Trang chủKiến thức CRMOnline CRM5 bước áp dụng phần mềm CRM thành công
Một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chạy doanh số là sử dụng hiệu quả hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sử dụng phần mềm CRM đúng cách không chỉ là vấn đề cài đặt phần mềm CRM và chỉ cho cả đội cách sử dụng nó. Điều quan trọng là khiến nó làm việc cho bạn: Gặt hái giá trị từ phần mềm CRM.

Trong bài báo này, tôi sẽ miêu tả 5 đặc tính của việc áp dụng hiệu quả phần mềm CRM. Những tính chất này khiến Phần mềm CRM là một công cụ quan trọng cho đội marketing và bán hàng.

Nó có thể cải thiện hoạt động và đóng góp rất nhiều vào tương lai của công ty. Phần mềm CRM cho phép nhà quản lý khảo sát đánh giá công tác của thành viên, khả năng biến cơ hội thành doanh thu. Với CEO, Phần mềm CRM cung cấp một chân dung chính xác về dòng doanh thu của công ty, các giai đoạn của mỗi cơ hội, cơ hội nào chắc chắn sẽ khép lại và những thành viên của nhóm hoạt động hiệu quả như thế nào để chạy doanh thu cho công ty.

Năm bước dưới đây quyết định liệu việc áp dụng CRM sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực trong doanh thu, hay đơn giản chỉ là sự phí phạm tiền bạc và thời gian. Việc hoàn thành thành công mỗi giai đoạn là quan trọng để cho phép những giai đoạn tiếp theo được hoàn thành. Một công đoạn bỏ lỡ, hoặc được hoàn thành sơ sài, yếu kém, sẽ đe dọa đến toàn bộ dự án.

  1. Chuẩn bị: Cả đội sẽ đã đọc những tài liệu được sàng lọc cẩn thận miêu tả nội dung cơ bản về Phần mềm CRM. Training được tiến hành. Thời gian của toàn đội sẽ dành cho việc training, không bị làm phiền bởi điện thoại, hay những nhiệm vụ khác. Sự chuẩn bị này giúp chương trình training có hiệu quả cho bước tiếp theo – thực hành cá nhân.
  2. Thực hành cá nhân: Các tiêu chuẩn nhập dữ liệu được thiết lập để nhập thông tin về từng khách hàng tiên phong và những cơ hội. Tất cả ghi chú, emails, lịch sử liên hệ, dòng hội thoại và bất kì sự phản đối và phản hồi về những sự phản đối. Mỗi mục được tập trung trong các bước tiếp theo đến doanh thu. Giai đoạn này chuẩn bị bước đệm cho thảo luận nhóm và đặt nền tảng cho việc nhập các khách hàng tiên phong và các cơ hội vào hệ thống Phần mềm CRM.
  3. Thảo luận nhóm: Thảo luận nhóm là một quá trình năng động và tương tác. Đây là mô hình của bán hàng và gặp gỡ tiếp thị hiệu quả. Mỗi thành viên sẽ thảo luận về mỗi khách hàng tiên phong và cơ hội của mình, và những hoạt động cần thiết để biến cơ hội thành doanh thu. Mỗi người đều có được lợi ích từ sự thông minh và kinh nghiệm góp nhặt của toàn đội.
  4. Hướng dẫn nhập dữ liệu: Mỗi thành viên nhập những thông tin cơ bản về khách hàng tiên phong và cơ hội tạo ra dòng doanh thu vào hệ thống Phần mềm CRM, sử dụng tiêu chuẩn dữ liệu được thiết lập trước. Một thành viên làm việc với cả phòng để đảm bảo từng người đều có thể vận hành phần mềm CRM, và nhập dự liệu một cách đúng đắn và áp dụng tiêu chuẩn nhập dữ liệu.
  5. Thành lập thước đo đánh giá việc thực hiện: Quản lý sử dụng phần mềm CRM để theo dõi và thúc ép… Hệ thống tạo ra một ban lãnh đạo để đo lường việc thực hiện. Ban lãnh đạo tổng hợp thông tin cho toàn đội bán hàng và cung cung một bản báo cáo và tiến trình đến với mục tiêu doanh số của mỗi thành viên. Ban lãnh đạo và kênh thông tin sẽ được kiểm duyệt bởi CEO để quyết định cơ hội nào tiềm năng và cơ hội nào đã ra đi. Cơ hội là điều sẽ được đem ra thảo luận trong cuộc họp nhóm hàng tuần. Cả đội sẽ bàn bạc cách thức vượt qua những phản ứng tiêu cực và đưa ra gợi ý để dẫn dắt cơ hội qua kênh bán hàng.
OnlineCRM - CRM

Áp dụng phần mềm CRM

Ban lãnh đạo là một công cụ cho sự cải tiến liên tục. Nó điều hành những buổi thảo luận nhóm nơi thông qua những cơ hội trong kênh bán hàng. Việc thảo luận tạo ra một văn hóa gắn kết tập trung vào tạo lập doanh số. Nó cũng cung cấp một công cụ training hiệu quả, thành viên mới hơn học về sản phẩm mới, cách vượt qua sự phản đối, và cách tiếp cận tốt hơn những khách hàng tiềm năng.

Việc ứng dụng phần mềm CRM có thiết kế rõ ràng được quản lý tốt nhất bởi những người quan trọng. Tất cả những Growthers partners và advisers hoặc là những người thành lập công ty, quản lý đội hoăc đã đạt được kết quả và sự nghiệp trong lĩnh vực. Những kĩ thuật viên phần mềm và người hướng dẫn phần mềm CRM có thể hiểu về phần mềm CRM, nhưng không phải ai cũng hiểu quá trình phát sinh doanh thu và xây dựng công ty. Thước đo quan trọng để đo lường sự thành công của việc áp dụng là những giá trị được rút ra từ sử dụng phần mềm CRM

Growthers Partners những nhà điều hành cấp cao với mục tiêu đạt kết quả lớn. Những cộng sự hiểu được vai trò của phần mềm CRM và cách để mọi người có thể sử dụng nó và khám phá ra giá trị của nó. Chúng ta hành động như những người chỉ đường, những chuyên gia về phần mềm CRM và hoạt động phát sinh doanh thu. Growthers Partners đặt ra những thước đo về việc thực hiện, đảm bảo nhân viên được chuẩn bị và tiết chế những phần hướng dẫn tập trung vào tìm ra con đường tốt nhất để tăng trưởng doanh thu

Việc áp dụng phần mềm CRM được thiết kế hiệu quả thiết lập một quy trình có tổ chức , tạo ra những khách hàng đầu tiên, thỏa mãn họ, và biến họ thành cơ hội, tạo ra những đề suất về chất lượng và chiến thắng trong việc kinh doanh.

Theo Matthew Falls

Hotline: 0935 543 543

Skype 1: thao.nguyen.uit

Skype 2: hoc.buicao

SugarCRM là gì?

SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cà công ty lớn.

[ Xem tất cả ]

Liên hệ

BP.Kỹ thuật:

BP.Kinh doanh:

Hotline 24/7: 0935 543 543

T2-T6:

+Sáng: 8h30-12h00

+Chiều: 14h00-17h45

Đăng ký nhận bản tin định kỳ

Nếu bạn quan tâm đến những kiến thức giá trị về tiếp thị, Bán hàng và chăm sóc khách hàng được chúng tôi chia sẻ định kỳ liên tục. Vui lòng hãy để lại địa chỉ email của bạn ở ô bên dưới đây.