CloudPro EMS - Giải pháp CRM toàn diện cho ngành Chứng khoán

Những khó khăn mà ngành Chứng khoán đang phải đối mặt

Khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả 1 chiến dịch

Chưa khai thác tối đa các chương trình khuyến mãi cũng như hiệu quả của chiến dịch nhằm thu hút, lôi kéo và giữ chân NĐT gắn bó với dịch vụ của mình.

Khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng

Hệ thống dữ liệu khách hàng mới chỉ dừng lại ở các thông tin chung về khách hàng, về giao dịch qua tài khoản. Mặt khác, các thông tin trong cơ sở dữ liệu khách hàng cũng chưa được cập nhật thường xuyên.

Khó khăn trong việc chia sẻ thông tin

Mỗi nhân viên môi giới đều có nguồn cơ sở dữ liệu về khách hàng của riêng mình và hầu như không chịu chia sẻ với đồng nghiệp. Khi các nhân viên môi giới nghỉ việc, CTCK thường mất luôn nguồn dữ liệu từ các nhân viên này.

Khó khăn tương tác trong công ty

Khó khăn trong việc kết nối, tương tác giữa các bộ phận trong công ty, cũng như việc quản lý công việc của từng nhân viên để đánh giá, thống kê được hiệu quả làm việc của nhân viên

Khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng

  • Hoạt động chăm sóc khách hàng kém do không nắm bắt được thông tin của khách hàng và theo dõi lịch sử
  • Khối lượng công việc quá nhiều khiến cho nhân viên không xử lý hết dễ bị bỏ sót khách hàng

Khó khăn trong việc quản lý dòng tiền

Khó khăn trong việc đảm bảo tài chính ổn định, chẳng hạn như: các khoản phải thu, các khoản vay, các khoản phải chi, thời hạn phải trả các khoản nợ

Quy trình CRM tổng quan của ngành Chứng khoán

Chi tiết quy trình

1

Chiến dịch Marketing

  • Nhân viên Marketing thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng qua các kênh MXH (Zalo, Facebook),SMS, Email, hội thảo, tổng đài, website.
  • Thông tin KH tiềm năng sẽ được phân bổ cho các nhân viên Sales.
2

Tiếp thị và tư vấn

Nhân viên Sales tiếp cận và tư vấn cho các KH tiềm năng qua các kênh: SMS, Meeting, gọi điện, Email, Zalo, Messenger

3

Khách hàng cơ hội

Với các KH có cơ hội trở thành KH chính thức, bộ phận sales tiếp tục hỗ trợ KH chọn các dịch vụ:

  • Tư vấn đầu tư.
  • Giao dịch chứng khoán
  • Công cụ hỗ trợ đặt lệnh
  • Vay - Ứng tiền, Repo cổ phiếu
4

Hợp đồng và Thu chi - công nợ

Khi KH cơ hội chuyển đổi thành KH chính thức thì nhân viên Sales sẽ tạo hợp đồng tương ứng.

Theo dõi và thu chi theo hợp đồng (phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn, đặt cọc, …)

5

Chăm sóc khách hàng

Nhân viên Sales thực hiện các hoạt động CSKH: hỏi thăm tình trạng, xin các phản hồi, …

6

Báo cáo thống kê

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan các báo cáo về:

  • Phân tích hiệu quả chiến dịch
  • Hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Theo dõi chỉ số ROI
  • Xác lập & quản lý KPI

Tính năng đề xuất

Khách hàng tiêu biểu

zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu