Được lợi gần 1,16 tỷ đồng nhờ số hóa dữ liệu khách hàng

Được lợi gần 1,16 tỷ đồng nhờ số hóa dữ liệu khách hàng

Bưu điện tỉnh Nghệ An đã xây dựng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tập trung thay cho các phần mềm quản lý phân tán, giải pháp này giúp thu lợi được 1,16 tỷ đồng.

Trong bối cảnh các dịch vụ bưu chính đang bị cạnh tranh mạnh mẽ, Bưu điện tỉnh Nghệ An nhận thấy rằng việc tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiện có phải được chú trọng. Sự hiểu biết thông tin về khách hàng sẽ tạo thuận lợi để tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng.

Quản lý dữ liệu khách hàng với hệ thống cũ

Từ năm 2011 trở về trước, hệ thống thông tin dữ liệu về khách hàng của Bưu điện tỉnh Nghệ An chủ yếu cập nhật được thông tin của một số khách hàng lớn, với lượng thông tin chưa đầy đủ. Hệ thống này chưa đáp ứng được yêu cầu khi cần kiểm tra, tra cứu thông tin để phục vụ công tác điều hành quản lý và phát triển khách hàng mới.

Bên cạnh đó, hàng năm Bưu điện tỉnh phải tổ chức cho CBCNV đi thu thập thông tin khách hàng mất nhiều thời gian, số liệu chưa được số hóa để lưu trữ tập trung, mỗi nhân viên tự thu thập số liệu cho khách hàng của mình nên việc chia sẻ dữ liệu rất khó khăn. Mặt khác, số liệu phân tán gây trở ngại trong thống kê báo cáo, thông tin khách hàng không đồng nhất trong các file dữ liệu; hệ thống quản lý cũ cũng không thống kê chi tiết được doanh thu của từng khách hàng, không phân nhóm được khách hàng tiềm năng...

Quản lý dữ liệu khách hàng với hệ thống mới - hiệu quả quản lý được nâng cao

Để quản lý tốt thông tin khách hàng trên toàn tỉnh, Bưu điện Nghệ An đã nghiên cứu xây dựng "Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng". Hệ thống phần mềm này giải quyết được tất cả các yêu cầu nghiệp vụ liên quan đến công tác quản lý thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng, các chương trình chăm sóc khách hàng, doanh thu của khách hàng theo từng cá nhân, từng bộ phận, đơn vị, hỗ trợ hiệu quả trong công tác bán hàng. Ngoài ra, chương trình còn có chức năng cập nhật nội dung tin nhắn quảng bá dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi gửi tới từng khách hàng theo những tiêu chí lựa chọn theo doanh thu, đối tượng, dịch vụ...

Hệ thống phần mềm trên được cài đặt và sử dụng tại tất cả các bưu cục có nối mạng tin học đã giúp cho việc thống kê, báo cáo, phân tích khách hàng, tìm kiếm khách hàng theo các nhóm khác nhau để xây dựng các chương trình thi đua, khuyến mãi, quảng cáo, chăm sóc khách hàng phù hợp với từng giai đoạn, từng đối tượng.

Ông Chu Quang Hào - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An cho biết, hệ thống được áp từ 1/10/2011 đến nay đã làm lợi cho Bưu điện Nghệ An trên 1,16 tỷ đồng, trong đó có 680 triệu đồng là doanh thu tăng từ phát triển khách hàng mới nhờ tác động từ công tác vận động khách hàng tiềm năng theo phần mềm thống kê. Còn lại là lợi ích từ tiết kiệm chi phí thuê xây dựng phần mềm nội bộ và chi phí nhân công trong việc tổ chức thu thập thông tin khách hàng hàng năm.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đánh giá đây là một công trình hoàn toàn mới, chưa có một đơn vị trực thuộc nào phát triển được. Việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý dữ liệu khách hàng là một bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp, bởi vì phần mềm đòi hỏi phải quản lý được tổng thể khách hàng và mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bưu điện Nghệ An là đơn vị đầu tiên của VietnamPost giải được bài toán này.

Giải pháp đã đạt giải Nhì Sáng tạo VNPT 2012 và VietnamPost đang từng bước nhân rộng áp dụng giải pháp này trên toàn Tổng công ty.

Theo ictnews.vn

Hãy liên hệ OnlineCRM ngay để được số hóa dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp của bạn

Liên hệ để được TƯ VẤN miễn phí:
HOTLINE: 0935 543 543 (Mr. Học)
Email: hoc.bui@onlinecrm.vn

Dùng thử phần mềm CRM miễn phí


Tham khảo các bài viết liên quan khác: