Giải pháp CRM Chatbot08 lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp
07/04/2021 441 lượt xem

08 lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp

Nếu bạn từng ước mình có một trợ lý kinh doanh không tốn nhiều chi phí nhưng đảm nhận các công việc tốn thời gian, thì đây là tin tốt dành cho bạn. Bạn có thể có được điều đó, nhờ một số cải tiến lớn trong cách hoạt động của chatbot.

Trước đây Chatbot rất tốt khi trả lời những câu hỏi đơn giản từ phía khách hàng. Tuy nhiên giờ đây Chatbot có thể làm được nhiều hơn thế. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ chatbot, ngày càng nhiều tính năng mới của chatbot được ra đời và phục vụ cho doanh nghiệp. Chính vì thế các lợi ích mà chatbot mang lại cho các doanh nghiệp cũng ngày càng nhiều. Sau đây là 8 lợi ích của chatbot mà OnlineCRM đã tổng hợp giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề này.

Kết nối với khách hàng tốt hơn

Khoảng 92% người dùng internet hài lòng hơn sau khi trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp hơn là những hình thức khác như: email hay gọi điện. Chính vì thế hình thức trò chuyện qua chat là hình thức giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng. Với kết quả như vậy việc sử dụng chatbot sẽ là một giải pháp tối ưu nhất để doanh nghiệp luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng để chat với khách hàng của mình.

Luôn sẵn sàng để trả lời tin nhắn từ khách hàng

Tất nhiên rồi, chatbot là một phần mềm ảo và nó có thể hoạt động liên tục 24/7 trong 365 ngày mà không biết mệt mỏi. Chính vì thế cho dù khách hàng có liên hệ với doanh nghiệp trong bất kỳ khoảng thời gian nào thì chatbot luôn luôn trả lời ngay lập tức. Việc này sẽ giúp khách hàng đánh giá rất cao về doanh nghiệp của bạn trong việc hỗ trợ khách hàng.

Chatbot luôn sẵn sàng để trả lời tin nhắn từ khách hàng

Trả lời đồng thời nhiều khách hàng

Thử tưởng tượng cùng một thời điểm có đến 20 khách hàng cần bạn trả lời trong khi bạn chỉ có 2 nhân viên thì sẽ như thế nào. Khách hàng sẽ phải đợi rất lâu để có thể nhận được câu trả lời từ bạn. Nhưng vì có quá nhiều khách hàng nên chưa chắc rằng câu trả lời của bạn là đúng và phù hợp với khách hàng.

Không giống như con người chỉ có thể giao tiếp với một vài người cùng một lúc, chatbot có thể đồng thời trò chuyện với hàng chục, hàng trăm khách hàng. Ngoài ra chatbot luôn luôn có những câu trả lời thống nhất và chính xác toàn toàn bộ các khách hàng.

Bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động

Sau quá trình thu thập thông tin khách hàng tự động. Bot sẽ tự ghi nhớ các thông tin quan trọng về khách hàng như ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm cưới, ngày đặt đơn hàng đầu tiên,… Chatbot sẽ tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật hoặc những chương trình khuyến mãi đến tất cả khách hàng của bạn vào đúng dịp. Sự quan tâm, chăm sóc tận tình cũng như những mẩu tin khuyến mãi liên tục sẽ khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn.

Mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng

Tối ưu trải nghiệm mua hàng hay chăm sóc khách hàng từ A tới Z đang là điều mà các doanh nghiệp hết sức chú trọng khi khách hàng có quá nhiều lựa chọn.

  • Giảm thời gian khách hàng phải chờ đợi để được phản hồi về dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Trả lời nhanh chóng, chính xác và cung cấp đúng những gì khách hàng muốn.
  • Điều hướng khách hàng đến đúng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Bảo mật thông tin của khách hàng và thu thập dữ liệu khách hàng đơn giản hơn.

Chăm sóc cũng như nuôi dưỡng khách hàng cho tới lúc phát sinh nhu cầu và mua một món hàng hàng là một trong những quy trình quan trọng của mọi công ty. Tuy nhiên, phương thức này lại tốn cực kỳ nhiều thời gian. Chính vì thế Chatbot sẽ là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, chỉ với một Chatbot, bạn sẽ dễ dàng thu thập tất cả thông tin cần thiết và tạo ra một tệp khách hàng. Từ đó, chatbot sẽ tạo ra và gửi đến tệp khách hàng của bạn những tin nhắn cá nhân hóa và chuyển đổi chúng thành động cơ mua hàng cũng như sự trung thành với thương hiệu của bạn.

Hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Sử dụng một chatbot là tương đương với hiệu quả làm việc của hàng chục thậm chí hàng trăm nhân viên. Nó có thể dễ dàng giao tiếp với hàng ngàn khách hàng cùng một lúc. Doanh nghiệp chỉ cần một vài nhân viên chăm sóc khách hàng trực để trả lời những gì chatbot không trả lời được khi cần thiết. Do đó, nó sẽ làm giảm đáng kể chi phí và mang lại sự gia tăng doanh thu và sự hài lòng của khách hàng.

Chatbot tự động hóa những công việc dễ gây nhàm chán

Tự động hóa những công việc dễ gây nhàm chán

Mọi người có xu hướng làm việc kém hiệu quả khi được giao công việc hoặc làm việc định kỳ. Con người thường cảm thấy buồn chán và đơn điệu khi làm điều tương tự lặp đi lặp lại. Chatbot có thể tự động hóa các tác vụ sẽ được thực hiện thường xuyên và vào đúng thời điểm.

Chatbot tự động có thể giúp bạn không cần đến một thư ký hay một trợ lý trong công việc nữa. Một số công việc chatbot có thể giúp bạn hoàn thành như:

  • Trả lời khách hàng một cách tự động các câu hỏi thường xuyên
  • Thiết lập các cuộc hẹn với khách hàng
  • Đề xuất các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng

Bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân mình hơn khi sử dụng chatbot để làm những công việc tốn nhiều thời gian và khiến bạn nhàm chán.

Kích thích hành vi mua hàng và tăng hiệu quả bán hàng

Với việc tự động gửi các tin nhắn khuyến mãi, mời chào khách hàng, chatbot không chỉ giúp tăng sự nhận diện thương hiệu mà còn tăng hiệu quả bán hàng bằng cách:

  • Tạo động cơ tiêu dùng bằng cách tăng cường mời chào và khuyến mãi tùy theo nhu cầu khách hàng.
  • Nhận biết sự khác nhau của từ và cụm từ tìm kiếm, đưa ra câu trả lời và sự gợi ý đến món hàng mà khách hàng quan tâm.
  • Tích hợp sales page vào chatbot, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu