Chuyển đổi số Phần mềm CRMTop 10 lợi ích thiết thực của CRM cho nhiều đối tượng
Cập nhật lần cuối: 03/11/2018 18.680 lượt xem

Top 10 lợi ích thiết thực của CRM cho nhiều đối tượng

Bạn đang tìm kiếm lợi ích của CRM, muốn ứng dụng những lợi ích của phần mềm để tăng tỷ lệ mua hàng hay giữ chân khách hàng bền nhất? Dưới đây là tổng hợp 10 lợi ích VÀNG trong LÀNG CRM mà doanh nghiệp cần phải biết để giải quyết vấn đề quản lý và chăm sóc khách hàng của mình!

Thực trạng và bất cập trong quản lý dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp

Lợi ích của CRM là một hệ thống cho doanh nghiệp có thể cá nhân hóa được trải nghiệm, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng và giữ chân được khách hàng lâu nhất có thể.

Một báo cáo khảo sát nhiều doanh nghiệp Việt thì họ vẫn chưa thấy được lợi ích CRM trong quản lý và chăm sóc khách hàng. Những bất cập trong kinh doanh sẽ xảy ra. Cụ thể hơn, chúng ta sẽ có những bất cập như sau:

Những bất cập khi bạn chưa hiểu lợi ích của CRM là gì?

Những bất cập khi bạn chưa hiểu lợi ích của CRM là gì?

  • Phụ thuộc thủ công: Dữ liệu về thông tin khách hàng thường được lưu trữ chủ yếu trên giấy tờ, Excel hoặc Word.

  • Khó khăn với số liệu: Việc sử dụng, tra cứu, tham khảo các số liệu gặp khó khăn.

  • Chi phí lưu trữ hồ sơ cao: Tăng chi phí khi lưu trữ hồ sơ bằng văn bản: chi phí giấy tờ, chi phí in ấn…..

  • Vấn đề bảo mật: Số liệu lưu trữ bằng Word, Excel có độ an toàn không cao, rất dễ có khả năng mất thông tin và bị hỏng do virus máy tính.

  • Tốn nguồn lực: Việc tạo lập, đưa ra các báo cáo đột xuất hoặc báo cáo phân tích tổng hợp khó thực hiện và tốn nhiều thời gian, nhân lực.

  • Chia sẻ chậm trễ: Việc chia sẻ thông tin chưa nhanh chóng và hiệu quả.

  • Khó khăn trong việc sắp xếp, lên kế hoạch thực hiện công việc

  • Gián đoạn bán hàng: Không duy trì tính liên tục trong kinh doanh khi có sự thay đổi về nhân sự

CRM đã ra đời nhằm giải quyết các vấn đề bất cập và khó khăn trên. Lợi ích của CRM không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận thông tin khách hàng mà còn là một hệ thống tổng thể giúp các nhà quản trị theo dõi toàn bộ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

>>> Bạn đã biết: Phần mềm CRM là gì? Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh với phần mềm CRM

10 lợi ích thiết thực nhất của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Bên dưới đây là 10 lợi ích của CRM mang lại cho 1 doanh nghiệp đã được CloudGO chọn lọc và đúc kết từ kinh nghiệm gần 14 năm tư vấn và triển khai phần mềm CRM cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ.

1 Xây dựng quan hệ lâu dài bền vững

Góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, và kéo dài vòng đời của khách hàng. Mức độ hài lòng của khách hàng sẽ cải thiện rõ.

Khách hàng cũ họ được bạn quan tâm một cách nghiêm túc như: Ngày sinh, Sở thích, nhu cầu, lịch sử mua hàng từ thời cổ chí kim,... Những thông tin này được CRM lưu trữ thông tin khách hàng (Customer information storage) thành mô hình tinh gọn 360 độ.

Lợi ích của CRM là có được mối quan hệ khách hàng bền vững

Lợi ích của CRM là có được mối quan hệ khách hàng bền vững

2 Nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Một trong những lợi ích của hệ thống CRM là yếu tố trải nghiệm, trải nghiệm khách hàng từ xưa là từ Đơn kênh (Single Channel),đa kênh (Multi Channel),chéo kênh (Cross Channel),Phối hợp tất cả các kênh (Omni Channel).

Phối hợp ở đây là tiếp xúc với khách hàng từng điểm chạm một cách liền mạch, từ website, mạng xã hội, cửa hàng, ứng dụng di động,... Thông tin khi khách hàng đến và đi phải được đồng bộ thống nhất.

Chẳng hạn, khi khách hàng hỏi thăm dò giá trên fanpage, thì khi đến website phải liên kết trải nghiệm từ fanpage, cụ thể hơn: “Chào bạn, hệ thống cho biết trước đây bạn đã tham khảo giá từ fanpage, không biết bạn đã lựa chọn được sản phẩm hay chưa?”.

Tuyệt đối không để tình trạng đã chào giá khách hàng và vẫn lại gửi email bảng giá một lần nữa thì đây được coi là “spam trải nghiệm khách hàng”. Là điều không một ai muốn.

3 Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

Chẳng ai muốn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp đi xuống, nhất là văn hóa Việt Nam. Tình trạng sau đi làm sau Tết thường kém hiệu quả nhất so với các quý trong năm. Nếu bạn không muốn tình trạng này xảy ra thì cần khắc phục ngay.

Cách thức mà giải pháp CRM mang lại là tinh gọn cho việc quản lý tập trung thông tin khách hàng tinh gọn nhất. Sự rườm rà nhiều bước là điều là nguyên do khiến nhiều nhân viên chán ghét việc sử dụng CRM.

Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

4 Quản lý phản hồi lắng nghe ý kiến khách hàng

Có thể bạn không tin nhưng hệ thống thông tin CRM sẽ ghi âm mọi cuộc gọi và cho phép gán nhãn mọi phản hồi từ khách hàng. Bất kể phản hồi đó là tốt hay xấu, sau đó lập bảng thống kê phản hồi từ quá khứ đến hiện tại để dự đoán xu hướng tương lai.

Tips hay: Cho doanh nghiệp muốn phát triển? Hãy làm cho khách hàng phản hồi nhiều nhất có thể, lúc này việc khuyến khích khách hàng chủ động phản hồi chính là bài toán khó.

Quản lý phản hồi lắng nghe khách hàng từ lợi ích của CRM

Quản lý phản hồi lắng nghe khách hàng từ lợi ích của CRM

5 Marketing thu hút khách hàng tiềm năng (Leads)

Ở góc độ CRM Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng. Đội ngũ bán hàng có thể gửi Email hàng loạt, gọi điện ngay, nhắn tin SMS brandname, nhắn trực tiếp Zalo, Trao đổi mạng xã hội… Tất cả đều tích hợp trên CRM.

>>> Nếu bạn chưa tin hãy dùng thử CRM từ CloudGO để có câu trả lời!

6 Mô hình hóa quy trình bán hàng

Hành trình khách hàng mua sản phẩm đang ở giai đoạn nào: hợp đồng có đang gặp trắc trở gì hay không?; Nhu cầu là gì?; Khách hàng liệu có khả năng chi trả?; Tham khảo giá chưa?; Ai là người ra quyết định?; Nhận thức về sản phẩm dịch vụ như thế nào?; Báo giá; Thương lượng và đàm phán; Chốt deal (Tiền về).

Nếu vẫn hơi mông lung hãy xem qua Tự động hóa quy trình (Process automation) sau:

Lợi ích của CRM khi có quy trình bán hàng

Lợi ích của CRM khi có quy trình bán hàng

7 Phát hiện những khó khăn, rủi ro tiềm ẩn

Lợi ích của CRM với nhà quản lý điều hành nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả tinh gọn phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời.

Rủi ro là dễ dàng mất khách, khả năng khách hàng sẽ chọn đối thủ cạnh tranh mà không phải bạn, giảm chi phí khi giảm thiểu được các quy trình thủ công mất nhiều thời gian.

Tính năng gán nhãn của CRM về lỗi sản phẩm từ phản hồi khách hàng cho phép người dùng phân tích hành vi khách hàng (Customer behavior analysis) và tổng hợp để lên kế hoạch giảm thiểu rủi ro.

>>> Để hạn chế rủi ro cần: 11 bước để lập kế hoạch triển khai CRM thành công

CRM hỗ trợ quản lý tổng hợp báo cáo, thống kê số liệu

CRM hỗ trợ quản lý tổng hợp báo cáo, thống kê số liệu

8 Tạo môi trường làm việc lý tưởng, tập trung

Lợi ích của CRM còn thể hiện ở chỗ là tạo môi trường làm việc lý tưởng, tập trung. Đó là nhờ vào Timesheet, công cụ giúp nhân viên có thể nhận thức được chính công việc mà bản thân đang thực hiện.

Đây sẽ là cơ sở để đánh giá được hiệu quả và năng suất làm việc. Đặc biệt khi kết hợp với Worklog sẽ cho bạn chấm công và tính lương nhờ vào timesheet mà không cần phải thông qua hệ thống khác.

Lợi ích CRM khi có timesheet

Lợi ích CRM khi có timesheet

9 Giảm nhầm lẫn – Tăng hiệu quả. Giảm giờ làm – tăng hạnh phúc

Lợi ích của CRM với nhân viên kinh doanh là giúp bố trí, sắp xếp lên lịch làm việc để tránh trùng lặp thời gian.

CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…

Nếu bạn cần một người để sắp xếp thời gian họp gặp mặt, trao đổi thì CRM chính là thư ký giúp bạn linh động sắp xếp thời gian.

Lợi ích của CRM: Quản lý thời gian và công việc 

Lợi ích của CRM: Quản lý thời gian và công việc

10 Tự động thông báo nhắc nhở, tiến độ trên mọi thiết bị

Không có khái niệm mà nhân viên quên khi bạn có được CRM, việc quên nhiệm vụ hoặc bỏ quên công việc là điều không thể chấp nhận.

Lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng khi có thông báo nhắc nhở

Lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng khi có thông báo nhắc nhở

Ở mỗi bộ phận, phòng ban, đối tượng, lợi ích của CRM sẽ khác nhau, để phù hợp với hình thức hoạt động của từng phòng ban đó. Tận dụng đúng những chức năng của CRM sẽ mang lại nhiều hiệu quả, tối ưu được hiệu suất kinh doanh.

>>> Chi phí triển khai phần mềm CRM không quá lớn: Chi phí cho 1 phần mềm CRM là bao nhiêu?

Tạm kết

Trên đây, CloudGO đã tổng hợp 10 lợi ích của CRM đối với các đối tượng trong doanh nghiệp. Hi vọng rằng, doanh nghiệp có thể cân nhắc và thấy được lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng, để ứng dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của mình.

Đừng quên đăng ký dùng thử để tận dụng lợi ích của CRM từ CloudGO nhé!

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu