CloudPro EMS - Giải pháp CRM toàn diện cho

Khách sạn - Resort

Những khó khăn mà ngành Khách sạn - Resort đang phải đối mặt

Khó khăn trong việc quản lý khuyến mãi

Chưa quản lý các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết: Tích điểm cho khách hàng (cá nhân tổ chức, công ty…) thường xuyên đặt phòng hoặc hay sử dụng dịch vụ của khách sạn hay chức năng lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng của cửa hàng.

Khó khăn trong quản lý thông tin khách hàng

  • Khó khăn trong việc quản lý về thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, số lần sử dụng dịch vụ, các dịch vụ đã sử dụng, lịch sử và ghi chú sử dụng dịch vụ.
  • Không thống kê về nguồn khách hàng: thông tin thời gian tạo, nguồn hình thành khách hàng, nhân viên tiếp nhận quản lý khách hàng…

Khó khăn trong quản lý Booking

  • Khó khăn về quản lý về tình trạng đặt phòng, phòng nào còn trống, giá phòng, loại phòng.
  • Mất nhiều thời gian về việc ghi nhận lại thông tin đặt dịch vụ và có thể thất lạc thông tin lưu trữ.
  • Không quản lý được thông tin về các đối tác (cá nhân, công ty hay đoàn nhóm), không ghi nhận lại được những thông tin trong quá trình đàm phán.

Khó khăn về mặt tương tác trong doanh nghiệp

Chưa kết nối được thông tin giữa các phòng ban: cập nhật tình hình làm việc và phân công công việc và thông báo đến các phòng ban nhanh chóng. Từ đó đánh giá được khả năng làm việc của từng phòng ban, công ty.

Khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng

Không có công cụ hỗ trợ nhân viên lên lịch để chăm sóc khách hàng. Tự động gửi tin nhắn, email chúc mừng, chăm sóc khách hàng.

Khó khăn trong việc báo cáo

  • Không nắm bắt một cách nhanh chóng về tình hình thu chi công nợ, thông tin đặt cọc và thanh toán
  • Khó khăn trong việc tạo lập và lưu trữ thông tin các dịch vụ, báo giá và quản lý tình hình khách hàng
  • Báo cáo không linh động, chính xác, không giúp cho nhà quản lý đưa ra được chiến dịch marketing, chiến lược kinh doanh cũng như việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Quy trình CRM tổng quan của ngành Khách sạn - Resort

Chi tiết quy trình

1

Marketing và Tiếp cận & tư vấn

Nhân viên Marketing tiếp cận nhiều nguồn khách hàng qua các kênh: Website, Zalo, Facebook, Tổng đài,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển cho bộ phận Tiếp cận và Tư vấn để chăm sóc và chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thông qua các kênh: Zalo, SMS, Email, Messenger, Cuộc gọi,...

2

Booking

  • Khách hàng sử dụng app của khách sạn – resort để booking chọn các thông tin như:

  • Địa điểm khách sạn –resort
  • Số lượng phòng (cho bao nhiêu người, chất lượng phòng,...)
  • Thời gian ( đến, ở bao lâu, ngày rời cụ thể,...)
3

Check-in

Khi khách hàng đến, nhân viên khách sạn – resort (lễ tân) hỗ trợ khách hàng Check-in – nhận phòng theo các thông tin khách hàng đã booking dưới sự sắp xếp của khác sạn.

4

Thanh toán – đánh giá

Sau khi sử dụng dịch vụ, khách hàng tiến hành thanh toán và đánh giá chất lượng (rating, nhận xét, góp ý,...)

5

Chăm sóc sau bán hàng

Nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ (hỏi thăm, nhờ đóng góp ý kiến, khảo sát mức độ hài lòng,...) qua các kênh: Zalo, Facebook, Email, SMS, cuộc gọi,...

6

Báo cáo

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về hiệu quả, báo cáo tổng hợp về:

  • Hiệu quả chiến dịch Marketing
  • Doanh số/doanh thu của khách sạn – resort
  • Báo cáo thu chi công nợ của khách hàng/nhà cung cấp
  • Báo cáo phân tích công việc của nhân viên

Tính năng đề xuất

Khách hàng tiêu biểu

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu