Trang chủKiến thức CRMOnline CRMBí quyết triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Bí quyết triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Triển Khai CRM có lẽ là một trong số những hệ thống giá trị nhất mà bất kì doanh nghiệp nhỏ nào cũng quan tâm. Nó cũng quan trọng như nguồn lực con người và sẽ có ảnh hưởng dài hạn đáng kể hơn bất kì một nhân viên riêng lẻ nào.

Theo một số nghiên cứu gần đây của Salesforce, công ty số 1 thế giới về cung cấp giải pháp triển khai CRM, chỉ ra rằng các công ty có hệ thống CRM hoàn chỉnh có thể tăng doanh số bán hàng đến 29%. Nhưng dù trong bất kì hệ thống nào, thông tin mới là thứ giá trị nhất. Vậy vấn đề là làm sao để khuyến khích mọi người sử dụng và cập nhật dữ liệu? OnlineCRM xin đưa ra vài gợi ý dành cho bạn.

1.Đơn giản

Sai lầm lớn nhất mà đa số các doanh nghiệp gặp phải đó là cố gắng triển khai một hệ thống CRM quá phức tạp. Hàng ngày có quá nhiều thông tin phải nhập vào và theo dõi. Hãy đơn giản hóa hệ thống CRM theo các mục sau:

  • Thông tin dự đoán (bao gồm cả thời gian đề cập đến công việc đó)
  • Chức năng nhắc việc/theo dõi công việc
  • Người chịu trách nhiệm công việc đó
  • Giá trị kinh tế của mỗi cơ hội

>>Gợi ý Top 5 xu hướng CRM bạn cần biết

2. Đảm bảo rằng CRM có thể tích hợp với các hệ thống khác

Việc tích hợp CRM với các hệ thống khác (ví dụ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý kho,…) sẽ là một cách tiết kiệm thời gian và công sức khá hiệu quả. Ngoài ra, hãy chắc rằng việc nhập/xuất dữ liệu từ hệ thống CRM dễ dàng, bởi sẽ thật bất tiện và lãng phí nếu chỉ sử dụng CRM như một phần mềm độc lập. 

3. Đào tạo nhiều lần

Hãy đơn giản hóa hệ thống để mọi nhân viên có thể hoàn tất công việc. Thậm chí, bạn có thể hướng dẫn họ ngay trên smartphone hoặc máy tính bảng. Bạn phải nắm rõ những ai cần sử dụng hệ thống CRM nhiều nhất, và những ai ủng hộ việc sử dụng CRM nhất trong công ty. Cũng đừng quên tặng thưởng cho những nhân viên áp dụng hệ thống một cách có hiệu quả.

4. Sẽ là vô ích nếu công việc không được triển khai trên hệ thống CRM

Mọi công ty đều nên coi CRM như kho chứa dữ liệu duy nhất. Nói cách khác, hiệu suất công việc của một cá nhân sẽ không được tính nếu như người đó không sử dụng CRM. Thậm chí, ngay cả chuyên viên cũng không phải là ngoại lệ!

>>Bạn cần phải biết Doanh nghiệp cần có chiến lược khi áp dụng CRM.

5. Báo cáo

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn nhận được báo cáo dữ liệu cập nhật. Dưới đây là 3 gợi ý hữu ích dành cho bạn:

  • Tuần trước, nhân viên bán hàng A đã làm được những gì?
  • Đâu là những cơ hội bán hàng tốt nhất?
  • Liệu trong quý này, chúng ta có đạt doanh số bán hàng hay không?

Trên đây là những gợi ý áp dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Còn bạn, doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa hệ thống CRM bằng cách nào?

Theo tapchicrm

(Bí quyết triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ)

Sales: [email protected]

Kỹ thuật: [email protected]

Hotline: 0935 543 543

Skype 1: thao.nguyen.uit

Skype 2: hoc.buicao

SugarCRM là gì?

SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cà công ty lớn.

[ Xem tất cả ]

Liên hệ

BP.Kỹ thuật:

BP.Kinh doanh:

Hotline 24/7: 0935 543 543

T2-T6:

+Sáng: 8h30-12h00

+Chiều: 14h00-17h45

Đăng ký nhận bản tin định kỳ

Nếu bạn quan tâm đến những kiến thức giá trị về tiếp thị, Bán hàng và chăm sóc khách hàng được chúng tôi chia sẻ định kỳ liên tục. Vui lòng hãy để lại địa chỉ email của bạn ở ô bên dưới đây.