Giải pháp CRM Tổng đài IPTelesales là gì? Ứng dụng của Telesales trong doanh nghiệp ra sao?
24/07/2021 748 lượt xem

Telesales là gì? Ứng dụng của Telesales trong doanh nghiệp ra sao?

Mặc dù telesales khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy phiền phức và khó chịu nhưng đến nay telesales vẫn được xem là một phương pháp bán hàng chủ chốt trong một số ngành nghề như bán lẻ, dịch vụ, bất động sản, bảo hiểm, nội thất, thời trang… Vậy cụ thể telesales là gì? Telesales được ứng dụng như thế nào trong những doanh nghiệp này? Hãy cùng tìm hiểu với OnlineCRM qua những nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Telesales là gì?

Telesales là gì?

Telesales là một phương pháp bán hàng thông qua cuộc gọi điện thoại đến những khách hàng có nhu cầu hoặc không có nhu cầu để giới thiệu và tư vấn về một hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp.

Như đã nói, đây là một phương pháp bán hàng tuy mang lại cảm giác phiền phức, khó chịu cho một vài khách hàng nhưng telesales vẫn được đánh giá là một trong những hình thức bán hàng mang lại khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả cao cho rất nhiều doanh nghiệp. Chính vì thế, dù là một doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì họ vẫn luôn cố gắng xây dựng cho mình một đội ngũ telesales chất lượng.

Ứng dụng của Telesales trong doanh nghiệp

Dù đội ngũ telesales trong một doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì telesales vẫn sẽ đóng những vai trò nhất định trong một doanh nghiệp.

Kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng

Vai trò trò chủ chốt và quan trọng nhất của telesales chính là kết nối với khách hàng để tư vấn, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ với mục tiêu chốt sales và tạo ra doanh thu nhiều nhất có thể.

Giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn data sẵn có

Nhiều doanh nghiệp có một lượng data rất dồi giàu thậm chí là khổng lồ nhưng lại không biết cách khai thác như thế nào cho hiệu quả thì telesales chính là câu trả lời.

Là nhân sự chủ chốt

Với một số ngành nghề chuyên biệt và đặc thù với tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt và khả năng chốt sales thấp thì telesales lại chính là lời giải cho bài toán đó của doanh nghiệp.

Quảng bá sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi của doanh nghiệp

Làm thế nào để một sản phẩm, dịch vụ mới ra đời hay một chương trình khuyến mãi hấp dẫn được quảng bá đến khách hàng nhanh chóng và chi tiết nhất? Bên cạnh những hoạt động Marketing thì telesales cũng được một số doanh nghiệp sử dụng như một kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Và đổi khi hình thức này còn hiệu quả hơn cả Marketing vì ngoài việc quảng bá thì telesales còn thể hiện được thế mạnh của mình là bán hàng.

Mua hàng không tiếp xúc

Nếu như nói về hình thức kinh doanh mà khách hàng không cần đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn mua được hàng thì chắc chắn không thể không kể đến thương mại điện tử. Tuy nhiên, telesales cũng là một hình thức kinh doanh không kém cạnh. Thậm chí, telesales đôi khi còn làm tốt hơn khi mà thông qua trao đổi qua điện thoại telesales sẽ giúp doanh nghiệp có thể phác họa được chân dung của khách hàng và từ đó có thể tư vấn và bán các sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất với họ. Đặc biệt, trong giai đoạn người dân hạn chế ra đường vì dịch bệnh như hiện nay thì telesales càng chứng minh được sức mạnh của mình.

CloudPro CRM + Tổng đài IP - Giải pháp tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh

Nhận thấy được những lợi ích mạnh mẽ của telesale mang lại cũng như nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp, OnlineCRM đã tiến hành tích hợp thành công tổng đài IP của hơn 10 đơn vị cung cấp tổng đài tại Việt Nam như South Telecom, Voip24h, CMC Telecom, Stringee, FPT ONCALL, MiPBX, Cloudfone… giúp mang lại một giải pháp telesales toàn diện cho các doanh nghiệp.

Tích hợp tổng đài IP với phần mềm CloudPro CRM

Những điểm nổi bật của giải pháp telesale với phần mềm CloudPro CRM:

  • Click to call, gọi trực tiếp ngay trên phần mềm mà không cần sử dụng máy bàn.
  • Nhận diện khách hàng gọi vào giúp nắm bắt 360 độ khách hàng và tư vấn đúng nhu cầu.
  • Tự động điều hướng cuộc gọi thông minh cho các telesales theo cấu hình định trước.
  • Ghi nhận lịch sử cuộc gọi và file ghi âm giúp quản lý, giám sát nhân viên telesales dễ dàng.
  • Gọi tự động giúp chạy các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều thời gian cũng như chi phí.
  • Báo cáo, thống kê cuộc gọi theo thời gian thực giúp đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận telesales một cách dễ dàng.

Và rất nhiều tiện ích khác mang lại cho doanh nghiệp, tham khảo thêm tại đây hoặc đăng ký tư vấn mễn phí ngay hôm nay.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CLOUDPRO CRM + TỔNG ĐÀI IP
Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hoàn hảo

Giải pháp tổng đài toàn diện giúp nâng tầm thương hiệu và gắn kết khách hàng

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu

Đang kết nối