Giải pháp CRM SMS MarketingSử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp cần lưu gì những gì?
08/07/2021 203 lượt xem

Sử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp cần lưu gì những gì?

SMS Brand Name (Tin nhắn thương hiệu) là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hoặc quảng bá đến hàng trăm hàng ngàn người trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt là thương hiệu của khách hàng sẽ hiển thị ở mục người gửi chứ không phải hiển thị số điện thoại.

Sự khác biêt giữa SMS Brandname và SMS thông thường

Sự khác biêt giữa SMS Brandname và SMS thông thường

Hiện nay, SMS Brandname đang được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống đến nỗi ai trong chúng ta đều nhận được ít nhất 1 tin nhắn SMS Brandname mỗi ngày. Đó có thể là những tin nhắn khuyến mãi hay thông báo từ các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, tin nhắn mã OTP từ các ngân hàng hay cũng có thể tin nhắn thông báo về tình hình dịch bệnh từ BoYTe.

Có lẽ cũng chính vì tính phổ biến và những lợi ích mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều lựa chọn đăng ký một SMS Brandname cho riêng mình. Tuy nhiên, để có thể đăng ký và sử dụng SMS Brandname một cách hiệu quả mà không vi phạm các chính sách thì doanh nghiệp cần lưu ý những điều dưới đây trong suốt quá trình sử dụng nhé.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu)

Lưu ý 1: Xác định loại hình sử dụng

SMS Brandname được chia làm hai loại:

  • SMS Brandname quảng cáo: tin nhắn dùng để cung cấp nội dung các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá nhằm khuyến khích mua hàng.
  • SMS Brandname chăm sóc khách hàng: nội dung chứa các thông tin nhắc nhở, thông báo, chúc mừng như thông báo tình trạng đơn hàng, nhắc nhở tái khám, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ…

Lưu ý 2: Tên thương hiệu

  • Từ 3 - 11 ký và chỉ được phép chứa
    • CHỮ: phân biệt chữ hoa và chữ thường (a - Z)
    • SỐ: từ 1 - 9, không chấp nhận dãy số
    • KHOẢNG TRẮNG
  • Không được chứa những kí tự đặc biệt như % # & [] {}\ < @
  • Phải có mối liên hệ với lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đăng ký: tên miền (domain),thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…

Quy định về ký tự đặc biệt khi đặt Brandname của các nhà mạng

Lưu ý 3: Nội dung tin nhắn

Mỗi tin nhắn SMS được phép chứa tối đa 140 bytes dữ liệu, vì vậy mỗi tin nhắn được phép chứa :

  • 160 kí tự với tin nhắn tiếng Việt không dấu
  • 70 kí tự với viết tin nhắn tiếng Việt có dấu

Độ dài tin nhắn SMS BrandName: 160 ký tự/bản tin SMS tiêu chuẩn. Các tin nhắn có độ dài hơn 160 ký tự sẽ được tách thành nhiều tin nhắn khác nhau và tính cước nhiều lần.

Không viết tắt các nội dung không phổ biến, thông dụng, gửi kèm thông tin liên hệ.

Khi kết thúc nội dung quảng cáo phải có dấu chấm câu để phân biệt với cú pháp từ chối.

Lưu ý 4: Có cú pháp từ chối với SMS quảng cáo

Tuân thủ quy định về nội dung tin nhắn quảng cáo tại nghị định số 90/2008/NĐ-CP & 77/2012/NĐ-CP của Bộ Thông tin & Truyền thông về quản lý tin nhắn rác, tin nhắn spam:

  • Chỉ được phép gửi tin đến người nhận khi có sự đồng ý của người nhận trước đó (đã đăng ký nhận tin quảng cáo).
  • Với mỗi khách hàng: không được gửi quá 5 tin quảng cáo/ngày

Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về Quảng cáo: các tin nhắn không có nội dung vi phạm các quy định của Pháp luật về bản quyền, sở hữu trí tuệ, vi phạm thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức, dùng từ ngữ hình ảnh không lành mạnh, quảng cáo rượu bia thuốc lá…

Có chức năng từ chối và hướng dẫn người dùng từ chối nhận quảng cáo ở cuối tin nhắn quảng cáo.

  • Mạng Viettel: soan TC gui 1313.
  • Mạng Vinaphone: soan TC gui 1551.
  • Mạng MobiFone: soan NO gui 9241.

Thời gian gửi tin nhắn QC: trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với thuê bao, Doanh nghiệp không được gửi tin nhắn đến Khách hàng trong các khung giờ sau:

  • Đối với Mạng MobiFone: từ 11h30 đến 13h30 và sau 21h hàng ngày.
  • Đối với mạng Viettel: từ 20h đến 08h hôm sau.
  • Đối với mạng Vinaphone và các mạng còn lại: từ 11h30 đến 13h30; 18h00 đến 20h; 21h đến 08h sáng hôm sau.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu