Thực trạng khó khăn ngành chứng khoán

Có thể thấy trong thời kỳ kinh tế tài chính toàn cầu như hiện nay, chứng khoán đang dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người chứ không riêng gì giới đầu tư. Chính vì thế các công ty làm ăn liên quan đến lĩnh vực này cũng từ đó mà phát triển vượt trội. Song song đó đầy cũng là một ngành cạnh tranh đầy khó khăn và thử thách. Sau Đây là một số các khó khăn mà các doanh nghiệp chứng khoán đã và đang đối mặt:

  • Đối với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh, đại lý và công ty con thì việc quản lý dòng tiền luôn là yếu tố sống còn để đảm bảo tài chính ổn định, chẳng hạn như:các khoản phải thu, các khoản vay, các khoản phải chi, thời hạn phải trả các khoản nợ
  • Khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng như tên công ty,nguồn, liên hệ, sdt,email,skype, địa chỉ...
  • Việc lưu trữ lịch sử giao dịch và hồ sơ khách hàng thủ công mất nhiều thời gian,không rõ ràng.
  • Khó khăn trong việc kết nối, tương tác giữa các bộ phận trong công ty, cũng như việc quản lý công việc của từng nhân viên để đánh giá, thống kê được hiệu quả làm việc của nhân viên
  • Hoạt động chăm sóc khách hàng kém do không nắm bắt được thông tin của khách hàng và theo dõi lịch sử
  • Khối lượng công việc quá nhiều khiến cho nhân viên không xử lý hết dễ bị bỏ sót khách hàng
  • Về cơ sở dữ liệu khách hàng: Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng được nhiều CTCK quan tâm và triển khai. Tuy nhiên, hệ thống dữ liệu khách hàng mới chỉ dừng lại ở các thông tin chung về khách hàng, về giao dịch qua tài khoản. Cơ sở dữ liệu về các thông tin liên quan khác như hoàn cảnh tài chính, mức độ chịu đựng rủi ro, sở thích thói quen, hành vi tiếp nhận thông tin… của khách hàng còn khá hạn chế. Mặt khác, các thông tin trong cơ sở dữ liệu khách hàng cũng chưa được cập nhật thường xuyên.
  • Những báo cáo chỉ phân tích cơ bản về khách hàng và hiệu quả khai thác khách hàng, cơ bản còn mang tính chất định tính mà chưa thể hiện bằng phân tích định lượng.
  • Về nguồn nhân lực: mỗi nhân viên môi giới đều có nguồn cơ sở dữ liệu về khách hàng của riêng mình và hầu như không chịu chia sẻ với đồng nghiệp. Khi các nhân viên môi giới nghỉ việc, CTCK thường mất luôn nguồn dữ liệu từ các nhân viên này.
  • Về chính sách đối với khách hàng: chưa khai thác tối đa các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút, lôi kéo và giữ chân NĐT gắn bó với dịch vụ của mình.
  • Chưa xây dựng được tiêu chí phân loại khách hàng, xác định tập khách hàng mục tiêu là những khách hàng đã và sẽ mang đến lợi nhuận cho công ty.
Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu theo ngành

XEM BẢNG GIÁ

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu