Dịch vụ tích hợp Zalo với CRM

Zalo là một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay với lượng người dùng rất lớn lên đến 100 triệu. Chính vì vậy, xu hướng bán hàng trên Zalo ngày càng trở nên phổ biến, thu hút một lượng lớn người bán hàng trên khắp cả nước, đặc biệt là giới trẻ. Việc các doanh nghiệp có một kênh bán hàng trên Zalo (hay còn gọi là Official Account) cũng dần trở thành xu hướng tất yếu. Điều đó cũng có nghĩa rằng nghiệp vụ tiếp thị, bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bổ sung thêm một phương thức mới là nhắn tin và tương tác với khách hàng qua Zalo.

Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi những lợi ích mà Zalo mang lại cho doanh nghiệp thật sự đáng kể, nổi bật trong số đó chính là giảm thiểu chi phí rất nhiều so với việc tương tác qua tin nhắn SMS hay tổng đài doanh nghiệp.

Tích hợp Zalo với CRM

Hiểu được điều đó, OnlineCRM đã tiến hành phát triển và tích hợp thành công phần mềm CloudPro CRM với Zalo với mong muốn mang đến cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận khách hàng nhiều hơn, chi phí ít hơn và hiệu quả cao hơn cho các chiến dịch tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Lợi ích khi tích hợp phần mềm CRM với Zalo

  • Đón đầu xu hướng: Xu hướng bán hàng online hay còn gọi là thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và Zalo sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhịp với xu hướng này.
  • Giảm thiểu chi phí: Chi phí cho mỗi tin nhắn tin nhắn SMS gửi đến khách hàng hay chi phí triển khai một tổng đài thường khá cao, trong khi đó với nền tảng mạng xã hội của Zalo cho phép bạn trò chuyện (chat) hoàn toàn miễn phí được xem như một lựa chọn tối ưu cho vấn đề tối ưu chi phí của doanh nghiệp.
  • Xử lý dữ liệu tập trung: Tích hợp phần mềm CRM với Zalo giúp bạn giảm thiểu được việc quản lý chồng chéo, không đồng bộ nhờ vào khả năng quản lý và đồng bộ dữ liệu từ Zalo sang phần mềm CRM giúp bạn dễ dàng quản lý trên một nền tảng duy nhất.
  • Mở rộng khả năng bán hàng đa kênh: Sử dụng Zalo như một công cụ tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng giúp bạn tạo ra một kênh bán hàng hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng: Nếu như tỉ lệ mở một email marketing chỉ khoảng 20% thì tỉ lệ này với một tin nhắn tiếp thị từ Zalo có thể lên đến 98%.

Tính năng khi tích hợp phần mềm CloudPro CRM với Zalo

Quản lý dữ liệu khách hàng

CloudPro CRM sẽ giúp bạn đồng bộ thông tin khách hàng từ Zalo và lưu trữ chúng để bạn có thể sử dụng những thông tin phục vụ cho hoạt động tiếp thị, bán hàng cũng như là chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, lịch sử giao dịch, lịch sử liên hệ, lịch sử tương tác cũng được ghi nhận.

Quản lý danh sách người liên hệ CRM

Tương tác với khách hàng

Giờ đây thay vì phải truy cập vào kênh Zalo thì doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng trực tiếp trên phần mềm CloudPro CRM với khả năng giao tiếp hoàn toàn miễn phí và có thể tự động với các thao tác sau:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt: Bạn có thể gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng cùng một lúc với người nhận là những khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng được phân khúc rõ ràng theo độ tuổi, giới tính, khu vực...
  • Gửi tin nhắn định kỳ: Gửi đi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay ngày lễ cũng được xem như là một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Mẫu tin nhắn: Dễ dàng tạo mẫu tin nhắn và lưu trữ, giúp cho việc giao tiếp khách hàng trở nên nhanh chóng hơn.
  • Theo dõi tương tác mạng xã hội của khách hàng: Bạn có thể xem lại lịch sử tương tác của bạn và một khách hàng bất kỳ.

Tương tác với khách hàng qua tin nhắn Zalo

Chiến dịch tiếp thị với Zalo

Ngoài hỗ trợ giao tiếp như một mạng xã hội, Zalo còn được xem như một kênh tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

  • Danh sách khách hàng mục tiêu: CloudPro CRM sẽ hỗ trợ phân loại khách hàng mục tiêu của bạn dựa vào nhiều điều kiện khác nhau như độ tuổi, giới tính, khu vực, lịch sử tương tác...
  • Gửi nội dung tiếp thị: Bạn có thể gửi đến khách hàng của mình những mẫu quảng cáo sản phẩm, những bài viết PR hay những tin nhắn tiếp thị... hàng loạt, một cách tự động theo kịch bản định sẵn.
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch: Với báo cáo trực quan, bạn có thể đưa ra những đánh giá cho từng chiến dịch để từ đó có những thay đổi nhằm tạo ra những chiến dịch tốt nhất.

Biểu đồ hiệu quả chiến dịch