Chuyển đổi số Phần mềm CRMPhần mềm CRM cho tư vấn du học - Chìa khóa để xây dựng thương hiệu tư vấn du học uy tín
Cập nhật lần cuối: 1 ngày trước 146 lượt xem

Phần mềm CRM cho tư vấn du học - Chìa khóa để xây dựng thương hiệu tư vấn du học uy tín

Ngành du học ngày càng phát triển sôi động, kéo theo nhu cầu gia tăng về dịch vụ tư vấn du học chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, các trung tâm tư vấn du học cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động. Phần mềm CRM cho tư vấn du học ra đời như một giải pháp tối ưu giúp các trung tâm quản lý khách hàng hiệu quả, gia tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu uy tín.

Các khó khăn mà Ngành tư vấn du học đang phải đối mặt

  • Không thống nhất về thông tin tư vấn cũng như không nắm được lịch sử tư vấn

  • Không quản lý và phân bổ danh sách đối tượng dự định du học, thông tin về các đối tượng này chưa được lưu trữ tập trung

  • Không có công cụ giúp quản lý thông tin các trường, các chương trình học cụ thể đảm bảo tư vấn và hướng nghiệp

  • Khó khăn dịch vụ làm visa ở nhiều nước khác nhau, do điều kiện xuất - nhập cảnh ở các nước rất phức tạp

  • Không cung cấp đủ thông tin về tình hình học tập của con em phụ huynh sau khi đã nhập học tại nước ngoài

  • Các công cụ tạo báo cáo còn lạc hậu, không nắm bắt và ghi nhận tình hình thu chi công nợ, hiệu quả làm việc của nhân viên,.... Do đó không có cái nhìn tổng thể về tình hình hoạt động.

khó khăn của tư vấn du họcNhững khó khăn của tư vấn du học hiện nay

>>> Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh với phần mềm CRM

Quy trình cho ngành tư vấn du học

Phần mềm CRM cho tư vấn du học CloudEIC theo quy trình chuẩn, gồm:

quy trình của crm cho tư vấn du họcQuy trình của phần mềm CRM cho tư vấn du học

Marketing

Nhân viên Marketing tiếp cận nhiều nguồn khách hàng qua các kênh: Website, Zalo,Facebook, Tổng đài,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận và chăm sóc

Danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển cho bộ phận Tiếp cận v chăm sóc và chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thông qua các kênh: SMS, Email, Cuộc gọi, Hội thảo, Meeting,...

Tư vấn/Cơ hội

Khách hàng sẽ tiếp tục được tư vấn dựa trên các thông tin như:

  • Mục tiêu du học

  • Kết quả học tập

  • Khả năng tài chính

  • Mức độ tiềm năng

Hợp đồng/Hồ sơ du học

Sau khi nắm các thông tin ở phần tư vấn, sẽ tiến hành tạo hợp đồng/hồ sơ du học bao gồm:

  • Thông tin hợp đồng

  • Thư mời

  • Visa

  • Quá trình học

Công nợ khách hàng

Hệ thống hỗ trợ việc quản lý công nợ khách hàng thông qua việc quản lý các thông tin như:

  • Phiếu thu/phiếu chi

  • Hóa đơn/công nợ

Chăm sóc sau bán hàng

Nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ (nhờ đóng góp ý kiến, khảo sát mức độ hài lòng,...) qua các kênh: Zalo, Facebook, Email, SMS, cuộc gọi,...

>>> Có thể bạn chưa biết: 4 mô hình CRM: Cách khai thác hiệu quả để tối ưu hoạt động kinh doanh

Tính năng của phần mềm CRM cho tư vấn du học

Với khả năng quản lý thông tin khách hàng toàn diện, tự động hóa quy trình tư vấn và theo dõi hiệu quả chiến dịch marketing, phần mềm CRM cho tư vấn du học - CloudEIC mang lại nhiều tính năng cho các trung tâm du học, bao gồm:

Quản lý học viên

  • Quản lý thông tin học viên thô

  • Quản lý thông tin học viên tiềm năng.

  • Quản lý hồ sơ học viên chính thức..

  • Quản lý thông tin PHHS.

  • Lịch sử tương tác với học viên..

tính năng quản lý học viênTính năng quản lý học viên của CloudEIC

Quản lý hợp đồng và hồ sơ

  • Thông tin hợp đồng

  • Quản lý thư mời.

  • Quản lý xuất cảnh

  • Quản lý hoa hồng

tính năng quản lý hợp đồng và hồ sơTính năng quản lý hợp đồng và hồ sơ của phần mềm

Quản lý tư vấn

  • Quản lý cơ hội bán hàng

  • Mục tiêu học tập

  • Khả năng tài chính

  • Trình độ học vấn

  • Mức độ tiềm năng

tính năng quản lý tư vấnTính năng quản lý tư vấn của phần mềm CRM cho tư vấn du học

Quản lý tiếp thị

  • Quản lý các chiến dịch tìm kiếm và thu hút học viên

  • Đánh giá hiệu quả các chiến dịch.

  • Thu hút học viên bằng tiếp thị đa kênh (Facebook, Zalo, Email, SMS...).

  • Lịch sử chăm sóc và tương tác

tính năng quản lý tiếp thịTính năng của quản lý tiếp thị

Các chức năng khác

  • Quản lý báo cáo: Báo cáo thu chi, báo cáo công nợ, báo cáo doanh thu, báo cáo học viên, báo cáo đồi mối,...

  • Quản lý báo cáo tự động: Các báo cáo thống kê sẽ được lập một cách tự động vào mỗi kỳ hạn. Báo cáo cũng có thể được gửi qua email đến những người liên quan ngay sau khi được lập,...

  • Quản lý thu chi, công nợ: Quản lý các khoản thu, khoản chi đã phát sinh. Lưu lại mọi lịch sử có liên quan đến tài chính,....

các chức năng khácNhững chức năng khác của phần mềm

>>> Tham khảo thêm: Những cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn hiệu quả cao

Tạm kết

Như vậy, việc ứng dụng phần mềm CRM cho tư vấn du học mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các trung tâm, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng doanh thu và tạo dựng uy tín thương hiệu. Do đó, đầu tư vào phần mềm CRM là một quyết định sáng suốt cho các trung tâm du học muốn phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số.

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu