CRM có thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp?
Quản trị mối quan hệ khách hàng (Customer relationship management – CRM) là một thuật ngữ phổ biến được dùng để miêu tả toàn bộ quá trình làm việc với khách hàng. Thuật ngữ này có liên quan trực tiếp đến các công đoạn bán hàng, dịch vụ khách hàng và Marketing tự động.
Hãy cùng CloudGO khám phá xem, liệu CRM có thực sự mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực không nhé!
07 lợi ích thiết thực của CRM cho doanh nghiệp
Khi sử dụng phần mềm CRM đúng cách, doanh nghiệp có thể tận dụng được những lợi ích của hệ thống như:
CRM loại bỏ các hoạt động không hiệu quả trong quy trình kinh doanh
Mỗi ngày bạn thường mất rất nhiều thời gian quý báu khi phải sử dụng các phần mềm khác nhau hay các bảng tính Excel để theo dõi doanh số bán hàng và các vấn đề dịch vụ.
Hệ thống CRM tập hợp nhất tất cả các giải pháp riêng biệt bạn đang sử dụng thành một giải pháp duy nhất. Với hệ thống CRM, bạn có thể thoát khỏi những bảng tính Excel phức tạp và những hệ thống liên lạc rắc rối, đồng thời bạn có thể tự động hóa tất cả hoạt động khách hàng của doanh nghiệp mình. Việc sử dụng phần mềm CRM để hoàn thành công việc hàng ngày sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được hàng ngàn giờ mỗi năm – và bạn có thể sử dụng khoảng thời gian quý giá này để tập trung vào chiến lược kinh doanh tổng thể.
CRM hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí
Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng tại một địa điểm dễ dàng truy cập
Bạn sẽ không còn phải tìm kiếm thông tin khách hàng trên những cơ sở dữ liệu khác nhau. Bạn có thể lưu trữ tất cả dữ liệu trong một vị trí mà bất kỳ ai có quyền truy cập trong công ty cũng có thể truy cập dễ dàng. Lợi ích lớn nhất của CRM là kể cả trong trường hợp nhân viên của bạn nghỉ việc, bạn vẫn sẽ luôn dễ dàng tiếp cận được với những thông tin khách hàng mới nhất. Bạn cũng sẽ luôn bảo vệ được các dữ liệu quan trọng như danh sách những người mua có nhu cầu, kể cả khi nhân phụ trách có nghỉ việc hay toàn bộ dữ liệu có bị mất vì lỗi của hệ thống kỹ thuật.
CRM giúp lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung
CRM sắp xếp ngăn nắp các hóa đơn và bảng báo giá trong công ty
CRM giúp bạn nhanh chóng tạo ra bảng báo giá và hóa đơn cho một khách hàng, nghĩa là bạn sẽ không cần lo ngại về việc bỏ qua các bản báo giá và gửi sót các hóa đơn. Nhiều doanh nghiệp thường chịu tổn thất lớn vì không gửi báo giá đúng thời hạn và để hoá đơn xếp chồng trong tủ hồ sơ. Với CRM, bạn có thể thu được lợi ích lớn từ việc tự động hóa tất cả các thủ tục giấy tờ và quy trình gửi hóa đơn vì sẽ không còn bất kỳ sự trì hoãn nào.
CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình
>>> Xem thêm: Top 10 lợi ích thiết thực của CRM cho nhiều đối tượng
CRM giúp các chủ doanh nghiệp theo dõi đội ngũ nhân viên của mình
Bạn hoàn toàn có khả năng biết chính xác nhân viên nào đang nghỉ phép, nhân viên nào đang bị bệnh… để nhờ đến sự giúp đỡ từ các bộ phận khác nếu cần thiết. Phần mềm CRM cũng cho phép bạn theo dõi công việc của tất cả các nhân viên và lịch trình của họ, bạn sẽ luôn luôn biết họ đang làm việc với người mua có nhu cầu nào, họ ký kết được bao nhiêu đơn hàng, và có thể kịp thời đưa ra những thay đổi để nâng cao hiệu suất hoạt động.
CRM hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả
CRM có khả năng tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Bạn có thể xem tất cả các ghi chú về khách hàng trong hệ thống, nhờ vậy bạn có cơ hội phục vụ họ tốt hơn và cũng có lợi thế về các vấn đề khách hàng đã gặp trong quá khứ để giúp giải quyết kịp thời các vấn đề trong tương lai.
CRM giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn
CRM khiến cho hình ảnh doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp
Tất cả các doanh nghiệp đều muốn khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của mình, và những hiểu biết chi tiết ( như biết chính xác một khách hàng thường mua gì) sẽ giúp ích lớn cho việc này. Sự hiểu biết về thói quen mua sắm của khách hàng cũng cho phép bạn giới thiệu đến họ những dịch vụ kèm theo hoặc những sản phẩm bổ sung để đạt được giá trị gia tăng hấp dẫn.
CRM giúp thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn
CRM cũng hỗ trợ rất nhiều cho bộ phận Marketing
Nhờ chức năng CRM cho phép người dùng nhìn lại các xu hướng mua hàng trong quá khứ, đội ngũ Marketing có thể tạo ra một chiến dịch Marketing mục tiêu thành công hơn. Bạn có thể tìm thấy mối tương quan giữa các chiến dịch đã từng tiến hành và hoạt động bán hàng trong thực tế. Điều này giúp bạn bổ sung kiến thức về hành vi khách hàng, đồng thời cho phép bạn hiểu suy nghĩ của khách hàng và điều chỉnh các chiến dịch bán hàng cho phù hợp với nhu cầu của họ.
CRM cũng hỗ trợ rất tích cực cho bộ phận Marketing
>>> Tham khảo thêm về: Cách bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp khi ứng dụng Cloud CRM
Với những lợi ích này, phần mềm CRM là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển. Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai