Trong Phần 1Phần 2 chúng ta đã cùng tìm hiểu những dấu hiệu, khó khăn chứng tỏ doanh nghiệp cần 1 giải pháp phần mềm CRM và những tính năng, lợi ích của phần mềm CRM. Trong phần 3 này chúng ta sẽ khám phá thêm những lợi ích mà phần mềm CRM mang lại để tối ưu hóa được hoạt động bán hàng của 1 doanh nghiệp.

Những lợi ích của phần mềm CRM cho phép tối ưu hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp.

Hiệu quả công việc

Một phần mềm CRM tốt sẽ giúp doanh nghiệp thay thế các quy trình kinh doanh thủ công, lạc hậu. Không chỉ có vậy CRM còn có các công cụ tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng dễ dàng khi không đủ nhân lực.

Theo dõi tiến độ công việc

Hạn hoàn thành công việc là rất quan trọng khi thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy bằng việc nhập các thông tin như các cuộc hẹn, lịch gặp mặt, các việc quan trọng, từ đó CRM sẽ đưa ra những phỏng đoán hoàn thành dự án. Phần mềm CRM sẽ nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi với khách hàng, thông báo cho bạn thông tin về ngày sinh nhật của khách hàng để bạn có thể gửi lời chúc. Từ đó có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.

Tăng khả năng phối hợp, tổ chức công việc giữa các phòng ban

Khi giao dịch với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng việc tổ chức quản lý sẽ là rất khó khăn, lộn xộn và tốn thời gian nếu bạn không có một công cụ hỗ trợ thực sự tốt. Rất may CRM ra đời giúp bạn thay đổi điều này, việc quản lý thông tin khách hàng sẽ là rất dễ dàng, bạn chỉ việc nhập thông tin khách hàng lên phần mềm và theo dõi thông tin khách hàng chỉ bằng 1 click chuột.

Gia tăng số lượng cơ hội bán hàng

Cơ hội bán hàng sẽ đến với bạn nhiều hơn khi có một cách nhìn tổng quát nhất về khách hàng, theo dõi các tiến độ công việc. Với một khách hàng bạn có thể có nhiều cơ hội khi họ quay trở lại, điều nay còn giúp bạn giảm chi phí quảng cáo để tiềm kiếm khách hàng mới mà khách hàng mới sẽ đến từ những khách hàng cũ.

Cải thiện truyền thông xã hội

Các phần mềm CRM có khả năng tích hợp với các mạng truyền thông xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter…. Điều này giúp việc cải thiện khả năng nhận diện của doanh nghiệp trên kênh các social hiện đang rất phát triển với nhiều người dùng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn có khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

==> Một thực tế không thể phủ nhận đó là CRM đang là xu hướng quản trị trong năm 2018 và những năm tới, hiểu và nắm rõ lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp như thế nào sẽ giúp các CEO tiết kiệm hàng tỷ đồng cho công ty mình, giảm nỗi lo “bỏ rơi” khách hàng cũ.

Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay! OnlineCRM sẽ tư vấn và chọn giải pháp CRM tối ưu và phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.