Giải pháp CRM SMS MarketingSMS Marketing và Email Marketing - Doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp nào?
09/06/2021 698 lượt xem

SMS Marketing và Email Marketing - Doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp nào?

Năm 2020 được xem là một năm bùng nổ của những nền tảng doanh online khi thế giới phải đương đầu với đại dịch covid-19. Năm 2021, khi mà đại dịch vẫn chưa thể chấm dứt hoàn toàn, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu chuyển hướng sang các nền tảng online nhiều hơn. Một trong những chuyển hướng dễ thấy nhất chính là các kênh tiếp thị trực tiếp dần được thay thế bằng những kênh tiếp thị trực tuyến.

Bên cạnh việc tiếp thị qua mạng xã hội được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất thì 2 kênh thông qua SMS Brandname và Email Automation cũng được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều doanh nghiệp chưa biết phải hình thức nào là phù hợp. Trong bài viết này OnlineCRM sẽ so sánh ưu, nhược điểm của 2 hình thức SMS Marketing và Email Marketing để doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

So sánh SMS marketing và email marketing

SMS marketing và email marketing là hai phương thức thường xuyên được sử dụng trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Mỗi phương thức sẽ có những ưu điểm cũng như nhược điểm khác nhau khi tiến hành tiếp thị, quảng cáo.

So sánh sms marketing và email marketing

Mô tả chi tiết từng tiêu chí:

  • Tỷ lệ đọc tin: đây được xem là ưu điểm lớn nhất của hình thức SMS Brandname khi so sánh với Email marketing. Theo thống kê của các nhà mạng thì người dùng sẽ đọc tin sau 10 phút gửi tin nhắn nhưng chỉ kiểm tra email từ 2-3 lần mỗi ngày.
  • Tỷ lệ click CTA: với ưu điểm là những template bắt mắt và gắn được nhiều nút CTA giúp cho tỷ lệ click vào CTA
  • Thời gian phản hồi: chắc chắn thời gian phản hồi một tin nhắn cũng nhanh hơn thời gian phản hồi một email
  • Hiệu quả truyền tin: với tính nhanh chóng và đơn giản hiệu quả truyền tin của SMS sẽ cao hơn email. Nếu doanh nghiệp
  • Chi phí sử dụng: Đây được xem là ưu điểm của email marketing so với tin nhắn sms. Chi phí phí đề thực hiện một chiến dịch email rẽ hơn rất nhiều so với chi phí của một chiến dịch SMS.
  • Khả năng tùy chỉnh: với sự đa dạng về nhà cung cấp và nhiều công cụ bên thứ 3 giúp cho email trở thành hình thức marketing có tính tuỳ biến cao. bạn có thể tùy biến về nội dung, template, tích hợp… mà không bị gò bó về ký tự như tin nhắn SMS.

Vậy nên chọn SMS Marketing hay Email Marketing?

Qua phần so sánh phía trên ta có thể dễ dàng nhận ra rằng có SMS hay Email đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chính vì thế nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng một trong hai hình thức trên thì sẽ gặp phải những vấn đề liên quan đến điểm yếu của giải pháp.

Chính vì thế doanh nghiệp cần phải biết kết hợp một cách khoa học qua lại giữa hai hình thức marketing này. Hãy nhớ rằng SMS phát huy tốt nhất sức mạnh của mình khi doanh nghiệp muốn thông tin nhanh chóng đến khách hàng của mình và nhận được phản hồi tức thì. Ngược lại nếu doanh nghiệp muốn soạn một nội dung chỉnh chu có kèm hình ảnh video thì Email là một sự lựa chọn tuyệt vời.

SMS Marketing

Vấn đề được đặt ra ở đây là làm sao vừa sử dụng SMS Marketing vừa sử dụng Email Marketing một cách hiệu quả được khi đây là 2 nền tảng riêng biệt và doanh nghiệp sẽ phải chi trả chi phí cho cả hai. Đừng quá lo lắng về việc này vì hiện nay có rất nhiều công cụ phần mềm cho phép doanh nghiệp vừa gửi email vừa gửi sms. Tất cả dữ liệu của doanh nghiệp đều lưu trữ ở một nơi duy nhất, giúp dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm giải pháp tương tự thì có thể tham khảo giải pháp của OnlineCRM: Tại đây

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, OnlineCRM có thể giúp được doanh nghiệp của bạn tìm được cho mình một giải pháp marketing phù hợp trong mùa dịch. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể vượt qua thời kỳ khó khăn này một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc vấn đề gì cần trao đổi thêm, bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 1900 29 29 90 đề được hỗ trợ sớm nhất nhé.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu