Tin tức - Sự kiện CloudPro cập nhậtSocial Chatbox - Cửa sổ chat tập trung trên CRM
28/10/2021 252 lượt xem

Social Chatbox - Cửa sổ chat tập trung trên CRM

Ngày nay mạng xã hội ngày càng phổ biến trong doanh nghiệp, việc các doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với khách hàng của mình gần như là điều không thể tránh khỏi. Một doanh nghiệp có thể có rất nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, rất nhiều tài khoản đăng nhập khác nhau, dẫn đến việc khó khăn trong cách quản lý tài khoản và mất thời gian trong việc tương tác. Chính vì lý do đó nhu cầu tích hợp (trực tiếp) với mạng xã hội (Facebook, Zalo) nên Cửa sổ chat (chatbox) tập trung ra đời trên phần mềm CloudPro CRM.

Social Chatbox trên phần mềm CloudPro CRM hay còn được gọi là cửa sổ chat tập trung là một tính năng tiện ích khi phần mềm CRM của doanh nghiệp có tích hợp với mạng xã hội. Tính năng này cho phép người sử dụng phần mềm CRM có thể chat đa kênh với khách hàng của mình mà không cần phải mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Đây chính là điểm khác biệt quan trọng của Social Chatbox trên CRM so với các nền tảng khác.

Với tính năng Social Chatbox trên phần mềm CloudPro CRM bạn có thể

Nhắn tin realtime với khách hàng ngay trên phần mềm CRM

Bạn có thể nhận tin nhắn và trả lời tin nhắn realtime ngay trên phần mềm CloudPro CRM một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tính năng này sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì chỉ thực hiện thao tác trên một phần mềm duy nhất.

Nhân viên của bạn có thể sử dụng CRM như một công cụ chat tập trung thông thường để chat với khách hàng, trong khi đó vẫn có thể thực hiện nhiều công việc khác trên CRM mà không bị gián đoạn

Nhắn tin realtime với khách hàng ngay trên phần mềm CRM

Đồng bộ thông tin khách hàng và cuộc chat tương ứng

Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của Social Chatbox trên CRM. Vì là cuộc chat trên phần mềm CRM nên hầu như tất cả thông tin của khách hàng đều được thể hiện một cách rõ ràng nhất:

  • Nếu là khách hàng cũ bạn CRM sẽ hiển thị toàn bộ thông tin khách hàng mà bạn đã lưu trữ kèm với cuộc chat tương ứng.
  • Nếu là khách hàng mới bạn cũng có thể khai thác thông tin khách hàng và lưu trữ nhanh chóng ngay trên màn hình cửa sổ chat.

Việc nắm bắt thông tin khách hàng sẽ giúp nhân viên trực chat dễ dàng hơn trong việc trả lời. Đặc biệt là trong các trường hợp khách hàng đó không phải là khách hàng do một người phụ trách.

Thông tin khách hàng trên chatbox crm

Màn hình chat tập trung nhiều kênh, nhiều nền tảng khác nhau

Chatbox trên CloudPro CRM cho phép người dùng trò chuyện với khách hàng trên cả Zalo và Facebook. Ngoài ra trên cùng một nền tảng Chatbox cũng hỗ trợ chat bằng nhiều tài khoản khác nhau.

Nếu công ty của sử dụng 2 nền tảng mạng xã hội là Facebook và Zalo, mỗi nền tảng công ty có 2 Fanpage (2 kênh Zalo OA) thì toàn bộ những cuộc chat trên những kênh này đều có thể đồng bộ về giao diện chat trên CRM

Các cuộc chat sẽ được phân loại theo tài khoản và nền tảng giúp người dùng dễ dàng trong việc chuyển đổi qua lại và chat với khách hàng của mình.

Chatbox trên CloudPro CRM cho phép người dùng trò chuyện với khách hàng trên cả Zalo và Facebook. Ngoài ra trên cùng một nền tảng ChatBox cũng hỗ trợ tích hợp nhiều tài khoản OA, Fanpage vào cùng một màn hình chat. Ví dụ: công ty có từ 2 tài khoản Fanpage và 2 tài khoản Zalo OA thì đều có thể tích hợp vào chung 1 màn hình chat tập trung trên CRM giúp nhân viên không phải làm việc trên nhiều màn hình.

Xem được lịch sử khách hàng trong quá trình chat

Bên cạnh thông tin cá nhân và cuộc chat với tính năng social chatbox bạn còn có thể xem được lịch sử của khách hàng. Những lịch sử này bao gồm:

  • Hoá đơn
  • Hợp đồng
  • Báo giá
  • Đơn hàng
  • Cuộc họp, cuộc hẹn
  • Yêu cầu, ticket
  • Các hoạt động chăm sóc khác

Nếu bạn đang chat với một khách hàng không phải của bạn phụ trách thì những thông tin lịch sử này là vô cùng quan trọng, nó giúp bạn nắm bắt nhanh được thông tin khách hàng để có những câu trả lời phù hợp nhất.

Có thể phân quyền và phân bổ cuộc chat tự động

Đây cũng là một điểm khác biệt của chatbox trên phần mềm CloudPro CRM. Cuộc chat trên phần mềm có thể được phân quyền và phân bổ một cách tự động.

Với việc phân quyền cuộc chat bạn có thể giao cho nhân viên là phụ trách cuộc chat, phụ trách hồ sơ, hay nhiều quyền khác. Chỉ những người phụ trách cuộc chat mới có quyền trả lời khách hàng, ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng chuyển giao cuộc chat cho người khác phụ trách.

Với tính năng phân quyền này, các cuộc chat trên phần mềm vẫn sẽ đảm bảo được tính bảo mật và đánh giá được hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Người quản lý sẽ biết được khách hàng nào là do ai phụ trách, nhân viên nào làm việc hiệu quả, nhân viên nào có tương tác với khách hàng tốt….

Phân quyền và phân bổ cuộc chat tự động

Lên đơn hàng, thực hiện hoạt động chăm sóc ngay trên màn hình chat

Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, người chat có thể xử lý yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, điều mà những nền tảng chat khác không thực hiện được. Ngay trên giao diện chat người dùng có thể tạo các hoạt động như:

  • Thực hiện cuộc gọi cho khách hàng
  • Lên lịch hẹn với khách hàng
  • Ghi nhận các tác vụ liên quan khác như: giao việc cho bộ phận kỹ thuật, bộ phận dịch vụ khách hàng..
  • Ghi nhận đơn hàng, hóa đơn, ticket...

Đồng bộ thông tin khách hàng và cuộc chat tương ứng

Gắn tag, phân loại, tìm kiếm dễ dàng

Ngoài ra để giúp người dùng phân loại khách hàng một cách dễ dàng hơn, chatbox trên CloudPro CRM cũng hỗ trợ tính năng phân loại khách hàng theo Tag. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm khách hàng hơn và sắp xếp được thứ tự ưu tiên của từng khách hàng.

Sau khi gắn tag thì bạn có thể lọc khách hàng của mình theo tag, việc này giúp bạn tìm kiếm nhanh một nhóm khách hàng nào đó như: những khách hàng quan trọng, những khách hàng đã meeting, những khách hàng đã mua hàng, những khách hàng cần hỗ trợ...

Phân loại khách hàng trên chatbox crm

Trả lời nhanh từ kho FAQ

Với những câu trả lời thường xuyên sử dụng hoặc những kiến thức quan trọng cần phải trả lời đúng cho khách hàng thì chatbox sẽ hỗ trợ bạn lưu lại bằng tính năng FAQ (câu hỏi thường gặp).

Tính năng này giúp người dùng trả lời nhanh với khách hàng của mình một vấn đề nào đó với câu trả lời chính xác nhất. Giúp chất lượng tư vấn được đồng đều giữa các tư vấn viên với nhau.

Câu hỏi thường gặp trên chatbox trên CRM

Phía trên là những tính năng mới liên quan đến bảng cập nhật Social Chatbox (màn hình chat tập trung) trên phần mềm CloudPro CRM. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên phải chat với khách hàng của mình trên nhiều nền tảng khác nhau thì đây chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có bất kỳ vấn đề nào cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline: 1900 29 29 90 hoặc email sales@onlinecrm.vn để nhận được phản hồi sớm nhất.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu

Đang kết nối