Giải pháp CRM Email MarketingMarketing tools là gì? Các loại công cụ tiếp thị phổ biến hiện nay
Cập nhật lần cuối: 08/11/2022 1.100 lượt xem

Marketing tools là gì? Các loại công cụ tiếp thị phổ biến hiện nay

Một điều có thể chắc chắn là bạn không thể bán sản phẩm của mình cho tất cả mọi người vì không phải ai cũng yêu thích và sử dụng sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt vời khi sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng biết đến và yêu thích. Chính vì thế để đạt được mục đích trên, đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một chiến lược tiếp thị kỹ lưỡng và hiệu quả cao.

Ngày nay, việc lập kế hoạch tiếp thị đã đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự giúp đỡ của các công marketing tools. Vậy Marketing tools là gì? Có những loại công cụ tiếp thị nào? Hãy cùng OnlineCRM tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Marketing tools là gì?

Marketing Tools là gì?

Marketing tools (Công cụ tiếp thị) là những công cụ mà các công ty sử dụng để phát triển, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

Các công cụ và kỹ thuật tiếp thị giúp bạn quảng bá dịch vụ, tối ưu hóa chiến lược nội dung, tạo khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng nhận thức về thương hiệu. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng các công cụ tiếp thị (marketing tools) khác nhau để thúc đẩy doanh số bán hàng của họ.

Trên thực tế, các doanh nghiệp thường sẽ sử dụng phối kết hợp nhiều loại Marketing tools khác nhau như quảng cáo, thư trực tiếp hay nghiên cứu thị trường để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mỗi công cụ tiếp thị khác nhau sẽ có công dụng và mục tiêu khác nhau.

Tất cả các tools marketing đều hỗ trợ công việc, cải thiện hiệu suất bán hàng nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc để lựa chọn một công cụ phù hợp với sản phẩm của mình. Bằng cách đó, doanh nghiệp của bạn sẽ tìm thấy một công cụ hỗ trợ mục tiêu tiếp thị cụ thể của mình và hợp lý hóa các hoạt động tiếp thị của bạn..

Các loại công cụ tiếp thị

Các loại công cụ Marketing Tools phổ biến hiện nay

CRM

Phần mềm CRM luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Một phần mềm CRM tốt sẽ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, quản lý nhân viên một cách dễ dàng. Ngoài ra, phần mềm CRM sẽ giúp bạn nâng cao doanh thu, doanh số và gia tăng độ nhận diện thương hiệu quả doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationship Management) CloudPro CRM là phần mềm CRM – Quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện.

Phần mềm CloudPro sẽ giúp doanh nghiệp tập trung dữ liệu khách hàng, tiếp thị tự động, bán hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh (website, facebook, zalo,...). Ngoài ra, CloudPro còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng cũ.

Bên cạnh đó, CloudPro CRM còn được phát triển riêng theo yêu cầu của doanh nghiệp và là một giải pháp phần mềm CRM theo từng ngành từng lĩnh vực khác nhau với những chức năng đầy đủ nhất cho mọi hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp.

Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Một công cụ quản lý mạng xã hội có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thay vì đăng trực tiếp lên Twitter, Facebook, LinkedIn, Google+, v.v., công cụ này cho phép bạn lên lịch trước nhiều bài đăng trên các nền tảng khác nhau. Đã qua rồi cái thời bạn phải đăng trực tiếp lên từng kênh xã hội của mình.

Công cụ Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua Email là một cách khác để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, cung cấp thông tin hữu ích và luôn chú ý đến các khách hàng tiềm năng. Tạo nội dung cho một bản tin email không cần phải khó khăn. Tiếp thị qua Email hoặc thư trực tiếp nhắm mục tiêu cụ thể đến khách hàng tiềm năng.

“ Thiết kế ảnh chụp email khác với việc tạo trang web hoặc thiết kế để in vì bạn phải xem xét nhu cầu cụ thể của đối tượng mục tiêu và yêu cầu kỹ thuật của các ứng dụng email khác nhau.”

Để viết được một nội dung email quảng cáo hấp dẫn, truy cập: Tại đây

Các kênh truyền thông xã hội phù hợp

Việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội phù hợp luôn đem lại hiệu quả tối ưu trong việc tiếp thị của doanh nghiệp. Tập trung vào việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên các kênh mà khách hàng tiềm năng đang có lượt tương tác cao. Điều sẽ giúp các sản phẩm tiếp thị của doanh nghiệp bạn sẽ lan tỏa đến được với nhiều người hơn.

Công cụ phân tích trang web

Việc phân tích trang web của mình cũng như của đổi thủ hết sức quan trọng. Điều này giúp bạn nhận định được mình đang ở vị trí nào, sản phẩm nào đang được quan tâm, đối tượng nào đang được thu hút nhất để từ đó có thể đề ra các giải pháp chiến lược cụ thể cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó việc phân tích đối thủ cũng quan trọng không kém. Thông qua việc phân tích những đối thủ đã thành công, chúng ta sẽ học được những kinh nghiệm cũng như cũng như biết được lý do nguyên nhân tại sao họ lại thành công đến vậy. Để từ đó doanh nghiệp có thể cải thiện và đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp.

Tự động hóa

Công cụ tự động hóa được xem là công cụ tiếp thị giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Các nhà tiếp thị có thể tiết kiệm thời gian khi thực hiện những công việc hàng ngày mang tính lặp đi lặp lại như gửi email, sms,...bằng việc ứng dụng công cụ tự động hóa. Ngoài ra, nó còn giảm thiểu tối đa những sai sót trong việc phải gửi Email, Sms, thủ công.

Tham khảo chi tiết về CLOUDPRO CRM + MAUTIC Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động để có thể biết thêm được nhiều tính năng cũng như lợi ích khi sử dụng công cụ này.

Không những thế công cụ tự động hóa còn giúp tự động phân loại khách hàng theo các điều kiện đặt trước. Giúp gửi những đúng nội dung cho đúng người vào đúng thời điểm, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Lợi ích của việc ứng dụng Marketing Tools vào doanh nghiệp

Cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh thu: Với công cụ này, cho phép các doanh nghiệp có thể phân tích khách hàng, đối thủ cạnh tranh, cũng như phân tích thị trường một cách dễ dàng. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ dựa vào kết quả phân tích để đưa ra các chiến lược phù hợp nhằm đánh vào khách hàng mục tiêu của mình, đưa ra sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm; từ đó sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và doanh số bán hàng.

Nổi bật giữa đám đông: Các nhà tiếp thị luôn phải biết cách làm nổi bật thương hiệu của mình hơn so với đối thủ. Để làm được điều đó bạn cần phải biết sử dụng hợp lý công cụ Marketing Tools để biết nhu cầu của họ là gì, thị trường của mình là gì để có thể khai thác tối đa nhằm đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí: Các công cụ Marketing Tools sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu… từ đó cải thiện vị trí quảng cáo, phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, tránh lãng phí tài nguyên.

Kết luận

Marketing tools là công cụ tiếp thị hữu ích, cần thiết với mỗi doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số. Dù cho kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp bạn có là gì thì việc sử dụng Marketing Tools luôn sẽ giúp bạn có một kế hoạch chuẩn chỉnh hơn, đem lại hiệu quả cao hơn.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn