Giải pháp CRMGiải pháp tích hợp Zalo Ads Form với phần mềm CloudPro CRM
18/01/2022 582 lượt xem

Giải pháp tích hợp Zalo Ads Form với phần mềm CloudPro CRM

Theo thống kê từ Zalo thì trong năm 2021 ứng dụng tin nhắn của Zalo đã có hơn 64 triệu người dùng, chiếm 76,5% số người sử dụng Internet tại Việt Nam. Từ đó Zalo chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin trực tuyến được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Từ đó ta có thể thấy Zalo chính là một kênh khách hàng cực kỳ tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Việc tập trung phát triển cho mình một kênh Zalo để hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng là đều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Bên cạnh đó trong thời gian cuối năm 2021 Zalo Việt Nam đã chính thức ra mắt tính năng Zalo Ads Form để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp thị và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.

Tích hợp Zalo Ads Form với phần mềm CloudPro CRM

Từ những nguyên nhân trên nên OnlineCRM đã mang tính năng Zalo Ads Form vào trong phần mềm CloudPro CRM. Hãy cùng đến với bài viết bên dưới để xem sau khi tích hợp với Zalo Ads Form thì phần mềm CRM có thể làm được gì nhé.

Zalo Ads From là gì?

Zalo Ads Form hay quảng cáo Form trên Zalo là hình thức quảng cáo tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ…. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article).

Hoặc hiểu đơn giản thì Zalo Ads Form là một hình thức quảng cáo để nhà bán hàng hoặc doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội Zalo.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng Zalo Ads Form đã đủ hay chưa?

Tuy đã đáp ứng được nhu cầu thu thập thông tin khách hàng nhưng Zalo Ads Form vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Không xem được dữ liệu một cách realtime khi có khách hàng submit form. Mà phải download file danh sách liên tục nếu muốn xem kết quả.
  • Dữ liệu download về là file excel nên tính bảo mật không cao, khó quản lý và dễ bị thất lạc.
  • Không có khả năng phân nhóm, phân loại, gắn nhãn khách hàng một cách tự động.
  • Không thể thực hiện các quy trình tự động khi khách hàng submit form như: tự động gọi điện, nhắn tin hay gửi email thông báo.
  • Không có khả năng tự động phân bổ khách hàng cho sales phụ trách mà phải có người xem danh sách và phân bổ thủ công.

Lợi ích khi tích hợp Zalo Ads Form với phần mềm CloudPro CRM

Việc tích hợp Zalo Ads Form với phần mềm CRM sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích như sau:

  • Tiết kiệm thời gian: Không cần phải download file danh sách khách hàng nhiều lần, không phải ấn số thủ công hay import file vào phần mềm.
  • Tiết kiệm chi phí: Chỉ sử dụng 1 phần mềm quản lý duy nhất cho nhiều kênh khác nhau, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê công cụ.
  • Tăng tính bảo mật: Quản lý dữ liệu trên phần mềm CRM nên tính phân quyền và bảo mật dữ liệu luôn luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.
  • Tối ưu hiệu quả tiếp thị: Năm bắt được hiệu quả của từng chiến dịch tiếp thị từ đó đưa ra các chính sách giúp tối ưu hiệu quả tiếp thị.
  • Quản lý dữ liệu dễ dàng: Dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau được đồng bộ về một kênh duy nhất là phần mềm CRM nên dễ dàng phân loại và quản lý.
  • Tối đa hoá các quy trình tự động: Ứng dụng được các quy trình tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động có sẵn trên CRM cho những khách hàng submit form.

Màn hình cấu hình Zalo Ads Form trên CRMThông tin cấu hình Zalo Ads Form trên phần mềm CloudPro CRM

Quy trình sử dụng cơ bản của tính năng Zalo Ads Form trên phần mềm CloudPro CRM

Thông thường đề triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Zalo và thu thập về CRM thì sẽ trải qua 5 bước như sau:

  • Bước 1: Tạo Zalo ads form
  • Bước 2: Cấu hình Zalo ads form trên CloudPro CRM
  • Bước 3: Khách hàng điền thông tin
  • Bước 4: Thông tin được đồng bộ về CRM
  • Bước 5: Thực hiện tư vấn, chăm sóc trên CRM

Quy trình khởi tạo chiến dịch Zalo Ads Form trên CRM

Quy trình sử dụng cơ bản của tính năng Zalo Ads Form trên phần mềm CloudPro CRM

Nếu bạn đang quan tâm một giải quảng cáo trên nền tảng Zalo vậy thì có thể tham khảo giải pháp tích hợp các Zalo Ads Form với phần mềm CloudPro CRM. Giải pháp kết hợp giữa Zalo và CloudPro CRM giúp nắm bắt khách hàng, bứt phá doanh thu ngay từ những tương tác đầu tiên. Để được tư vấn thêm về giải pháp hay thắc mắc nào thì hãy gọi ngay cho OnlineCRM qua hotline 1900 29 29 90 để được giải đáp một cách nhanh nhất.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu