Dịch vụ cộng thêm Tính năng quản lý các bước bán hàng
12/12/2019 2.821 lượt xem

Tính năng quản lý các bước bán hàng

Các bước bán hàng

Bán hàng trong CRM được chia làm 7 bước cơ bản tuân theo một quy trình bán hàng tiêu chuẩn.

Bước bán hàng

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước 3: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bước 4: Chuyển đổi thành cơ hội bán hàng

Bước 5: Hoạt động bán hàng

Bước 6: Bàn giao sản phẩm/ dịch vụ.

Bước 7: Chăm sóc sau bán hàng

Các bước bán hàng trên CloudPro CRM

Bước 1: Bắt đầu chiến dịch tiếp thị

Sau khi đã xác định khách hàng mục tiêu, nhân viên Marketing sẽ tiến hành các chiến dịch tiếp thị (campaign) trên phần mềm nhằm thu hút nhưng khách hàng này.

CloudPro hỗ trợ bạn các công cụ Marketing phổ biến hiện giúp bạn có thể dễ dàng tiếp thị đa kênh như:

  • Email Marketing: Gửi email hàng loạt đến khách hàng, gửi email tự động theo chiến dịch…
  • SMS Marketing: Gửi tin nhắn hàng loạt với SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) làm tăng khả năng mở tin nhắn cũng như tính chuyên nghiệp.
  • Tổng đài Call Center: Nhờ vào khả năng tích hợp với tổng đài IP, bạn sẽ có một hệ thống chuyên nghiệp cho chiến dịch tiếp thị của mình.
  • Tích hợp với Facebook, Zalo giúp dễ dàng dẫn thông tin từ mạng xã hội vào phần mềm.
  • B­ước 2: Chuyển đổi thành đầu mối

Nhưng khách hàng mục tiêu sau khi đã được chăm sóc và xác thực thì sẽ chuyển đổi thành nhưng Đầu mối (Lead) trên phần mềm.

Bước 3: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếp tục quá trình chăm sóc những Đầu mối ở bước 2, nhân viên bán hàng sẽ nhận định về khả năng bán hàng của từng đầu mối. Nếu có, sẽ chuyển đổi tiến hàng chuyển đổi thành Cơ hội bán hàng (Opportunities) trên phần mềm, ngược lại sẽ lưu trữ cho những cơ hội phát sinh sau này.

Bước 4: Tăng Cơ hội bán hàng

Khi Cơ hội bán hàng đã được tạo việc tiếp theo là cần chăm sóc cơ hội này để gia tăng tỉ lệ thành công, nhưng cơ hội này là những cơ hội có triển vọng.

Bước 5: Hoạt động bán hàng

Những hoạt động bán hàng này bao gồm: Đánh giá năng lực > Phân tích nhu cầu > Tham khảo giá > Đề xuất/ báo giá > Thương lượng/ đàm phán. Những hoạt động này sẽ được ghi nhận trên phần mềm như: Lịch hẹn khách hàng, cuộc họp với khách hàng, email, cuộc gọi, báo giá…

Nếu quá trình bán hàng không thành công (Cơ hội bán hàng không thành công) thì sẽ tiến hành ghi nhận nhưng phản hồi (nếu có) và lưu trữ lại thông tin. Ngược lại nếu quá trình bán hàng thành công thì sẽ tiến hành chuyển đổi thành Đơn hàng.

Bước 6: Bán hàng

Việc còn lại lúc này sẽ tiến hành tạo hợp đồng trên phần mềm và hẹn lịch ký kết hợp đồng cũng như giao hàng và thanh toán hóa đơn.

Bước 7: Chăm sóc sau bán hàng

Module Chăm sóc khách hàng giúp chăm sóc khách hàng không chỉ thủ công mà còn tự động:

  • Yêu cầu hỗ trợ (ticket): Ghi nhận và phản hồi nhanh chóng nhưng yêu cầu của khách hàng.

  • Email Automation: Tự động gửi email cảm ơn sau khi mua hàng, email chúc mừng sinh nhật, ngày lễ…
  • Tích hợp SMS BrandName: Tự động gửi SMS cảm ơn sau khi mua hàng, sms chúc mừng sinh nhật, ngày lễ…
  • Gọi điện hỏi thăm về quá trình mua hàng cũng như là dịch vụ thông qua tổng đài IP được tích hợp vào CloudPro CRM.
  • Web Portal: Xây dựng cổng thông tin chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu