Phần mềm CRMTại Sao Mọi Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ Đều Cần Đến Phần Mềm CRM
03/11/2018 4.857 lượt xem

Tại Sao Mọi Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ Đều Cần Đến Phần Mềm CRM

Mọi Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ Đều Cần Đến Phần Mềm CRM, TẠI SAO?

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng giải pháp phần mềm CRM (Customer Relationship Management) chỉ dành cho những công ty lớn, nhưng thực ra CRM là một trong những công cụ quan trọng nhất mà một công ty nhỏ có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình.

50% các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh thất bại trong 12 tháng đầu. Nhưng phần mềm CRM có thể giúp bạn quản lí thông tin liên lạc của khách hàng và khiến việc theo dõi các hoạt động của họ trở nên dễ dàng hơn. Nói cách khác, CRM là một kho lưu trữ trung tâm thu thập tất cả các dữ liệu khách hàng vào cùng một nơi và cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tạo ra các mối quan hệ tốt nhất có thể. Ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai phần mềm CRM

>> 9 dấu hiệu nhận biết rằng doanh nghiệp bạn cần một giải pháp phần mềm CRM chuyên nghiệp.

Làm cách nào bạn biết mình cần CRM?

Không may, dấu hiệu chứng tỏ một doanh nghiệp cần đến phần mềm chăm sóc khách hàng CRM thường là các dấu hiệu tiêu cực. Ví dụ, nhân viên bán hàng giỏi nhất của bạn rời công ty, mang theo tất cả thông tin khách hàng và bỏ lại một đống công việc hỗn độn. Hoặc trong khi đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn đang cố gắng xoa dịu một khách hàng khó tính, một nhân viên bán hàng lại cố gắng bán sản phẩm tăng cường cho khách hàng này và khiến anh ấy tức giận và không muốn hợp tác với công ty bạn nữa. Hoặc một trong những khách hàng tiềm năng nói với bạn rằng cô ấy quyết định mua hàng với một công ty khác và bạn phát hiện ra rằng khách hàng tiềm năng này có nhu cầu mua hàng từ trước khi anh ta quyết định mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn. bạn có đang lâm vào một trong những tình huống trên hay không?

Triển khai phần mềm CRM - Mọi Doanh nghiệp đều cần

10 câu hỏi dưới đây sẽ cho bạn biết liệu mình có cần đến giải pháp CRM hay không:

  1. Tất cả các tương tác và thông tin khách hàng (dưới dạng thư, biểu mẫu, các tài liệu, email, v..v…) có được lưu trữ trong một địa điểm thuận tiện và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người trong doanh nghiệp không?
  2. Bạn có chắc chắn rằng mọi khách hàng tiềm năng trong các nguồn bán hàng của bạn đang được theo dõi không?
  3. Bạn có thể phối hợp các chiến dịch Marketing thị cụ thể và theo dõi các hoạt động cùng với đội ngũ bán hàng hay không?
  4. Gần đây bạn có thể xây dựng những thông tin chính xác về những dự báo hoặc nguồn bán hàng trong một thông báo ngắn không?
  5. Hiện nay bạn có khả năng xem tất cả các hoạt động và kết quả bán hàng chỉ bằng cách bấm vào một nút không?
  6. Bạn có đang xác định chính xác khu vực của quy trình bán hàng mà hầu hết doanh số bán hàng bị mất?
  7. Nhân viên bán hàng của bạn có thể truy cập thông tin khách hàng khi họ ra khỏi văn phòng hay không?
  8. Bạn có biết có bao nhiêu giao dịch bị mất trong quý vừa qua và tại sao bạn bị mất họ không?
  9. Bạn có biết bao nhiêu vấn đề về dịch vụ mà mỗi khách hàng đã có và tại sao không?
  10. Bạn có hài lòng với số lượng thời gian những nhân viên bán hàng của mình hiện đang dành cho các công việc hành chính?

Nếu bạn trả lời “không” với bất kỳ câu hỏi nào ở trên, có lẽ sẽ tốt hơn nếu bạn nghiên cứu kĩ hơn về phần mềm chăm sóc quản lý khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và những lợi ích mà hệ thống này có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy bắt đầu ngay!

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có lẽ sẽ hơi khó khăn để tìm thấy một giải pháp phần mềm CRM phù hợp. Có rất nhiều bài viết và các tài liệu về CRM và lợi ích của nó, nhưng phần lớn trong số đó hướng tới các doanh nghiệp lớn hơn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn tò mò về các lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng này có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình và cần một số gợi ý để bắt đầu, bạn có thể đọc thêm một số bài viết về CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên trang onlinecrm.vn. Một khi đã đọc các bài viết trên, bạn sẽ được trang bị kiến thức để lựa chọn, triển khai hoặc ít nhất là có thêm hiểu biết về CRM và những ảnh hưởng tích cực của hệ thống này với doanh nghiệp bạn.

Bạn đã trải qua những thử thách nào khi lựa chọn một giải pháp CRM? Hãy cho chúng tôi biết bạn cần gì thông qua trang Liên hệ: https://onlinecrm.vn/lien-he

Tác giả: Jennifer Lund

Tham khảo bài trên http://giaiphapcrm.vn/

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu

Đang kết nối