Giải pháp CRM ChatbotChatbot là gì? Đối tượng nào thì phù hợp để sử dụng Chatbot?
29/03/2021 534 lượt xem

Chatbot là gì? Đối tượng nào thì phù hợp để sử dụng Chatbot?

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hầu hết các công việc của con người dần được thay thế bởi các thiết bị tự động. Một trong những giải pháp công nghệ tự động hàng đầu được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau chính là Chatbot. Vậy Chatbot là gì? Đối tượng nào thì phù hợp để sử dụng chatbot? Qua bài viết này OnlineCRM sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên.

Chatbot là gì?

Chatbot hiểu đơn giản là một hình thức thô sơ của trí tuệ nhân tạo. Nó hoạt động một cách độc lập, có thể trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống một cách hoàn toàn tự động. Sự phức tạp của chatbot được xác định thông qua các thuật toán của người tạo nên chúng.

Chatbot là một sự kết hợp của các kịch bản có trước và sự tự học trong quá trình tương tác. Với các câu hỏi được đặt ra, chatbot sẽ dự đoán và phản hồi chính xác nhất có thể. Nếu tình huống đó chưa từng xảy ra (không có trong dữ liệu),chatbot sẽ bỏ qua nhưng sẽ đồng thời “bắt chước” để áp dụng cho các cuộc trò chuyện thường xuyên (lặp đi lặp lại nhiều lần) về sau.

Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.

Chatbot là gì?

Đối tượng nào thì phù hợp để sử dụng Chatbot?

Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng ứng dụng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

  • Cửa hàng thời trang: quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện…
  • Sức khoẻ - Làm đẹp: spa, thẩm mỹ viện, làm tóc, làm nail, phòng khám, nha khoa,...
  • Nhà hàng - khách sạn: quán ăn, nhà hàng, quán cafe,...
  • Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng,...
  • Các dịch vụ hỗ trợ: đặt vé xe, vé máy bay, vé tàu, đặt phòng, vận tải,...
  • Bán hàng trực tuyến: bán hàng qua các kênh mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử.

Có thể thấy rằng chatbot phù hợp với gần như tất cả các đối tượng, ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên phù hợp nhất với các cửa hàng và doanh nghiệp cần có tương tác nhiều với khách hàng. Việc sử dụng chatbot sẽ không thay thế hoàn toàn con người nhưng chắc chắn sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Hiện nay phần mềm CloudPro CRM đã có thể tích hợp với chatbot để đồng bộ thông tin từ chatbot về CRM. Với khả năng này doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của CRM để nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Xem thêm về về giải pháp Chatbot + CRM: tại đây

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900 29 29 90 hoặc support@onlinecrm.vn để được hỗ trợ nhất nhé

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu

Đang kết nối