Trang chủKiến thức CRMCRM 2.0 – Không chỉ là CRM

Bất cứ ai đã và đang sở hữu một doanh nghiệp cũng sẽ thấu hiểu cường độ áp lực mà một chủ công ty phải đối mặt trong quá trình vận hành.

Việc điều hành một doanh nghiệp khá giống với những bộ phim sinh tồn. Bạn phải lo lắng về mọi thứ, từ bán hàng, Marketing, dịch vụ khách hàng, hoạt động của doanh nghiệp đến vô vàn các công việc không tên khác. Không những thế, vô số vấn đề mới sẽ phát sinh trong quá trình hoạt động. Và bạn sẽ còn “đau đầu” hơn khi bỗng dưng một phần mềm kinh doanh gặp trục trặc. Khi phần mềm CRM (Customer Relationship Management) gặp vấn đề, khả năng giải quyết các quy trình tiền phương (front-office) của bạn sẽ yếu đi và điều này có thể khiến mức lợi nhuận của doanh nghiệp sụt giảm đáng kể.

 

CRM 2.0 giúp bạn nâng cao hiệu quả hoạt động

CRM 2.0 hiện đang là làn sóng mới trên thị trường CRM. CRM 2.0 được phát hành vào đúng thời điểm ra đời của công nghệ điện toán đám mây, và là bước đột phá của phần mềm CRM nền tảng web để nâng cao hiệu suất và cải thiện hiệu quả công việc. Mục tiêu của phiên bản CRM 2.0 là cung cấp cho người dùng khả năng truy cập vào hệ thống từ bất kì địa điểm nào. Khả năng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian tối đa và đảm bảo bạn không bỏ lỡ dù chỉ một đơn hàng nhỏ nhất.

Những vấn đề của CRM trước khi phiên bản CRM 2.0 ra đời

Ban đầu, CRM được xem như một phương pháp giúp doanh nghiệp theo dõi các liên lạc với khách hàng của mình một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Vì thế, giải pháp CRM thời kì đầu được bảo vệ bởi tường lửa và không thể kết nối với bên ngoài, hoặc được thiết lập trên một máy tính duy nhất, cho một người dùng duy nhất. Đặc điểm này khiến người sử dụng CRM phải cực kì cẩn thận khi làm việc với hệ thống, bởi chỉ cần sơ sót làm máy tính bị hư hỏng, doanh nghiệp sẽ mất toàn bộ dữ liệu về thông tin liên lạc của khách hàng và thông tin đơn hàng. Hẳn bạn sẽ hình dung được hậu quả to lớn của việc này. Và nếu máy chủ bất ngờ hỏng, điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ hệ thống CRM của bạn sẽ bị phá hủy theo. Ngoài ra, các giải pháp CRM thời kì đầu không hoạt động hiệu quả với một vài quy trình kinh doanh nhất định. Hãy thử nghĩ đến hình ảnh các email tiếp thị tràn ngập màn hình máy tính của bạn vì không có công cụ quản lí. Điều này chắc chắn mang đến cho bạn những bất tiện không nhỏ. Một yếu điểm nữa của những phiên bản CRM cũ là giao diện khó sử dụng. Nếu từng sử dụng ACT!, bạn sẽ hiểu việc giao tiếp căn bản với hệ thống CRM khó khăn đến mức nào.

 

Vậy, điều gì đã khiến CRM 2.0 tốt hơn những phiên bản CRM thế hệ đầu?

CRM 2.0

CRM 2.0 – Giải pháp hiệu quả cho công việc kinh doanh ngày nay

Ngày nay vẫn còn rất nhiều chủ doanh nghiệp không nhận thức và công nhận những lợi ích to lớn mà một giải pháp CRM có thể mang lại. Các hệ thống CRM thời kì đầu cũng đóng góp được một số lợi ích nhất định, nhưng với sự phát triển vượt bậc về công nghệ, thời đại mới của CRM đã đến.

CRM 2.0 là hiện thân mới nhất của công nghệ CRM hiện đại, và CRM 2.0 cũng là phiên bản hoàn toàn tận dụng được sức mạnh của hệ thống website. SaaS CRM, CRM lưu trữ đám mây, CRM nền tảng Web và CRM tải về đều là hiện thân của CRM 2.0. Các hệ thống này đều được lưu trữ trên Website qua nhiều máy chủ để tối đa hóa thời gian hoạt động và vẫn có thể chạy tốt cho dù một trong các máy chủ gặp vấn đề. Ưu điểm này đảm bảo cho người dùng khả năng truy nhập vào những hồ sơ quan trọng vào bất kì lúc nào họ cần. Thêm vào đó, CRM 2.0 cũng cung cấp rất nhiều các tính năng khác như tích hợp các công cụ tự động hóa Marketing và bổ sung nhiều tính năng mới vào hệ thống. Sự cải tiến đó đã tạo ra một giải pháp CRM phù hợp với cả hai chức năng bán hàng và Marketing.

CRM 2.0 là phiên bản hoàn toàn tận dụng được sức mạnh của hệ thống website.

CRM 2.0 trao cho doanh nghiệp một bức tranh hoàn chỉnh hơn về khách hàng và cho phép họ sử dụng một tập hợp các công cụ hữu ích để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. CRM 2.0 cũng hợp nhất các tính năng khác vào cùng một hệ thống, từ kế toán và xuất hóa đơn cho đến quản lí khách hang và nhân viên. Thậm chí bạn còn có thể tạo và đặt lịch cho các cuộc họp, các chiến dịch Marketing; quản lí dự án và quản trị công việc; tạo ra những tài liệu có thể chia sẻ; viết email, blog và nhiều công việc khác…

CRM 2.0 – Khả năng phát triển trong tương lai?

Khi nhìn vào xu hướng phát triển của CRM, bạn có thể nhận ra bước phát triển tiếp theo của hệ thống kì diệu này. Hiện nay, nhiều công ty như Work[etc] và BPMonline đã tiến đến tích hợp những hệ thống phần mềm khác như một phần của nền tảng CRM. Work[etc] đã thêm vào CRM các tính năng như quản trị và thanh lí dự án, trong khi BPM lại bổ sung thêm tính năng quản lí quy trình kinh doanh. Cả hai công ty đều đang cố gắng tạo ra một giải pháp CRM phối hợp. Ngoài ra, những công ty như Coveo cũng phát triển CRM theo xu hướng mở rộng những hệ thống khác dựa trên các tính năng CRM và tiến hành cải thiện kho kiến thức và chức năng tìm kiếm. Coveo đã tạo ra một giải pháp hoàn toàn mới sử dụng công cụ tìm kiếm thông minh giúp bạn giải quyết các vấn đề khách hàng nhanh hơn trước đây nhiều lần.

Ý nghĩa thực sự của CRM 2.0

Điều hành một doanh nghiệp có thể là công việc khó khăn và tốn nhiều thời gian, nhưng sử dụng một giải pháp CRM hiệu quả có thể giúp bạn được giảm bớt rất nhiều áp lực và mỏi mệt. CRM 2.0 mang hệ thống vào các trang mạng để đảm bảo khả năng truy cập vào hệ thống mọi lúc mọi nơi, và mở rộng các tính năng tự động hóa Marketing. Và giai đoạn phát triển tiếp theo của CRM sẽ cho thấy những giải pháp phức hợp như Work[etc] và những giải pháp đặc biệt như Coveo. Chắc chắn rằng những hệ thống này sẽ giúp bạn quản trị doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả và phục vụ khách hàng tốt hơn trước gấp nhiều lần.

Nguồn: worketc.com
Tham khảo bài trên http://giaiphapcrm.vn/

Hotline: 0935 543 543

Skype 1: thao.nguyen.uit

Skype 2: hoc.buicao

SugarCRM là gì?

SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cà công ty lớn.

[ Xem tất cả ]

Liên hệ

BP.Kỹ thuật:

BP.Kinh doanh:

Hotline 24/7: 0935 543 543

T2-T6:

+Sáng: 8h30-12h00

+Chiều: 14h00-17h45

Đăng ký nhận bản tin định kỳ

Nếu bạn quan tâm đến những kiến thức giá trị về tiếp thị, Bán hàng và chăm sóc khách hàng được chúng tôi chia sẻ định kỳ liên tục. Vui lòng hãy để lại địa chỉ email của bạn ở ô bên dưới đây.