Chuyển đổi số Phần mềm CRM5 bước áp dụng phần mềm CRM thành công
Cập nhật lần cuối: 20/10/2018 8.472 lượt xem

5 bước áp dụng phần mềm CRM thành công

Một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chạy doanh số là sử dụng hiệu quả hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Sử dụng phần mềm CRM đúng cách sẽ giúp cho doanh nghiệp gặt hái nhiều giá trị thành công.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn sử dụng CRM CloudGO cho nhân viên và cấp quản lý cụ thể trong trường hợp xem, xóa, khôi phục và giao dữ liệu.

Hướng dẫn sử dụng CRM cho nhân viên

Hướng dẫn sử dụng phần mềm CRM CloudGO cho nhân viên ở 2 trường hợp phổ biến nhất là: Xem, xóa và khôi phục dữ liệu:

Xem dữ liệu

Xem nhanh

Bước 1: Truy cập vào module cần xem dữ liệu -> Vào module “Lead”

hướng dẫn sử dụng CRM

Bước 2: Nhấn chọn icon “hình mắt” bên dưới để xem nhanh dữ liệu

hướng dẫn sử dụng CRM

Tại đây, bạn cũng có thể di chuyển qua – lại giữa các dữ liệu theo thứ tự trên màn hình danh sách.

hướng dẫn sử dụng phần mềm

Có thể nhấn “Xem chi tiết” một dữ liệu từ màn hình xem nhanh này

hướng dẫn sử dụng CRM

Xem chi tiết

Để xem chi tiết dữ liệu, cần qua các bước sau: Ngoài cách xem nhanh 1 dữ liệu, bạn cũng có thể xem chi tiết 1 dữ liệu thông qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào module cần xem dữ liệu -> Vào module “Lead”

hướng dẫn sử dụng CRM

Bước 2: Bạn tìm kiếm & chọn dữ liệu để xem chi tiết

hướng dẫn sử dụng CRM

Tại đây, bạn cũng có thể di chuyển qua – lại giữa màn hình chi tiết của các khách hàng khác.

hướng dẫn sử dụng CRM

Xem video về cách xem dữ liệu ở đây:

>>> Xem thêm: Top 06 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất hiện nay

Xoá dữ liệu

Lưu ý: Để sử dụng được chức năng này, tài khoản của bạn phải được cấp quyền Xóa dữ liệu trên hệ thống.

Xem video chi tiết về xóa và khôi phục dữ liệu tại đây:

Tính năng này sẽ áp dụng trong một số trường hợp như:

  • Dữ liệu bị dư thừa

  • Dữ liệu import lên bị trùng lặp

  • Dữ liệu rác

Để “Xoá” dữ liệu, bạn có thể linh động thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như:

a. Trên màn hình danh sách

Bước 1: Truy cập vào module cần xoá dữ liệu -> Vào module “Lead”

hướng dẫn sử dụng CRM

Bước 2: Tìm kiếm & tick chọn dữ liệu cần xóa. Ở đây bạn có thể tick chọn một hoặc nhiều dữ liệu để xoá

Hướng dẫn sử dụng phần mềm

Bước 3: Chọn vào icon bên dưới để xóa

hướng dẫn sử dụng phần mềm

Bước 4: Nhấn “Yes” để xác nhận muốn xoá

Hướng dẫn sử dụng phần mềm

Sau khi xóa thành công, hệ thống CRM hiện lên thông báo

hướng dẫn sử dụng CRM

Ngoài ra bạn có thể xoá thông qua icon 3 chấm trên từng dòng dữ liệu.

hướng dẫn sử dụng hệ thống CRM

b. Trên màn hình chi tiết

Bước 1: Truy cập vào module cần xoá dữ liệu -> Vào module “Lead”

hướng dẫn sử dụng CRM

Bước 2: Bạn tìm kiếm & chọn dữ liệu cần xoá

Hướng dẫn sử dụng hệ thống CRM

Bước 3: Nhấn “3 chấm” chọn “Xoá”

Hướng dẫn sử dụng CRM

Khôi phục dữ liệu

Trong trường hợp bạn lỡ tay xóa dữ liệu quan trọng thì bạn yên tâm, dữ liệu bạn đã lỡ tay xóa vẫn còn có thể được khôi phục lại. Để thực hiện khôi phục lại, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại menu, rê chuột vào “Tiện ích” và chọn “Thùng rác”

hướng dẫn sử dụng phần mềm CRM

Bước 2: Chọn module muốn khôi phục lại dữ liệu

hướng dẫn sử dụng CRMBước 3: Tìm kiếm & chọn dữ liệu muốn khôi phục

hướng dẫn sử dụng phần mềm CRMBước 4: Bạn chọn “Yes” để xác nhận muốn khôi phục dữ liệu

hướng dẫn sử dụng hệ thống CRMDữ liệu bị xoá đã được khôi phục về module “Lead”

hướng dẫn sử dụng CRMHướng dẫn sử dụng CRM cho nhân viên là điều cần thiết, vì nhân viên là người trực tiếp sử dụng phần mềm nhiều nhất. Cần biết những thao tác cơ bản để có thể sử dụng linh hoạt phần mềm và từ đó thực hành được những tác vụ cao hơn.

>>> Khám phá về: 11 bước để lập kế hoạch triển khai CRM thành công

Hướng dẫn sử dụng CRM cho cấp quản lý

Bạn có một dữ liệu trên hệ thống CRM (hoạt động, công việc, báo giá, hợp đồng, đơn hàng, hóa đơn,…) và bạn muốn giao cho nhân viên B phụ trách, bạn thực hiện như sau:

Giao dữ liệu hàng loạt

Với chức năng này bạn có thể giao lại hàng loạt dữ liệu cho nhân viên của mình.

Bước 1: Tìm kiếm dữ liệu tương ứng muốn giao lại

hướng dẫn sử dụng CRMBước 2: Click chọn các dòng dữ liệu bạn muốn giao lại, sau đó click vào icon edit

hướng dẫn quản lý sử dụng CRMBước 3: Tại trường giao cho, bạn nhập tên nhân viên bạn muốn giao lại dữ liệu, sau đó nhấn enter (hoặc click chọn),cuối cùng nhấn Lưu để hoàn tất việc giao lại dữ liệu

hướng dẫn sử dụng CRMBước 4: Kết quả sau khi giao lại dữ liệu cho nhân viên tương ứng

Hướng dẫn sử dụng CRMGiao từng dữ liệu

Cách 1: Giao ở màn hình tạo mới dữ liệu

Bạn có thể tạo 1 dữ liệu và thực hiện giao cho nhân viên B ngay tại màn hình tạo mới.

hướng dẫn sử dụng CRMCách 2: Giao tại màn hình chi tiết của một dữ liệu

Tại màn hình chi tiết của một dữ liệu, bạn cũng có thể thực hiện giao cho thông qua thao tác sửa nhanh.

Bước 1: Mở hồ sơ khác hàng tương ứng

hướng dẫn sử dụng phần mềm CRMBước 2: Click vào icon edit nhanh, để giao lại dữ liệu

hướng dẫn sử dụng CRMBước 3: Nhập tên user muốn giao, sau đó nhấn apply để hoàn tất việc giao lại data

hướng dẫn sử dụng CRM

Theo dõi dữ liệu

Để nhận được thông báo khi thông tin được cập nhật trên các dữ liệu quan trọng mà bạn không trực tiếp phụ trách, thì bạn nên đánh dấu quan trọng đối với các dữ liệu này.

Ví dụ thực tế: Trong tháng này, bạn có một số dữ liệu Lead tiềm năng rất quan trọng, được đánh giá là “Có cơ hội” cần theo dõi và chăm sóc tốt hơn. Để thực hiện đánh dấu theo dõi dữ liệu, bạn thao tác theo các bước hướng dẫn dưới đây:

​Bước 1: Vào màn hình danh sách Lead

hướng dẫn sử dụng crm

Bước 2: Tìm kiếm dữ liệu cần đánh dấu theo dõi

hướng dẫn sử dụng crm

​Bước 3: Click vào icon sao của dòng dữ liệu Lead muốn đánh dấu theo dõi.

hướng dẫn sử dụng crm

​Bước 4: Kết quả sau khi đánh dấu dữ liệu.

Hướng dẫn sử dụng CRM

Ngoài đánh dấu tại màn hình danh sách, bạn cũng có thể đánh dấu theo dõi ở màn hình chi tiết của một khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng CRM

Tips: bạn cũng có thể đánh dấu theo dõi nhiều dữ liệu cùng 1 lúc bằng cách:

hướng dẫn sử dụng CRM

>>> Tìm hiểu về: [INFOGRAPHIC] Những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi sử dụng phần mềm CRM

Những thông tin trên là phần hướng dẫn chi tiết về phần mềm cho cấp quản lý. Nếu doanh nghiệp thắc mắc ở bước nào có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 29 29 90 để được hỗ trợ trực tiếp.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng CRM của CloudGO chi tiết nhất đối với từng nhân viên và cấp quản lý.

CRM không chỉ đơn thuần là một công cụ mà còn là hành trình đưa doanh nghiệp của bạn đến thành công bền vững. Hãy sử dụng phần mềm ngay hôm nay để ứng dụng nhiều lợi ích thú vị.

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu