Trang chủKiến thức CRMOnline CRMHiện trạng & mục tiêu triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

Nhằm giúp khách hàng có được thêm các kiến thức về phần mềm CRM là gì? và  trong quá trình tìm hiểu, xây dựng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cho công ty mình, chúng tôi xin giới thiệu phần hiện trạng của một số cty mà OnlineCRM đã trải nghiệm như sau:

Tham khảo 1 số hiện trạng phổ biến hiện nay

  1. Không có được cái nhìn toàn diện về quản lý khách hàng (bao gồm các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ, các lần giao dịch với khách hàng,…) phục vụ cho công việc kinh doanh;
  2. Khó khăn cho việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng để tìm kiếm thêm khách hàng mới;
  3. Doanh nghiệp dễ mất đi thông tin khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc;
  4. Tốn nhiều thời gian vào công việc quản lý và các báo cáo thủ công, dẫn đến giảm thời gian vào công việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có;
  5. Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo kịp thời; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý;
  6. Khó khăn cho việc theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên kinh doanh cũng như dự đoán, dự báo được doanh số ở hiện tại và triển vọng của doanh nghiệp .
  7. Từng bộ phận sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố Khách Hàng một cách riêng lẻ và rời rạc. CSKH không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan đến Khách Hàng xảy ra hằng ngày .
  8. Nhiều cty đang sử dụng nhiều hệ thống phần mềm khác nhau. Vì vậy giải pháp phần mềm CRM đưa ra cần phải tính tới việc đồng bộ giữa CRM và các hệ thống này.

>Tìm hiểu thêm 10 lợi ích thiết thực nhất với các doanh nghiệp đang phát triển không thể bỏ qua.

Hiện trạng công ty X

  1. Là công ty hoạt động đa ngành nghề: Dịch vụ hàng không, vận tải, container, thuê xe, khai quan, hàng air, hàng  sea…
  2. Hiện tại không có cơ sở dữ liệu chung nên cần triển khai 1 phần mềm CRM để trước mắt phục vụ thống nhất cơ sở dữ liệu, bảo đảm tính toán vẹn thông tin, chia sẻ tức thời theo
    thời gian thực
  3. Vì là công ty hoạt động đa ngành nên việc crossing-sale là rất quan trọng, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cũng cần có cơ chế để đảm bảo kiểm soát được hoạt động crossing-sales của nhân viên KD.
  4. Ngoài ra, cũng cần có cơ chế kiểm tra, giám sát, đánh giá NV trên CRM
  5. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tốt cần có cơ chế tương tác với hệ thống khác (Call Center) nhằm trợ giúp bộ phận CSKH để hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

>>Những khó khăn và sai lầm khi triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng crm không dễ gì biết.

Mục tiêu triển khai CRM

1. Xây dựng CSDL khách hàng thống nhất nhằm bảo đảm tính toàn vẹn, chia sẻ thông tin tức thời theo thời gian thực

2. Bảo đảm cơ chế Crossing-sales được thể hiện trên CRM

3. CRM phải tích hợp được với Call Center nhằm nâng cao hiệu quả việc hỗ trợ KH

4. Trợ giúp nhân viên bán hàng bằng các mô-đun nghiệp vụ được xây dựng trên CRM như cơ sở dữ liệu giá, báo giá, tìm giá tốt nhất…

5. Có cơ chế kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

6. Thu hút KH tiềm năng bằng các công cụ MKT như Email + SMS

7. Vì công ty có các Business Unit ở các vùng địa lý khác nhau cần triển khai CRM trên nền web (web-based) để sử dụng và quản lý được dễ dàng và tiện lợi.

=> Triển khai thành công phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ góp phần Tǎng doanh thu/Lợi nhuận, quản lý dễ dàng, hiệu quả hơn

Tham khảo các bài viết liên quan khác:

Giới thiệu SugarCRM

Một số vấn đề về triển khai CRM

Một số lợi ích và tính năng của riêng SugarCRM

Điều kiện cần triển khai CRM thành công

Hotline: 0935 543 543

Skype 1: thao.nguyen.uit

Skype 2: hoc.buicao

SugarCRM là gì?

SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cà công ty lớn.

[ Xem tất cả ]

Liên hệ

BP.Kỹ thuật:

BP.Kinh doanh:

Hotline 24/7: 0935 543 543

T2-T6:

+Sáng: 8h30-12h00

+Chiều: 14h00-17h45

Đăng ký nhận bản tin định kỳ

Nếu bạn quan tâm đến những kiến thức giá trị về tiếp thị, Bán hàng và chăm sóc khách hàng được chúng tôi chia sẻ định kỳ liên tục. Vui lòng hãy để lại địa chỉ email của bạn ở ô bên dưới đây.