Giải pháp CRM Email Marketing7 lợi ích Email Marketing đối với doanh nghiệp
11/08/2022 413 lượt xem

7 lợi ích Email Marketing đối với doanh nghiệp

Email Marketing (tiếp thị Email) đã và đang là một xu thế tất yếu trong Digital Marketing. Nó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số, hình ảnh thương hiệu,… đến khách hàng. Nếu bây giờ bạn vẫn còn đang mơ hồ về định nghĩa cũng như các lợi ích của nó, thì sau đây đội ngũ OnlineCRM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiếp thị qua kênh Email và những giá trị vượt trội mà nó mang lại. Đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin, kiến thức cực kỳ chi tiết và dễ hiểu cho bạn!

Email Marketing là gì?

Khi tìm hiểu đến những định nghĩa, khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, có rất nhiều kết quả trả về với nhiều ý kiến và quan niệm khác nhau, khiến chúng ta khó khăn để nhận biết và tiếp cận với những thông tin chính xác nhất, phù hợp nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số góc nhìn về Email Marketing theo cách cô đọng nhất:

Email Marketing (tiếp thị Email) là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) sử dụng Email (thư điện tử) để quảng bá các sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp hoặc để giáo dục và thông báo cho người nhận về các chủ đề mà họ quan tâm.

Nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị với việc tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức thương hiệu, xây dựng mối quan hệ hoặc giữ chân khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau với mục đích tối thượng là giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận đồng thời cung cấp cho khách hàng giá trị của doanh nghiệp.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì?

Tại sao Email Marketing lại hoạt động tốt như vậy?

McKinsey báo cáo rằng Email thu hút khách hàng hiệu quả hơn gần 40 lần so với Facebook và Twitter cộng lại. Tỉ lệ này rất cao phải không? Có một vài lý do để giải thích tại sao tỉ lệ này là hoàn toàn chính đáng. Do Email cung cấp nhiều lợi thế so với các kênh khác, bao gồm:

Khả năng cá nhân hóa vượt trội. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy việc cá nhân hóa dòng tiêu đề đã tăng tỷ lệ mở lên 20%. Chỉ một năm sau, nghiên cứu của Backlinko cho thấy nó đã tăng hoặc hơn 30%. Đó là một ROI khá hấp dẫn chỉ bằng việc thực hiện cá nhân hóa một dòng tiêu đề!

Hiện tại, khả năng tự động hóa và tích hợp của hoạt động tiếp thị qua Emailđang ngày càng mở rộng. Nó tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp có thể tiếp thị một cách dễ dàng mà vẫn chạm đến nhu cầu khách hàng.

Theo Statista, Vào năm 2020, có hơn 4 tỷ người dùng Email trên toàn cầu. Ước tính vào năm 2025 tổng số người dùng Email có thể đạt 4,6 tỷ. So sánh với tổng số 3,6 tỷ người dùng mạng xã hội trên tất cả các nền tảng). Không có gì bàn cãi: người dùng Email > người dùng mạng xã hội, cho thấy một tương lai đầy triển vọng của tiếp thị Email.

Số lượng người dùng email trên toàn thế giới từ năm 2017 đến năm 2025

Số lượng người dùng Email trên toàn thế giới từ năm 2017 đến năm 2025

Tóm lại, những lý do này cho thấy Email Marketing là một giải pháp tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa thấy đủ thuyết phục, hãy đọc phần tiếp theo để hiểu rõ những giá trị và cơ hội tiềm năng của hình thức tiếp thị này mang lại.

Lợi ích Email Marketing là gì?

Cùng với OnlineCRM điểm qua các lợi ích Email Marketing – một hình thức tiếp thị nở rộ và không ngừng phát triển này. Nhìn chung việc sử dụng hình thức tiếp thị sử dụng Email có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung vào 7 lợi ích Email Marketing có tác động trực tiếp và ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Lợi ích Email Marketing

Lợi ích Email Marketing

Tăng doanh số bán hàng

Lợi ích Email Marketing đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến là tăng doanh số bán hàng. Bất kể doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì mỗi Email đều có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua và thuyết phục khách hàng hiện tại mua lại sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Theo dữ liệu do Barilliance tổng hợp, Email ảnh hưởng đến 19,8% tổng số giao dịch và có tỷ lệ chuyển đổi trung bình (từ một lần click) là 14,65% vào năm 2021. Có vô số cách bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình bằng cách sử dụng Email, nhưng một trong những cách hàng đầu tạo doanh thu (một trong những Email dễ dàng triển khai nhất) cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử là lời nhắc bỏ quên giỏ hàng.

Đối với các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ hoặc blog tiếp thị liên kết, danh sách Email của bạn chính là nơi kiếm tiền. Bằng cách sử dụng Email như một phương tiện tiếp thị nội dung để cung cấp nội dung thường xuyên, có liên quan đến khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để tăng doanh số bán hàng.

Gia tăng doanh số bán hàng

Gia tăng doanh số bán hàng

Theo dõi chi tiết các chỉ số

Để cải thiện doanh số bán hàng (hoặc các chỉ số khác như nhận thức về thương hiệu),bạn cần biết các chiến dịch và kênh tiếp thị nào đang hoạt động như thế nào? Và hiện tại, ta thấy tiếp thị qua Email rất dễ dàng theo dõi và đo lường kết quả tiếp thị.

Hầu hết, nếu không phải tất cả, phần mềm Email Marketing sẽ cung cấp cho bạn các số liệu mô tả kết quả chiến dịch một cách nâng cao.

Theo dõi chi tiết các chỉ số

Theo dõi chi tiết các chỉ số

Ví dụ: Giải pháp CloudPRO CRM + Mautic sẽ cho bạn thấy được lợi ích Email Marketing một cách trực quan nhất do hệ thống có thể hiển thị cho bạn số liệu thống kê, đã gửi, đã mở, đã nhấp, bị trả lại, spam và hủy đăng ký cho mỗi chiến dịch Email gửi đi.

Giải pháp CloudPRO CRM + Mautic

Giải pháp CloudPRO CRM + Mautic

Dễ dàng tự động hóa

Quá trình phát triển của công nghệ thông tin tỉ lệ thuận với số lượng lợi ích Email Marketing, điều này khiến việc tiếp thị dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vì bạn không còn phải lo lắng về việc phải gửi Email với một danh sách khổng lồ, gửi với nội dung gì? Gửi vào thời điểm nào?... tất cả bây giờ đều tự động với giải pháp Email Marketing Automation.

Xem thêm Triển khai Email Marketing Automation thì bắt đầu từ đâu?

Dễ dàng tự động hóa

Dễ dàng tự động hóa

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng

Trước đó, đã đề cập rằng Email có thể mang lại cơ hội tương tác lớn hơn với cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới. Việc gửi Email thường xuyên (nhưng không quá nhiều) sẽ giúp xây dựng mối quan hệ dẫn đến nhiều khách hàng trung thành hơn.

Ranh giới giữa lợi ích Email Marketingtác hại Email Marketing có thể rất gần nếu bạn không đảm bảo rằng nội dung Email của bạn đang cung cấp hữu ích và có mục đích. Cụ thể, bạn có nguy cơ làm mất uy tín doanh nghiệp và mất cả lòng trung thành của khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng

Tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí

Lợi ích Email Marketing về khía cạnh “tiền” luôn tác động một cách trực tiếp mà doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận thấy. Ngoài việc gia tăng lợi nhuận bằng cách “thu tiền” thì việc “chi tiền” cũng rất quan trọng, do đó cần có một cái nhìn khách quan để những khoản chi có thể tối ưu nhất.

Các kênh tiếp thị truyền thống như thư trực tiếp phải chịu các chi phí như in ấn, đăng tải và thậm chí có thể là lưu trữ vật lý, nhưng Email không yêu cầu các khoản chi tiêu như vậy.

Hơn nữa, hầu hết các nền tảng tiếp thị qua Email đều cung cấp cấu trúc giá "theo tỷ lệ", có nghĩa là chi phí Email của bạn sẽ chỉ tăng khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Tuy nhiên các yếu tố khác như: chất lượng nội dung / hình ảnh, tần suất được gửi, cũng như kích thước của danh sách Email… đòi hỏi bạn cần chi trả để tối ưu chất lượng Email nói riêng và chiến lược tiếp thị qua Emailnói chung. Dù vậy, với ROI vượt trội như vậy thì đây vẫn là một kênh đáng đầu tư.

Tiếp thị hiệu quả hơn về mặt chi phí

Tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí

Duy trì mối quan hệ khách hàng

Loại lợi ích Email Marketing này có thể không thể dễ dàng nhìn thấy, nhưng nó thật sự đóng góp vào quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Với một danh sách Email, bạn có thể giao tiếp với khán giả của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn. Bên cạnh đó thông tin được đưa đến còn rõ ràng và phù hợp đến từng đối tượng, góp phần không nhỏ vào việc duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Một lý do khác là nếu ngoài mạng xã hội bạn còn sử dụng Email để Marketing thì trong trường hợp mạng xã hội ngừng hoạt động hoặc nếu máy chủ trang web của bạn gặp sự cố, bạn luôn có thể gửi Email cho khách hàng để cho họ biết rằng doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục chúng.

Duy trì mối quan hệ khách hàng

Duy trì mối quan hệ khách hàng

Phân nhóm khách hàng để tối ưu hiệu quả tiếp thị

Theo Statista, vào năm 2019, 84% nhà tiếp thị được khảo sát cho biết họ sử dụng Email cho mục đích phân nhóm.

Việc phân nhóm phù hợp là rất quan trọng để tăng khả năng bán được hàng và ngăn chặn việc kinh doanh thua lỗ. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đã đăng ký để nằm trong danh sách chờ cho một sản phẩm cụ thể, bạn có thể “gắn thẻ” họ là quan tâm đến danh mục sản phẩm đó để thực hiện các nỗ lực tạo các giao dịch sau này.

Mặt khác, nếu bạn không phân nhóm khách hàng của mình theo nhu cầu hoặc hành trình cụ thể, bạn có nguy cơ trở thành người gửi thư rác hoặc gây khó chịu cho những người chỉ quan tâm đến dịch vụ cụ thể mà họ đã đăng ký.

Phân nhóm khách hàng để tối ưu hiệu quả tiếp thị

Phân nhóm khách hàng để tối ưu hiệu quả tiếp thị

Dù trực tiếp hay gián tiếp thì lợi ích Email Marketing vẫn đang khiến cho doanh nghiệp bạn từng bước hoạt động hiệu quả hơn. Xem thêm top 10 lợi ích email marketing để thấy được mức độ cần thiết của việc dùng Email tiếp thị.

Cách để triển khai Email Marketing hiệu quả?

Sau khi đã có cái nhìn tổng quát về Email Marketing cũng như lợi ích Email Marketing, bạn cần có một lộ trình triển khai rõ ràng để đảm bảo chiến dịch tiếp thị Email đi đúng hướng và có thể mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho doanh nghiệp. Tìm hiểu về 10 bước triển khai Email Marketing hiệu quả nhất sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết về những gì bạn cần làm.

10 bước triển khai Email Marketing hiệu quả

10 bước triển khai Email Marketing hiệu quả

Khi nói đến tiếp thị qua Email, thời điểm tốt nhất để bắt đầu là ngày “hôm qua”. Nhưng thời điểm tốt nhất tiếp theo để bắt đầu là ngày “hôm nay”! Bài đăng này hy vọng có thể thuyết phục được bạn thông qua những lợi ích Email Marketing đã được trình bày ở trên. Đầu tư vào Email để thực hiện hoạt động tiếp thị thật sự là một quyết định sáng suốt!

Nếu bạn đang cần một giải pháp Email Marketing Automation thì hãy liên hệ với OnlineCRM. Chúng tôi cam kết toàn bộ lợi ích Email Marketing sẽ hỗ trợ cho bạn một cách tối đa nhất! Liên hệ ngay thông qua:

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu