Chuyển đổi số Phần mềm CRM9 tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp
Cập nhật lần cuối: 29/07/2019 4.665 lượt xem

9 tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Những tiêu chí quan trọng nào khi lựa chọn phần mềm CRM

Một báo cáo của Gartner đã chỉ ra rằng có đến 70% các dự án CRM gặp thất bại, điều này tạo nên mối hoài nghi về việc triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Có rất nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra và một trong số đó là do doanh nghiệp chưa lựa chọn đúng một phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình. Vậy những tiêu chí lựa chọn một phần mềm CRM nào phù hợp với từng doanh nghiệp?

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM

Phần mềm CRM được xem như là một giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mang đến cho đến khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm CRM được cung cấp trên thị trường khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình. Vì vậy,CloudGO xin giới thiệu đến các bạn những tiêu chí để bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn này nhé!

9 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PHẦN MỀM CRM CHO DOANH NGHIỆP

9 tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM

9 tiêu chí quan trọng khi chọn lựa phần mềm CRM

Tiêu chí 1. Tính linh hoạt

Một trong những yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn phần mềm CRM đó chính là tính năng. Một phần mềm CRM hoàn hảo là một phần mềm đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp đó. Hay nói một cách khác là nó phải được “thiết kế riêng” theo nhu cầu và nghiệp vụ của doanh nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, nó còn đòi hỏi một khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ mà tại đó doanh nghiệp có thể thêm, bớt, chỉnh sửa các trường, sắp xếp các thông tin,... Hãy tưởng tượng rằng bạn đang sử dụng một phần mềm CRM cho giáo dục và một ngày nào đó cách tính điểm của trường bạn phải thay đổi nhưng phần mềm CRM lúc này lại không cho phép thay đổi. Bạn phải làm gì? Câu trả lời chỉ có thể là liên hệ với nhà cung cấp và khả năng cao là bạn phải mất thêm một khoản phí nữa đấy.

Tiêu chí 2. Dễ sử dụng

Hãy đảm bảo rằng khi bạn triển khai một phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình, tất cả nhân viên điều có thể sử dụng và thao tác hằng ngày, ngay cả với những nhân viên không biết gì về tin học.

Tiêu chí 3. Tối ưu hóa quy trình

Một trong những lợi ích mà CRM mang lại cho doanh nghiệp là tối ưu hóa và cắt giảm các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một phần mềm không có những khả năng dưới đây thì hãy cân nhắc xem bạn có nên lựa chọn nó:

  • Tự động thu thập, lưu trữ và phân loại và đánh giá khách hàng
  • Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (bán hàng, chăm sóc khách hàng…)
  • Tự động hóa lực lượng bán hàng
  • Tự động nhắc nhở những việc cần làm
  • Sắp xếp, quản lý các quy trình kinh doanh một cách tối ưu
  • Tham khảo CRM - Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng tối ưu

Tiêu chí 4. Dễ dàng tùy biến và nâng cấp

Trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp, sẽ đến một lúc nào đó những quy trình nghiệp vụ trở nên phức tạp và rắc rối và đòi hỏi hệ thống CRM cũng phải thay đổi theo. Vì vậy, hãy lựa chọn một phần mềm CRM có khả năng tùy biến và nâng cấp dễ dàng bởi nhu cầu tùy biến là điều không tránh khỏi.

Và nếu bạn tìm kiếm được một đơn vị cung cấp phần mềm có chính sách hỗ trợ cải tiến và nâng cấp miễn phí thì hãy cân nhắc đơn vị này nhé!

Tiêu chí 5. Bảo mật và phân quyền

Khi đã lựa chọn một phần mềm CRM chắc chắn bạn sẽ không mong muốn rằng dữ liệu của bạn có thể dễ dàng bị công ty đối thủ xem trộm hay nhân viên phòng tài chính lại có thể xem được dữ liệu của phòng kinh doanh đúng không? Vì vậy hãy lựa chọn một giải pháp CRMcó khả năng bảo mật cao và khả năng phân quyền tuyệt đối.

Tiêu chí 6. Truy cập mọi lúc mọi nơi

Có vị giám đốc nào mà không mong muốn chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, nhân viên của mình đang làm những công việc gì… Giải pháp không phải là lắp đặt một chiếc camera trong công ty đâu nhé! Mà hãy lựa chọn một phần mềm CRM có hỗ trợ đa nền tảng giúp bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu và bằng bất cứ thiết bị nào dù là máy tính hay điện thoại.

Tiêu chí 7. Chi phí

Nếu phải lựa chọn giữa việc đầu tư hàng nghìn đô cho cho một phần mềm CRM tối tân nhưng bạn lại không sử dụng hết những chức năng của nó và một phần mềm CRM với giá thành phải chăng nhưng bạn có thể tận dụng, khai hết các chức năng thì chắc bạn cũng có lựa chọn cho riêng mình rồi đúng không?

Hãy cân nhắc những chi phí như chi phí lắp đặt, vận hàng, chi phí đào tạo, tư vấn, chi phí chuyển giao, chi phí bảo trì, sửa chữa và chi phí sử dụng phần mềm hằng tháng và cân nhắc với tình hình tài chính cũng như nhu cầu của công ty để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp và tối ưu.Bạn nên chi bao nhiêu cho một hệ thống CRM?

Tiêu chí 8. Nguồn lực và đào tạo

Một phần mềm có khả năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp sẽ vẫn không thực sự hoạt động hiệu quả nếu nhân viên của doanh nghiệp không được đào tạo, không có những kỹ năng để vận hành chúng. Chính vì vậy, trình độ của nhân viên cũng là một yếu tố cần xem xét trong việc lựa chọn giải pháp phần mềm CRM. Công ty cần chú ý trang bị cho nhân viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất về tin học, hiểu được khái niệm một cách tổng quát nhất về CRM cũng như những thay đổi về môi trường làm việc khi dự án CRM được triển khai.

Tiêu chí 9. Khả năng tích hợp

Một phần mềm CRM với khả năng tích hợp với những hệ thống, công cụ khác cũng là một tiêu chí bạn nên nghĩ đến. Ngoài những kênh đã được tích hợp sẵn phổ biến hiện nay (Facebook, Email Marketing, SMS Brandname, tổng đài IP…) thì phần mềm CRM cũng nên có khả năng tích hợp với những phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm ERP hay những phần mềm công ty sẽ sử dụng trong tương lai. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ được dữ liệu để dễ dàng quản lý hơn đồng thời tiết kiệm được chi phí và thời gian.

Quan những tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM trên, CloudGO hi vọng bạn sẽ có được một sự lựa chọn đúng đắn, thu được nhiều giá trị, lợi nhuận từ việc áp dụng một giải pháp phần mềm CRM hợp lý.


Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với CloudGO.

LIÊN HỆCloudGO. Để được tư vấn về việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất với ngân sách doanh nghiệp của bạn (Hoàn toàn MIỄN PHÍ):

HOTLINE:1900 29 29 90

Email:

  • BP. Kỹ thuật: support@cloudgo.vn
  • BP. Kinh doanh: sales@cloudgo.vn

Từ Thứ 2 đến Thứ 6:

  • Sáng: 8h30-12h00
  • Chiều: 14h00-17h45

Các doanh nghiệp lớn như PVI, MOBIFONE, VINGROUP, FPT... đã tin tưởng chọn CloudGO để triển khai phần mềm CRM còn bạn thì sao?

Tham khảo bảng giá


Bài viết hỗ trợ lựa chọn CRM phù hợp:

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu