Quy trình CRM cho phân phối bán lẻ

Quy trình CRM cho Sản xuất - Phân phối - Bán lẻ

1. Chiến dịch Marketing

Nhân viên Marketing thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng mục tiêu qua các kênh MXH (Zalo, Facebook), SMS, Email, hội thảo, tổng đài, website.

2. Tiếp thị & tư vấn

  • Nhân viên Sales thực hiện tiếp thị và tư vấn qua các kênh như goi điện, SMS, Zalo, Messenger, Email để chuyển đổi KH mục tiêu thành các đầu mối.
  • Nhân viên Sales sẽ tiếp tục xác thực đầu mối nào có cơ hội bán hàng sau đó ghi nhận các thông tin về công ty hoặc người liên hệ.

3. Tư vấn bán hàng

Nhân viên Sales sử dụng các kênh như gọi điện, Meeting, Email để tư vấn cho KH về các thông tin, chính sách, thông số SP.

4. Hợp đồng

khi cơ hội chuyển thành KH chính thức nhân viên sales sẽ tạo hợp đồng tương ứng bao gồm:

  • Kê khai sản phẩm & số lượng
  • Các điều khoản để theo dõi và thu chi

5. Chốt đơn hàng

Sau khi cả 2 bên đồng ý các thỏa thuận trong hợp đồng thì chính thức chốt đơn hàng.

6. Bàn giao sản phẩm, dịch vụ

khi sản xuất xong, sản phẩm sẽ được bàn giao cho KH

7. Chăm sóc KH

các hoạt động CSKH được thực hiện qua nhiều kênh như cuộc gọi, Zalo, SMS và Email chúc mừng sinh nhật, việc CSKH còn thực hiện 2 nhiệm vụ:

  • Tiếp nhận phản ánh
  • Ghi nhận sản phẩm lỗi

8. Báo cáo – thống kê

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về:

  • Báo cáo doanh số
  • Báo cáo nhân sự
  • Báo cáo KH thu về

9. Thiết lập KPI mới

Dựa vào hiệu suất làm việc từ các báo cáo để đưa ra các KPI cũng như chiến dịch mới cho doanh nghiệp trong tương lai.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu theo ngành

XEM BẢNG GIÁ