Phần mềm CRMTẠI SAO PHẢI LÀ CRM CHUYÊN SÂU?
06/11/2018 5.224 lượt xem

TẠI SAO PHẢI LÀ CRM CHUYÊN SÂU?

CRM chuyên sâu theo ngành là gì?

Vì sao là CRM chuyên sâu từng ngành nghề cụ thể?

Đề trả lời cho câu hỏiTại sao là CRM chuyên sâu mà không phải là CRM theo gói có sẵn (Cloud CRM)?” thì chúng tôi lấy 1 ví dụ của trường hợp khi bạn mua 1 cái áo thì bạn có 2 lựa chọn là chọn áo may sẵn và chọn áo may đo. Áo may sẵn được may dựa vào số đo của phần đông kích thước cơ thể con người của 1 vùng hoặc 1 quốc gia. Tuy nhiên, khi mua áo may sẵn, vẫn có trường hợp là bạn mặc không vừa (rộng quá, dài quá hoặc chật quá, ngắn quá). Còn ngược lại, áo may đo là được thợ may may cho đúng khổ người của bạn, theo đúng sở thích, ý muốn của bạn nên chắc chắn sẽ phục vụ đúng nhu cầu và mong muốn của bạn.

Tương tự như vậy, CRM chuyên sâu được xây dựng và phục vụ theo đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, vì thế để có 1 phần mềm CRM đạt hiệu quả cao thì không loại trừ phải tính tới các tính năng hiện tại phải tùy biến cho phù hợp từng doanh nghiệp, từng loại hình kinh doanh.

Phần mềm CRM chuyên sâu

Thêm vào đó, trong quá trình tư vấn và triển khai CRM cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy có khoảng 60%-80% trường hợp khách hàng cần đến nhu cầu tùy biến CRM. Nhu cầu tùy biến CRM có thể đơn giản là từ việc thêm bớt trường dữ liệu, thay đổi nhãn hiển thị, thay đổi bố cục giao diện…cho tới các tùy biến phức tạp như thêm tính năng mới không có sẵn, thay đổi core của hệ thống để phục vụ quy trình kinh doanh cá biệt, tích hợp hệ thống ERP để cho hoặc nhận dữ liệu, tích hợp hệ thống kế toán, tích hợp website, tích hợp cổng thông tin khách hàng….nhưng nhìn chung đó là các yêu cầu thay đổi để CRM phù hợp hơn với doanh nghiệp của họ.

Xuất phát từ thực trạng này, chúng tôi, một mặt chuẩn hóa các gói CRM hiện tại để phục vụ cho số đông các trường hợp có nhu cầu sử dụng CRM ở mức cơ bản, một mặt vẫn tạo nên các gói CRM chuyên sâu theo ngành để đáp ứng các doanh nghiệp cần 1 ứng dụng CRM như là một phần mềm quản trị toàn lực doanh nghiệp (ERP) với 1 chi phí hợp lý nhất. Khi đó, CRM không chỉ đơn thuần là 1 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng mà còn là một công cụ quản trị doanh nghiệp hữu ích. CRM có thể quản lý từ khâu tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, xúc tiến hợp đồng, chốt hợp đồng cho tới thực hiện hợp đồng và chăm sóc sau bán hàng, rồi kế toán, thu chi, công nợ v.v…

Tóm lại

Một khi CRM được tùy biến hợp lí, CRM sẽ trở thành xương sống trong mọi hoạt động của doanh nghiệp và có thể thay thế hoàn toàn 1 phần mềm ERP mắt tiền mà không hiệu quả. Một CRM chuyên sâu theo ngành là một phần mềm tốt nhất mà bạn đang cần.

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu

Đang kết nối