CloudPro CRM Travel - Giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp du lịch

Các khó khăn mà các công ty du lịch đang phải đối mặt

Không có công cụ trợ giúp cũng như thống kê hiệu quả của các chiến dịch marketing. Không biết được chính xác chi phí bỏ ra và khách hàng thu hút được tử một chiến dịch.

Nguồn khách hàng lại đến từ nhiều kênh khác nhau khiến dữ liệu bị phân mảnh, trùng lắp, dẫn đến bỏ sót khách hàng. Khó khăn trong việc nắm bắt lượng khách hàng đã booking tour để biết số lượng khách hàng đã đăng ký có đủ điều kiện đi tour hay chưa?

Không kiểm soát được hết Leads đã giao cho nhân viên. Từ đó, không có cơ sở để biết kết quả chăm sóc mà nhân viên mang về. Khó khăn trong việc theo dõi tình trạng yêu cầu của khách hàng (đang hỏi tour, đã báo giá, đã đặt cọc, đã thanh toán..)

Nhân viên không có cách thức chăm sóc khách hàng phù hợp vì không có đủ thông tin chi tiết về khách hàng (sở thích, lịch sử booking tour, lịch sử đi tour..). Tốn nhiều thời gian để truy xuất lịch sử chăm sóc, lịch sử đi tour của khách hàng.

Thiếu công cụ hỗ trợ vận hành như booking, điều hành tour, quản lý lịch chăm sóc và theo dõi hành trình của khách hàng. Thiếu phần mềm hỗ trợ để liên kết đến các dịch vụ booking online gây tổn thất một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

Thiếu các công cụ quản lý tour, quản lý các đối tác nhà hàng - khách sạn và các khu du lịch,... Hoặc các công cụ hỗ trợ tổng hợp báo cáo như khách hàng, doanh thu, chi phí, công nợ,...

Quy trình CRM tổng quan cho Du lịch - Lữ hành

Chi tiết quy trình

1

Chiến dịch tiếp thị

Nhân viên marketing sẽ thực hiện các chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút Khách hàng Mục tiêu (Target).

Chiến dịch Tiếp thị được thực hiện trên hệ thống bằng các công cụ Marketing là Email Marketing (Email Campaign) và SMS Marketing (SMS Marketing).

2

Khách hàng mục tiêu

Đối tượng Khách hàng Mục tiêu sẽ được phân bổ thành Danh sách các Khách hàng Mục tiêu để cho từng sales chăm sóc.

Sau khi được các sales chăm sóc và xác thực, Khách hàng Mục tiêu sẽ chuyển thành (converted) Khách hàng Đầu mối (Lead).

3

Khách hàng tiềm năng

Các nhân viên sales tiếp tục chăm sóc Khách hàng Đầu mối.

Trong quá trình chăm sóc, nhân viên sales xác thực xem khách hàng Đầu mối này có mang lại Cơ hội bán hàng (Opportunities) hay không.

4

Cơ hội bán hàng

Khi xác thực có Cơ hội bán tour cho khách hàng Đầu mối, Sales tiến hành các bước sau:

  • Lưu hồ sơ khách hàng vào danh sách Khách hàng Tiềm năng
  • Tạo 1 Cơ hội bán hàng (Opportunities) trên hệ thống: có thể tạo ra 1 hoặc nhiều Cơ hội bán hàng khác nhau cho cùng 1 khách hàng.
5

Hoạt động bán hàng

Một số hoạt động bán hàng bao gồm:

  • Phiếu khảo sát nhu cầu đi tour
  • Gọi điện hỏi thăm
  • Gửi mail hỏi thăm
  • Hẹn gặp cà phê, trình bày phương án tour
  • Làm chương trình tour
  • Soạn Hợp đồng

6

Hợp đồng

Tạo hợp đồng dịch vụ theo dịch vụ mà khách hàng lựa chọn.

Thu - Chi: Nhân viên kế toán sẽ chịu trách nhiệm theo dõi và tiến hành thu chi các khoản theo hợp đồng.

Danh sách đoàn đi: Sau khi thu tiền tạm ứng, khách hàng sẽ được kết chuyển qua danh sách khách hàng đi tour.

7

Theo dõi và thực hiện Tour

Tổ chức thực hiện 1 tour. Các bước chính trong tổ chức thực hiện tour:

  • Đặt nhà hàng, khách sạn
  • Đặt vé máy bay, vé tham quan
  • Lên kế hoạch đoàn
  • Tổ chức họp đoàn

Ghi nhận các phát sinh khi tour được diễn ra

8

Thanh lý tour

Chốt chi phí phát sinh sau khi đi tour.

Hoàn thành thanh toán phần còn lại cũng như giải quyết các vấn đề sau khi tour diễn ra.

9

Chăm sóc khách hàng

  • Gọi điện hỏi thăm, viết mail hỏi thăm
  • Gửi các email chương trình khuyến mãi
  • Email. SMS chúc mừng sinh nhật tự động
  • Phiếu thu thập ý kiến (Comment)

10

Báo cáo

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu báo cáo, thống kê dựa trên các số liệu đã nhập vào chương trình.

  • Thống kê khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ, khách hàng VIP1, VIP2, VIP3, Thân thiết…
  • Thống kê hoạt động nhân viên
  • Thống kê bán hàng, doanh số

Tính năng đề xuất

Khách hàng tiêu biểu

zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu