CRM là gì? Customer Relationship Management là gì? Tại sao phải dùng CRM 

CRM là ...

CRM được viết gọn từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp.

CRM là gì?

CRM tại sao trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp?

Customer Relationship Management hay CRM là gì? CRM Là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành. Sự thật là CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và có khi thích hợp từ bên ngoài tổ chức) để cung cấp cho các nhà quản trị (CEO) một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích. Điều này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, hỗ trợ khách hàng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng và được thông báo về tất cả mọi thứ từ mô hình "Cross-selling and upselling" cơ hội để nhắm mục tiêu chiến lược tiếp thị mục đích tạo chiến thuật định vị cạnh tranh.

CRM là gì? customer relationship management là gì?

CRM là gì???

CRM là như thế nào mà liên quan mật thiết tới các đối tượng sau:

1. Khách hàng: là đối tượng sử dụng hàng hóa nói chung và có khả năng lựa chọn sản phẩm tiêu thụ cho chính mình đồng thời chọn các nhà cung cấp khác nhau.

2. Mối quan hệ trong kinh doanh: là  các hoạt động của công ty với  đối tác hay khách hàng nhằm thực hiện các giao dịch qua lại .Thông qua cá quá trình tương tác giúp bên bán hiểu các yêu cầu của khách hàng, đánh giá được khách hàng tiềm năng. Giúp gia tăng cơ hội trao đổi bán hàng từ đó hình thành mối quan hệ kinh doanh bền chặt hơn.

3. Nhà quản lý: là hoạt động của doanh nghiệp thực hiện tương tác với khách hàng có chủ đích. Những tương tác này được hình thành những module lớn hỗ trợ nắm bắt giải quyết, nhu cầu của khách hàng. Khách hàng là trung tâm, mọi hoạt động của công ty đều được xây dựng hướng đến chủ thể đó.

bản chất CRM là gìBản chất thực sự CRM là gì?

Được xem như một phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình. Sau khi tất cả, mối quan hệ tốt với khách hàng là trọng tâm của sự thành công kinh doanh. CRM bản chất là một sản phầm công nghệ nhưng nếu suy nghĩ về CRM chỉ là một sản phẩm công nghệ là một sai lầm. CRM mang lại kết quả như một quá trình  lưu trữ và sử dụng rất nhiều mẩu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng, hiệu quả và xu hướng thị trường.

"Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty". Như vậy, CRM là thích hợp nhất để giúp các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để đạt được cái nhìn sâu sắc vào các hành vi và giá trị của khách hàng. cái nhìn sâu sắc này cho phép dịch vụ khách hàng được cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm cuộc gọi, cải thiện các dịch vụ bán hàng, bán hàng hợp lý, có quy trình tiếp thị, cải thiện hồ sơ khách hàng và nhắm mục tiêu, chi phí giảm, tăng thị phần của khách hàng và lợi nhuận tổng thể.

Tóm tắt một vài lợi ích từ CRM đối với doanh nghiệp:

Lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp- Đầu tiên phải nhắc tới lợi ích cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng. Quản lý được khách hàng tiềm  năng.

- Đánh giá được mục tiêu bán hàng của nhân viên từ đó có cái nhìn mới về nhân viên.

- Phần mềm hỗ trợ tổ chức dữ liệu, chia sẻ và cập nhật thông tin  tối đa.

- Truyền thông chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu bền vững.

- Lợi ích lớn nhất vẫn là doang số và doanh thu tăng vượt bậc.

Điều này nghe giống như thuốc chữa bách bệnh nhưng CRM không phải không có những thách thức của nó. Đối với CRM để thực sự hiệu quả, một tổ chức phải thuyết phục nhân viên của mình rằng thay đổi là tốt và CRM sẽ có lợi cho họ. Sau đó, nó phải phân tích các quá trình kinh doanh của mình để quyết định cần phải được tái cấu trúc  và định hướng chiến lược kinh doanh dài hạn. Cuối cùng, một nhóm các giám đốc điều hành  phải bàn bạc một cách cẩn thận đưa ra lựa chọn công nghệ để tự động hóa những gì nó cần được tự động. Quá trình này, tùy thuộc vào khả năng của công ty và  dung lượng dữ liệu, có thể mất từ ​​vài tuần đến một năm hoặc nhiều hơn.

Mặc dù một số công ty đang sử dụng các công nghệ dựa trên web chỉ CRM cho hàng trăm đô la mỗi tháng cho mỗi người dùng, các công ty lớn có thể bỏ ra hàng triệu để mua, cài đặt, và tùy chỉnh các công nghệ cần thiết để hỗ trợ các sáng kiến ​​CRM của mình. Đến bây giờ bạn đọc đã hiểu CRM là gì? và những lợi ích của CRM cho doanh nghiệp bạn. Còn chần chừ gì nữa hãy liên lạc với chúng tôi OnlineCRM để chúng tôi có thể giải thích chi tiết cho bạn cũng như tư vấn về phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Theo destinationcrm.com

LIÊN HỆ ONLINECRM. Để được tư vấn về việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn (Hoàn toàn MIỄN PHÍ):

Các doanh nghiệp lớn như PVI, MOBIFONE, VINGROUP, FPT... đã tin tưởng chọn OnlineCRM để triển khai phần mềm CRM còn bạn thì sao?

Dùng thử miễn phí phần mềm CRM

OnlineCRM giải pháp phần mềm CRM quản lý khách hàng Việt Nam


Tham khảo thêm về "CRM là gì?" :

crm là gì tại sao dùng crm crm là như thế nào Customer Relationship Management là gì crm

Share