Đánh giá hiệu quả chiến dịch

Sau khi bỏ rất rất nhiều công sức, chi phí cũng như suy nghĩ các chiến dịch khác nhau để đi đến kết quả cuối cùng. Chính vì thế bạn cần phải đánh giá lại tất cả quá trình của mình. Nếu không đánh giá bạn sẽ không rút được kinh nghiệm hay không tìm ra được nguyên nhân của vấn đề.

Chính vì thế Đánh giá hiệu quả chiến dịch là một tính năng vô cùng hữu ích mà CloudPro CRM cung cấp cho khách hàng. Công cụ này giúp người quản lý có cái nhìn từ tổng quát đến chi tiết của các chiến dịch đã diễn ra và các chiến dịch sắp tới của công ty.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch

Tại sao cần phải đánh giá hiệu quả của chiến dịch?

Chắc hẳn ai cũng biết, để quyết định được xem một chiến dịch Email có thành công hay không người ta thường dựa vào doanh thu của toàn bộ chiến dịch. Tuy nhiên, đó chưa phải là số liệu duy nhất mà người thực hiện chiến dịch email Marketing quan tâm. Vì thực tế có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch email, nắm được các yếu tố đó sẽ giúp cải thiện đáng kể mức độ thành công của chiến dịch.

Việc lập báo cáo chiến dịch giúp cho người quản lý nắm được các chỉ số khác nhau như là: Tỷ lệ mở Email, tỷ lệ nhấp vào link, tỷ lệ huỷ theo dõi,... không dừng lại ở đó, nếu muốn đánh giá sâu rộng thì các số liệu về các Lead, Contact, Opportunity,... đã được chuyển đổi cũng cần được thống kê báo cáo.

Có rất nhiều chiến dịch được tạo ra nhằm vào mục đích khác nhau, không nhất thiết phải là doanh thu. Có thể sau một chiến dịch doanh thu mang lại không cao nhưng số lượng Lead và Opportunity đem về lớn thì chiến dịch đó trong tương lai sẽ vô cùng phát triển. Chính vì thế việc đánh giá hiệu quả chiến dịch là một công việc rất quan trọng cần phải thực hiện nghiêm túc ở bất kỳ chiến dịch marketing nào.

Các yếu tố đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Email

  • Tổng số Email được gửi đi: Nắm số liệu này để căn cứ đánh giá cho các số liệu tiếp theo. Bạn cần biết có bao nhiêu người nhận, mở email… trong tổng số email gửi đi.

  • Tổng số Email được mở để đọc:

  • Người nhận click mở email marketing thì hệ thống sẽ tính 1 lượt mở. Nếu tổng số lượt mở càng lớn thì rõ ràng email nhận được sự quan tâm của nhiều người. Dấu hiệu tốt.

  • Nên theo dõi tổng số lượt mở trong mỗi chiến dịch. Đây là thước đo quan trọng nhất cho thấy sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Chỉ số này càng cao sẽ cải thiện tích cực cho các chỉ số khác và khi đó, cho thấy chiến dịch đã mang lại kết quả tốt.

  • Tỷ lệ click vào phần quảng cáo (link) trong Email: Nếu tỷ lệ mở email cao những CTR thấp cho thấy bạn kết nối tốt với khách hàng nhưng họ có thể không hứng thú với nội dung hoặc chưa có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ đang tiếp thị. CTR là dấu hiệu rõ nhất của việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và doanh thu có hiệu quả hay không.

  • Tỷ lệ Báo cáo lạm dụng:

  • Khi khách hàng nhận email marketing và chuyển nó vào thùng rác thì đó là những số liệu về báo cáo lạm dụng. Số liệu báo cáo lạm dụng càng thấp thì hiệu quả chiến dịch email marketing càng cao.

  • Hoàn toàn không thể chắc chắn rằng danh sách data chính xác tuyệt đối và không có người nào đưa email marketing của bạn vào mục thư rác. Nhưng vẫn có thể hạn chế tối đa báo cáo lạm dụng bằng cách cung cấp tùy chọn không nhận email tiếp thị. Hoặc thử nghiệm tần suất gửi thư đi để khách hàng không cảm thấy bị dồn dập quá nhiều email, có thể họ sẽ không cho thư vào thùng rác nữa.

  • Tỷ lệ Email hỏng:

  • Là tỷ lệ email không đến được người nhận. Có thể là do hộp thư người nhận hết dung lượng, họ chủ động chặn thư. Hoặc email đó không tồn tại, sai địa chỉ.

  • Khi có quá nhiều email marketing bị hỏng thì hệ thống có thể sẽ đưa bạn vào danh sách đen và chặn toàn bộ thư được gửi từ hệ thống máy chủ/tên miền đó.

  • Tỷ lệ bỏ theo dõi:

  • Tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi càng cao tương đương với email marketing gửi đi không phù hợp, nội dung không có sức cuốn hút, không hữu ích với khách hàng.

  • Nếu tỷ lệ này cao hơn 2% thì chiến dịch email tiếp thị này chưa đạt hiệu quả, bạn cần xem xét lại.

  • Việc theo dõi sát sao các chỉ số trên sẽ giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh, cập nhật mới phù hợp hơn nữa, nâng cao hiệu quả cho những chiến dịch email marketing về sau.

  • Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng: Tỷ lệ phản hồi đo sự lường sự tương tác của người nhận với người gửi. Tương tác có thể là nhấp vào URL trong email, trả lời lại, hoặc gọi điện, đặt hàng… Tỷ lệ chuyển đổi cao kéo theo doanh thu có từ email marketing cao.

Chức năng đánh giá hiệu quả chiến dịch

Phân tích hiệu quả chiến dịch

Ở bất kỳ giai đoạn nào của một chiến dịch, nếu chúng ta muốn kiểm soát tốt hơn các hoạt động hoặc kết quả thu được từ chiến dịch, chúng ta đều dựa vào các đánh giá phân tích đã được thống kê và tính toán. Thông thường nếu làm theo cách truyền thống, chúng sẽ rất khó thống kê và phân tích một cách chính xác được. Tuy nhiên với CloudPro CRM, từ các số liệu đã được tạo trước đó và các số liệu được cập nhật trong quá trình chiến dịch diễn ra.

Một số chỉ số có thể đánh giá như: Lead, Contact, Account, Doanh thu, lợi nhuận, số đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi,... Nhưng dù là chỉ số gì đi nữa thì bạn cũng cần phải có những con số chính xác nhất, tức là phải thay đổi, cập nhật khi có phát sinh các thay đổi từ thực tế.

hiệu quả chiến dịch trên mautic

Phân tích hiệu quả theo nguồn

Đối với mỗi nguồn khác nhau chúng ta có những doanh thu, doanh số khác nhau. Chính vì thế, việc phân tích hiệu quả theo nguồn giúp cho công ty của bạn kiểm soát tốt hơn lợi ích từ các nguồn khác nhau. Từ đó mà có chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng nguồn, giúp tối ưu doanh thu một cách tốt nhất.

Đối với phân tích dữ liệu theo nguồn, data chủ yếu đổ về từ các Lead, Contact, Account,... Đây được xem là các dữ liệu quan trọng nhất của bất kỳ hệ thống CRM nào. Phân tích được các dữ liệu này một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có được nguồn khách hàng trung thành to lớn.

phân tích hiệu quả theo nguồn

Thể hiện bằng biểu đồ trực quan

Bên cạnh các thống kê, phân tích báo cáo được lập theo dạng bảng biểu thông thường, CloudPro CRM còn cung cấp cho người dùng các chức năng liên quan đến lập biểu đồ. Các dạng biểu đồ như: biểu đồ cột, biểu đồ tròn hay biểu đồ đường sẽ giúp người dùng thể hiện các phân tích báo cáo một cách trực quan nhất.

Biểu đồ hiệu quả chiến dịch

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM