Thực trạng khó khăn ngàng Bảo hiểm

Có thể nói bảo hiểm không phải là một khái niệm quá mới vì tất cả chúng ta khi sống trong xã hội này điều phải mua bảo hiểm để đảm bảo những quyền lợi của chính bản thân và gia đình của mình. Tuy nhiên ngành kinh doanh bảo hiểm thì lại vô cùng mới và phát triển nhanh chóng với hàng chục các loại bảo hiểm phổ biến như: Bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm giáo dục, bảo hiểm sản phẩm, bảo hiểm tài sản,..

Tuy nhiên không phải bất ky doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng có thể phát triển một cách thuận lợi. Hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều gặp những vấn đề khó khăn riêng của mình. Cùng điểm lại một số các khó khăn mà doanh nghiệp bảo hiểm gặp phải trong quá trình kinh doanh nhé:

  • Việc quản lý thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, email,...phải nhập bằng excel mất nhiều thời gian và có khi bị mất dữ liệu
  • Không quản lý được data khách hàng, khi nhân viên nghỉ việc cũng sẽ mang theo data khách hàng đồng nghĩa với việc mất đi khách hàng trung thành.
  • Không quản lý được lịch hẹn của nhân viên, kế hoạch làm việc của sales.
  • Không quản lý được lịch sử chăm sóc khách hàng, cập nhật hồ sơ khách hàng
  • Không có công cụ đo lường được chất lượng làm việc của nhân viên (KPI)
  • Mất nhiều thời gian làm báo cáo và số liệu không chính xác, khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả kinh doanh để đưa ra kế hoạch và con số doanh thu ước tính.
  • Không có công cụ nhắc nhở chăm sóc khách hàng. Khách hàng hiếm tương tác sẽ dễ bị lãng quên và khi có vấn đề khiếu nại sẽ xử lý chậm gây sự bức xúc cho khách hàng.
  • Không có công cụ nhắc nhở thời hạn đóng bảo hiểm, khó kiểm soát thời hạn đóng phí của nhiều khách hàng hoặc sẽ bị bỏ sót hoặc lãng quên.
  • Việc lưu hồ sơ hợp đồng, lịch sử các sự vụ liên quan trong quá trình hợp tác giữa khách hàng với công ty bảo hiểm: thanh toán phí bảo hiểm,khai báo giám định tổn thất, giải quyết bồi thường, tương tác với khách hàng làm thủ công nên mất thời gian và đôi khi không chính xác.
  • Khách hàng cũng không thể kiểm tra thông tin về hợp đồng
  • Khó khăn trong việc tương tác giữa các bộ phận, tăng cường kết nối chia sẻ trong hoạt động nghiệp vụ cũng như kết nối với các bộ phận liên quan.

Chính vì thế vấn đề được đặt ra là cần có một giải pháp tối ưu nhất để giải quyết tất cả vấn đề trên. Sử dụng phần mềm CloudPro CRM được xem một trong những giải pháp hàng đầu mà các doanh nghiệp bảo hiểm cần quan tâm đến.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu theo ngành

XEM BẢNG GIÁ

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu