Giải pháp CRM Email MarketingEmail Marketing là gì? 5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Email Marketing
30/03/2021 543 lượt xem

Email Marketing là gì? 5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Email Marketing

Email Marketing là hình thức tiếp thị bằng cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng của mình thông qua kênh email. Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của doanh nghiệp đều có thể xem là Email Marketing.

Hiện nay, Email Marketing được đánh giá là giải pháp tiếp thị hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay, mang lại lượng khách hàng tốt cho các doanh nghiệp. Email Marketing ngày chứng tỏ sức mạnh của mình thông qua sự xuất hiện của những công cụ Email Automation (gừi email tự động) như Mautic.

Vậy hãy cùng OnlineCRM tìm hiểu “từ A đến Z” về Email Marketing trong bài viết này.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là hình thức gửi email chứa thông điệp tiếp thị đến khách hàng nhằm mục đích duy trì mối quan hệ, thúc đẩy hành vi mua hàng của họ và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Email Marketing là gì?

Tuy nhiên, khác với hình thức spam email (gửi email hàng loạt tới bất cứ người nào),Email Marketing chỉ tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Thường các doanh nghiệp sẽ thu thập email của những khách hàng tiềm năng thông qua những form đăng ký trên chính Website của họ. Bạn có thể tìm thấy form tương tự ngay trên website OnlineCRM.vn ở bên phải bài viết này.

Mẫu form thu thập thông tin Email Marketing

Mẫu form thu thập thông tin trên website OnlineCRM.vn

Bạn có thể đăng ký ngay bây giờ để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích không chỉ về Email Marketing mà còn cả CRM, Chatbot, tổng đài IP, SMS và những tin tức mới nhất từ OnlineCRM.

5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Email Marketing

#1 Tiết kiệm chi phí

Hiện nay, có rất nhiều công cụ Email Marketing có thể giúp doanh nghiệp gửi đi hàng trăm, hàng ngàn email chỉ với một mức chi phí rất thấp nhưng hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng đáng kể.

Một trong những công cụ được Marketing Automation được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay chính là Mautic. Bởi bên cạnh chi phí triển khai thấp thì Mautic còn mang lại rất nhiều tính năng ưu hữu ích khác cho doanh nghiệp như gửi email và SSM theo kịch bản hoàn toàn tự động, cá nhân hóa nội dung, chấm điểm tiềm năng khách hàng (Lead Scoring)...

#2 Khả năng tiếp cận lớn

Có thể nhận thấy rằng mỗi người trong chúng ta hiện nay dù thuộc nhóm tuổi nào, ngành nghề nào hay vị trí địa lý ra sao thì vẫn sở hữu cho mình ít nhất một email. Điều đó cũng có nghĩa là khả năng tiếp cận với các nhóm đối tượng khách hàng của từng doanh nghiệp là rất lớn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để mang lại một chiến dịch Email Marketing thật sự hiệu quả, hãy chỉ gửi email cho những tập khách hàng đồng ý cung cấp email cho doanh nghiệp bạn.

#3 Thúc đẩy hành vi mua hàng, gia tăng doanh thu

Bằng việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, chính xác vào nhóm đối tượng quan tâm và đáp ứng đúng nhu cầu sẽ giúp ta tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, thông qua việc tiếp thị lại vào tập đối tượng khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, những người đã ít nhất một lần mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng và tăng khả năng quay lại mua hàng của nhóm đối tượng này là rất lớn. Điều đó cũng được minh chứng cho câu nói “giữ khách hàng cũ còn quan trọng hơn có khách hàng mới”. Cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể bán nhiều hơn một sản phẩm cho một khách hàng.

#4 Dễ dàng đo lường, đánh giá

Với các công cụ Email Marketing phổi biến hiện nay đều hỗ trợ doanh nghiệp đo lường và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch thông qua những báo cáo, thống kê chi tiết về những chỉ số quan trọng. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được số lượng khách hàng mà mình đã tiếp cận được, những ai đã mở email, số lượt click vào liên kết trong email, phần trăm khách hàng mua hàng… để từ đó dễ dàng điều chỉnh kịp thời để chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

Đo lường đánh giá hiệu quả chiến dịch trên Mautic

Đo lường đánh giá hiệu quả chiến dịch trên Mautic

#5 Tăng độ nhận diện thương hiệu

Bên cạnh việc thúc đẩy hành vi mua hàng thì Email Marketing cũng được xem là một trong những phương pháp phổ biến nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn, nhớ đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhiều hơn khi họ thường xuyên nhận được những email về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn với tần suất hợp lý. Có thể nhận thấy Tiki, Lazada, Grab đang làm rất tốt phương pháp này.

Mautic - Hơn cả một giải pháp Email Marketing

Mautic là giải pháp Marketing Automation (tiếp thị tự động) chuyên nghiệp, tối ưu và tự động, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn để hỗ trợ cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp mình.

Mautic sẽ giúp doanh nghiệp phát huy một cách mạnh mẽ nhất sức mạnh của Email Marketing đã được OnlineCRM đề cập ở trên. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho tiếp thị mà vẫn duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng, gia tăng tỷ lệ mua hàng.

Email Marketing Automation với Mautic của OnlineCRM

Mẫu chiến dịch chăm sóc khách hàng dùng thử của OnlineCRM trên Mautic

Một số tính năng tiêu biểu của Mautic có thể kể đến như:

  • Lưu trữ toàn bộ data kèm lịch sử tương tác của khách hàng như: đã nhận Email nào, đã gửi Email nào, đã vào trang nào trên Website…
  • Tự động phân nhóm khách hàng tiềm năng vào các segment dựa trên những điều kiện cho trước.
  • Tạo và chỉnh sửa Email chỉ với thao tác kéo, thả. Cá nhân hóa tiêu đề, nội dung Email.
  • Kho template có sẵn rất đa dạng, phong phú, dễ dàng lựa chọn.
  • Xây dựng Email Automation dễ dàng giúp tự động gửi Email, phản hồi Email theo kịch bản và điều kiện dựng sẵn.
  • Hỗ trợ A/B Testing theo thời gian, nội dung và tập khách hàng.
  • Lead Scoring: Chấm điểm tự động dựa trên hành vi tương tác của khách hàng.
  • Báo cáo, thống kê chi tiết về các chiến dịch đầy đủ và chính xác theo thời gian thực.
  • Tích hợp sẵn với phần mềm CloudPro CRM giúp đồng bộ dữ liệu và hoàn thiện quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp Mautic + CloudPro CRM, hãy liên hệ ngay với OnlineCRM để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

Tìm hiểu thêmTôi muốn được tư vấn

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu