Bài học cho doanh nghiệp tự triển khai CRM

Để doanh nghiệp có thể tự triển khai CRM OnlineCRM xin giới thiệu những hình thức mà doanh nghiệp có thể tự triển khai phần mềm CRM phù hợp với chiến lược của mình.
 
1. Mua phần mềm: Hình thức này mang lại cho doanh nghiệp sự hỗ trợ tốt của nhà cung cấp, liên tục được cung cấp những bản nâng cấp tính năng, học hỏi được thêm kinh nghiệm và kiến thức tích luỹ trong phần mềm. Tuy nhiên, hạn chế của mua phần mềm CRM là chi phí đầu tư cao. Chi phí trung bình cho phần mềm nước ngoài khoảng 9 triệu đồng/người dùng (tương đương 500 USD); doanh nghiệp phụ thuộc nhà cung cấp và mọi sửa đổi đều cần chi phí. Một rủi ro khác là nếu nhà cung cấp phá sản thì phần mềm cũng… đi theo.
 
2. Tự phát triển phần mềm: Doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng phần mềm theo nhu cầu. Song chi phí đầu tư cho đội ngũ làm phần mềm sẽ rất tốn kém và rủi ro rất cao nếu phụ trách dự án nghỉ việc. Doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng người giỏi về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật. 
 
3. Thuê phần mềm: Bạn sẽ không phải đầu tư về cơ sở hạ tầng (server, phần mềm…), không phải đầu tư nhân sự quản trị hệ thống và chỉ trả tiền trên số người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí hiện nay cho một người dùng (user) còn cao. Thuê phần mềm CRM được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
 
4. Dùng phần mềm miễn phí: Hiện có khoảng trên 300 phần mềm CRM mã nguồn mở khác nhau được công bố và chia sẻ cho người sử dụng. Bạn không phải tốn chi phí đầu tư và có thể thay đổi phần mềm theo yêu cầu công việc. Đồng thời, chức năng phần mềm mới luôn được cộng đồng chia sẻ giúp cho phần mềm CRM ngày càng phong phú. Khó khăn khi sử dụng phần mềm CRM miễn phí là: Khó lựa chọn phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp phải có nhân sự am hiểu, nắm rõ quy trình mới tự triển khai được. [IMG]

 Tham khảo bài viết trên giaiphapcrm.vn