Giải pháp CRM Email MarketingCác loại Email Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay
20/08/2022 454 lượt xem

Các loại Email Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

Email Marketing là một trong các xu hướng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm phổ biến trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng được hết lợi thế từ nó, vì phải thật sự trả lời được “Gửi Email marketing để làm gì?” trong đó một phần quan trọng là ta phải xác định được các hình thức đang tồn tại trong dạng tiếp thị thông qua Email này. Nếu bạn muốn có một chiến dịch Email Marketing thành công thì đừng bỏ qua 8 loại Email Marketing thông dụng nhất mà chúng tôi sẽ trình bày ngay sau đây!
Trước hết bạn cần hiểu rõ định nghĩa của Email Marketing thì sẽ dễ dàng nắm được cách mà chúng tôi sẽ phân biệt các loại Email Marketing dưới đây. Tùy theo góc nhìn của mỗi các nhân, tổ chức mà số lượng này có thể nhiều hoặc ít hơn. Với OnlineCRM, chúng tôi phân làm 8 loại:

Các loại Email Marketing
Các loại Email Marketing

Loại 1: Email chào mừng (Welcome Email)

Email chào mừng (Welcome Email)Email chào mừng (Welcome Email)

Loại Email Marketing này được sử dụng như bước khởi động cho một chiến dịch Email Marketing.
Email chào mừng là Email đầu tiên nhận được từ doanh nghiệp sau khi khách hàng đăng ký nhận Email hoặc khi họ có động thái quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hay đơn giản là khi bạn nhận thấy được mức độ tiềm năng của đối tượng hoặc một nhóm đối tượng nào đó.
Nó có thể phục vụ đa dạng các mục đích khác nhau, chẳng hạn như giới thiệu thương hiệu hoặc sản phẩm / dịch vụ của bạn với khách hàng, khuyến khích thực hiện các bước tiếp theo hoặc đơn giản là khiến khách hàng vững lòng về lựa chọn của họ. Bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của Email chào mừng trong việc thu hút tương tác và giúp xây dựng thêm lòng trung thành với thương hiệu.

Loại 2: Email giáo dục (Educational Email)

Email giáo dục (Educational Email) Email giáo dục (Educational Email)

Một số đối tượng có thể quen thuộc với thương hiệu của bạn, nhưng có thể họ không có nhiều thông tin về doanh nghiệp hay giải pháp bạn cung cấp thì sự ra đời của loại Email Marketing với mục đích giáo dục để giải quyết vấn đề này, giúp người nhận hiểu thêm hay có thêm thông tin về doanh nghiệp
Về phần nội dung, bạn có thể cho khách hàng biết về thương hiệu, sản phẩm của bạn và cách họ sử dụng sản phẩm đó để giải quyết những nỗi đau và cải thiện cuộc sống như thế nào. Khi khách hàng của bạn cảm thấy có nhiều thông tin và hiểu biết hơn, thì càng làm tăng khả năng mua sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn hơn.

Loại 3: Email quảng cáo và bán hàng (Promotional / Sales Email)

Email quảng cáo và bán hàng (Promotional / Sales Email)

Email quảng cáo và bán hàng (Promotional / Sales Email)

Đây là những Email khiến người nhận của bạn “hành động”. Mọi người thích nhận Email về bán hàng, giảm giá và các món hời khác, đây cũng là lý do tại sao nó là một trong những hình thức / loại Email Marketing phổ biến nhất.
Bạn có thể gửi những Email mang tính cá nhân hóa cao, đặc biệt chỉ có lợi cho họ. Điều này khiến khách hàng cảm thấy mình được đánh giá cao so với những người khác. Nếu gửi những khuyến mãi mà chỉ có thể nhận được qua Email khách hàng sẽ muốn tiếp tục nhận được phản hồi từ doanh nghiệp để xem các khuyến mại khác. Loại Email Marketing này thậm chí có thể thúc đẩy họ lôi kéo những người khác đăng ký để nhận những lợi ích đó.
Những Email quảng cáo và bán hàng hướng đến mục tiêu lớn nhất là tạo được chuyển đổi - khiến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.
Tuy nhiên doanh nghiệp cũng không nên quá lạm dụng loại hình Email này để gửi đến khách hàng quá thường xuyên. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi nhận được Email một cách quá dày đặc, trường hợp xấu là Email của bạn sẽ được khách hàng đánh vào hộp thư spam và giảm độ tương tác.
Bạn có thể xem thêm bài viết: Những lưu ý khi gửi Email Marketing để không vào spam.

Loại 4: Email tái tương tác (Re-engagement Email)

Tất cả những khách hàng của bạn đều rất đa dạng và khác nhau trong các nhu cầu cũng như cách tương tác. Một số người sẽ tương tác với thương hiệu của bạn thường xuyên, trong khi những người khác có thể mất hứng thú hoặc mức độ tương tác rất kém. Vậy nên cần phải sử dụng loại Email Marketing làm khách hàng (không hoặc ít tương tác với doanh nghiệp) chú ý, nhằm đưa thương hiệu của bạn trở lại vị trí hàng đầu trong tâm trí họ và khiến họ để tâm đến thương hiệu cũng như cải thiện tỷ lệ tương tác với Email.
Bằng cách sử dụng loại Email này, bạn có thể trao đổi về doanh nghiệp của mình với khách hàng và tìm ra những mong muốn của họ. Nó sẽ giúp bạn định hình tốt hơn nội dung sẽ gửi trong loại Email Marketing tái tương tác, rộng hơn là cả chiến dịch Email Marketing.

Loại 5: Email bỏ quên giỏ hàng (Cart abandonment Email)

Loại Email Marketing này hỗ trợ đắc lực trong việc kiếm thêm chuyển đổi. Nhiều người sẽ truy cập trang web của bạn, bỏ đồ vào giỏ hàng và quyết định không mua. Bạn nghĩ rằng đó không còn là cơ hội bán hàng? Thì hoàn toàn sai lầm! đã đến lúc bạn tận dụng Email bỏ quên giỏ hàng để giúp thu hút lại những người dùng đó và khiến họ chuyển đổi.
Những Email này cho khách hàng biết rằng họ đã để lại thứ gì đó trong giỏ hàng của mình. Có thể sử dụng các cách sau: "Bạn vẫn nghĩ về việc mua [Tên sản phẩm]?" hoặc “[Tên sản phẩm] vẫn đang đợi bạn!” Người nhận có thể mở những Email này và xem những gì họ đã lãng quên.

Loại 6: Email thời gian có hạn (Time-sensitive Email)

Email thời gian có hạn (Time-sensitive Email)

Email thời gian có hạn (Time-sensitive Email)

Sức mạnh của loại Email Marketing này rất lớn vì chúng thúc đẩy khách hàng tận dụng chương trình khuyến mãi có thời hạn. Nó tạo ra cảm giác cấp bách mà khách hàng cần phải hành động ngay lập tức.
Những Email này là cơ hội tuyệt vời để tiếp thị các sản phẩm nhất định. Bạn có thể chọn các sản phẩm mà bạn biết khách hàng của mình sẽ thích và thiết lập một chương trình khuyến mãi có thời hạn. Thì đây là cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Loại 7: Email đánh giá (Review Email)

Khi khách hàng mua sản phẩm từ doanh nghiệp, đó là cơ hội tuyệt vời để gửi một Email mời khách hàng đánh giá sản phẩm mà họ đã mua gần đây. Đừng cố ép họ viết đánh giá một đánh giá tích cực, mà nên khuyến khích việc nêu lên trải nghiệm thực tế, điều này tạo nên tâm lý tự nguyện và dễ dàng có được những phản hồi hơn.
Loại Email Marketing này là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và khiến họ nghĩ về sản phẩm đã mua. Họ có thể nghĩ về trải nghiệm với sản phẩm và chia sẻ trải nghiệm đó với những người khác. Đây là thời điểm giúp doanh nghiệp thu hút nhiều chuyển đổi hơn.
Bằng cách gửi Email đánh giá, cũng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng và làm gia tăng tỉ lệ quay lại mua hàng.

Loại 8: Email xác nhận (Confirmation Email)

Email xác nhận (Confirmation Email) Email xác nhận (Confirmation Email)

Loại Email Marketing cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập là Email xác nhận. Hầu hết mọi người muốn nhận được Email này để đảm bảo rằng giao dịch của họ đã được doanh nghiệp tiếp nhận.
Email xác nhận giúp khách hàng nhận được thông tin họ cần và doanh nghiệp vừa có thể tiếp thị thương hiệu của mình. Tư duy win - win được thể hiện rõ trong loại Email Marketing này thì không có lý do gì bạn không khai thác nó. Email xác nhận cũng khiến khách hàng nghĩ về doanh nghiệp của bạn một lần nữa và họ sẽ thấy mình được chăm sóc tốt điều này giúp gia tăng vòng đời khách hàng.

Phân biệt các loại Email Marketing là để doanh nghiệp “hiểu rõ và làm đúng” trong các khía cạnh: nên gửi loại Email nào cho khách hàng nào, thời điểm gửi, thứ tự gửi các loại Email, gửi với nội dung ra sao… Nếu có thể tối ưu tốt thì hiệu quả mang đến sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng điểm qua các lợi ích của Email Marketing đối với doanh nghiệp để thấy được tiềm năng của tiếp thị bằng Email.

Xem thêm 6 loại email marketing phổ biến được Marketer “tin dùng” nhất

Cùng với sự bùng nổ của tiếp thị số thì các công cụ hỗ trợ cũng không ngừng phát triển, nổi bật là khả năng Email Marketing Automation giúp doanh nghiệp: tạo sẵn các mẫu Email cho từng loại Email Marketing, thiết lập được thời gian gửi, tự động phân nhóm khách hàng, báo cáo chi tiết kết quả chiến dịch… Nếu bạn mong muốn triển khai một cách nhanh chóng và liền mạch các hoạt động tiếp thị bằng Email, thì có thể tham khảo giải pháp tự động hóa Email Marketing của OnlineCRM thông qua:

      OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

      CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
      và chăm sóc khách hàng toàn diện

      Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

      Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

      Nhận bài viết mới nhất
      CÙNG CHUYÊN MỤC

      Đặt lịch tư vấn

      Khảo sát yêu cầu