Quản lý công nợ với CloudPro CRM

Làm thế nào để quản lý công nợ một cách chính xác và hiệu quả là một yêu cầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có. Bởi lẽ, khi công nợ được quản lý tốt thì mọi nguồn tài chính trong công ty mới được lưu thông một cách trơn tru nhất.

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu gặp khó khăn trong vấn đề này. Nguyên nhân chính là lúc thành lập doanh nghiệp vấn đề quản lý công nợ không được chú trọng, về sau khi phát triển doanh nghiệp thì việc quản lý bắt đầu gặp khó khăn. Chính vì thế công nợ nên được các doanh nghiệp ưu tiên hơn, nên phát triển từ lúc sơ khai trong quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp.

Một phần mềm với chức năng quản lý công nợ sẽ là một giải pháp hữu ích nhất đối với các doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề này.

Quản lý công nợ

Quản lý công nợ là gì

Quản lý công nợ: Là một quá trình quản lý, theo dõi các khoản thu và chi của một doanh nghiệp. Quá trình này có 2 nhiệm vụ chính là: Các khoản công nợ phải thu và Các khoản công nợ phải trả.

Khoản công nợ phải thu (Khoản thu): Là công nợ mà khách hàng cần trả cho doanh nghiệp của bạn theo thoả thuận hợp đồng. Nợ này phát sinh trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.

Khoản công nợ phải trả (Khoản chi): Là công nợ mà doanh nghiệp cần phải thanh toán cho đối tác, nhà cung cấp, hoặc các nhà dịch vụ mà công doanh nghiệp của bạn sử dụng.

Cách quản lý công nợ hiệu quả

Đối với công nợ phải thu

Xây dựng chính sách bán hàng rõ ràng: cần xây dựng ngay từ đầu cho từng cấp phân phối, cho từng đối tượng khách hàng.

Yêu cầu khách hàng ký thỏa thuận: đảm bảo thực hiện thanh toán đúng thời hạn, nếu vi phạm sẽ có mức phạt đã được quy định trong thỏa thuận. Đánh giá và tìm cách cải thiện các quy trình liên quan đến hiệu quả khoản phải thu:

Chuyển tiền: thực hiện bằng các phương thức sử dụng công nghệ hiện đại nhằm tiết kiệm thời gian chuyển tiền, tăng độ tiện lợi và an toàn hơn so với phương pháp thủ công truyền thống.

Quản trị tín dụng của khách hàng: Xây dựng chính sách phù hợp, cập nhật thường xuyên tình hình sử dụng tín dụng của từng đối tượng.

Thu hồi nợ: xây dựng chính sách chiết khấu, thanh toán hợp lý.

Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả các khoản phải thu: giúp người quản lý doanh nghiệp có thể quan sát và phân tích được hiệu quả hoạt động của các khoản phải thu.

Đối với các khoản phải trả

Quản lý theo từng hóa đơn và hạn thanh toán: Doanh nghiệp cần đảm bảo có đầy đủ các biểu mẫu sau: Báo cáo tuổi nợ của các hóa đơn, bảng kê các hóa đơn đến hạn thanh toán, bảng kê các hóa đơn quá hạn, bảng kê hóa đơn còn nợ của một nhà cung cấp.

Quản lý theo từng hợp đồng mua: Vì mỗi hợp đồng lại có nhiều kỳ hạn thanh toán nên để quản lý nhiều hợp đồng, cần phải có chính sách mua hàng, bán hàng hợp lý. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng nên có sự chuẩn bị, đào tạo kỹ lưỡng về mặt nhân sự

Quản lý công nợ với phần mềm CloudPro CRM

Quản lý phiếu thu

Ứng với việc quản lý các công nợ cần thu thì phần mềm CloudPro CRM cung cấp cho người dùng các tính năng có liên quan đến việc quản lý phiếu thu.

Trong phần phiếu thu, người dùng có thể thực hiện được một số chức năng sau:

  • Tạo phiếu thu: Tạo phiếu thu cho từng khách hàng có công nợ với doanh nghiệp
  • Lưu trữ và quản lý: Lưu lại và sắp xếp theo một trật tự thống nhất. Dễ dàng tìm kiếm và tra cứu
  • Tạo hoá đơn và Thanh toán: Từ phiếu thu bạn có thể chuyển nhanh thành hoá đơn để thanh toán
  • Đánh dấu tình trạng: Biết được tình trạng của phiếu thu (Hoàn thành/ Chưa hoàn thành)
  • Liên kết với module báo cáo: Giúp cho việc báo cáo thống kê được dễ dàng hơn.

Quản lý phiếu chi

Tương tự như phiếu thu, phiếu chi cũng có các chức năng tương tự:

  • Tạo phiếu chi: Tạo phiếu chi cho từng khách hàng có công nợ với doanh nghiệp
  • Lưu trữ và quản lý: Lưu lại và sắp xếp theo một trật tự thống nhất. Dễ dàng tìm kiếm và tra cứu
  • Tạo hoá đơn và Thanh toán: Từ phiếu chi bạn có thể chuyển nhanh thành hoá đơn để thanh toán
  • Đánh dấu tình trạng: Biết được tình trạng của phiếu chi (Hoàn thành/ Chưa hoàn thành)
  • Liên kết với module báo cáo: Giúp cho việc báo cáo thống kê được dễ dàng hơn.

Quản lý chuyển khoản

Chức năng này cho phép phần mềm lưu lại lịch sử chuyển khoản của tất cả các giao dịch. Ngoài ra tại đây còn lưu trữ những thông tin của khách hàng và nhà cung cấp.

Việc này giúp cho người quản lý biết được lịch sử cũng như dễ dàng kiểm kê, đánh giá khi cần thiết. Tránh trường hợp mất dữ liệu hay sai lệch đối chiếu.

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc các vấn đề liên quan đến quản lý công nợ bằng phần mềm CloudProCRM, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất.

Bên cạnh đó nếu muốn trải nghiệm thử phần mềm CloudPro CRM của OnlineCRM. Bạn có thể đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ trong 30 ngày. Đối với bản dùng thử bạn cũng sẽ được trải nghiệm hoàn toàn các tính năng của bạn chính thức, chính vì thế còn chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi nâng cao hiệu quả bán hàng của bạn.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu