Thực trạng khó khăn của ngàng khách sạn - resorts

Phát triển song hành cùng ngành du lịch - lữ hành, các loại hình khách sạn - resort cũng ngày càng được các nhà đầu tư chú ý. Hiện nay, du lịch Việt Nam được đánh giá rất cao trong mắt bạn bè quốc tế về cảnh sắc và con người. Tuy nhiên, thế là chưa đủ vì phần lớn các khách sạn và resort của chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mặt khác trải nghiệm về quá trình đặt phòng cũng chưa thực sự tốt.

Trong bài viết này chúng ta cùng nhìn nhận lại một số các khó khăn trong lĩnh vực Khách sạn - Resorts đang gặp phải và từ đó giới thiệu hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề này.

Hiện trạng các khó khăn của ngành Khách sạn - Resorts

Khó khăn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng

  • Khó khăn trong việc quản lý về thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, số lần sử dụng dịch vụ, các dịch vụ đã sử dụng, lịch sử và ghi chú sử dụng dịch vụ.
  • Không thống kê về nguồn khách hàng: thông tin thời gian tạo, nguồn hình thành khách hàng, nhân viên tiếp nhận quản lý khách hàng…
  • Không thông báo về ghi chú liên quan đến khách hàng: nhắc nhở ngày giờ dịch vụ, sinh nhật của khách hàng, sinh nhật khách, lịch sử sử dụng dịch vụ của khách,..
  • Không lưu lại đánh giá, phản ánh của khách hàng về chất lượng dịch vụ
  • Không có công cụ hỗ trợ nhân viên lên lịch để chăm sóc khách hàng. Tự động gửi tin nhắn, email chúc mừng, chăm sóc khách hàng

Khó khăn trong quản lý Booking

  • Khó khăn về quản lý về Tình trạng đặt phòng, phòng nào còn trống, giá phòng, loại phòng.
  • Mất nhiều thời gian về việc ghi nhận lại thông tin đặt dịch vụ và có thể thất lạc thông tin lưu trữ.
  • Không quản lý được thông tin về các đối tác (cá nhân, công ty hay đoàn nhóm),không ghi nhận lại được những thông tin trong quá trình đàm phán.
  • Không nắm bắt một cách nhanh chóng về tình hình thu chi công nợ, thông tin đặt cọc và thanh toán
  • Khó khăn trong việc tạo lập và lưu trữ thông tin các dịch vụ, báo giá và quản lý tình hình khách hàng

Một số khó khăn khác

  • Chưa kết nối được thông tin giữa các phòng ban: cập nhật tình hình làm việc và phân công công việc và thông báo đến các phòng ban nhanh chóng. Từ đó đánh giá được khả năng làm việc của từng phòng ban, công ty
  • Chưa quản lý được những hợp đồng nhân sự các nhân viên, lương nhân viên, chấm công hàng ngày, nghỉ phép và lên bảng chấm công tính lương tháng
  • Chưa quản lý các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết: Tích điểm cho khách hàng ( cá nhân tổ chức, công ty…) thường xuyên đặt phòng hoặc hay sử dụng dịch vụ của khách sạn hay chức năng lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng của cửa hàng.
  • Báo cáo không linh động, chính xác, không giúp cho nhà quản lý đưa ra được chiến dịch marketing, chiến lược kinh doanh cũng như việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu theo ngành

XEM BẢNG GIÁ

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu