Thực trạng khó khăn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Ngày nay, đối với ngành tài chính - ngân hàng đang ngày càng phát triển tại Việt Nam khiến cho sức cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau ngày càng trở nên khốc liệt. Các ngân hàng chạy đua nhau về thời gian, lại xuất, các dịch vụ cho vay,... Tuy nhiên đó có phải là yếu tố quyết định khiến khách hàng lựa chọn ngân hàng hay không? hay còn có yếu tố nào quan trọng hơn nữa? Các ngân hàng đang gặp phải những khó khăn, thách thức như thế nào?

Những khó khăn mà các ngân hàng đang đối mặt

Trong quá trình cạnh tranh và phát triển, hầu hết các ngân hàng đều phải đối mặt với một số các khó khăn nhất định. Đó có thể là khó khăn liên quan về mặt kỹ thuật hoặc các khó khăn liên quan đến quy trình công việc. Sau đây hãy cùng điểm qua một số các khó khăn đã và đang hiện hữu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nhé:

  • Khó khăn trong quy trình rà soát và xử lý nghiệp vụ mất nhiều thời gian, gây sự khó chịu cho khách hàng.
  • Các quy trình thủ công còn quá phức tạp, khiến cho trải nghiệm của khách hàng không được như kỳ vọng.
  • Hoạt động chăm sóc khách hàng kém do không nắm bắt được thông tin của khách hàng khiến việc xây dựng lòng trung thành không hiệu quả.
  • Chưa có chính sách hiệu quả về quản lý rủi ro, quản lý tài sản nợ - có, kiểm toán nội bộ, thiếu đồng bộ và tồn tại một số bất cập so với yêu cầu kinh doanh theo cơ chế thị trường
  • Khó khăn trong việc theo dõi, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên, không lưu lại được tiến độ công việc hay đánh giá KPI.
  • Hệ thống kém tính bảo mật, dữ liệu lưu trữ quá phân tán nên dễ dàng bị mất dữ liệu hoặc rò rỉ các thông tin quan trọng.

Theo các nghiên cứu của chuyên gia về trải nghiệm của khách hàng trong việc lựa chọn ngân hàng chỉ ra rằng. Khách hàng lựa chọn ngân hàng chủ yếu dựa vào trải nghiệm các dịch vụ do ngân hàng đó mang lại. Thật bất ngờ khi yếu tố lại xuất không đứng đầu bảng xếp hạng phải không nào? Thực tế cũng chứng minh điều đó, ngân hàng nào có thủ tục đơn giản, quy trình nhanh chóng, chăm sóc khách hàng tốt,... chính là những ngân hàng có nhiều khách hàng hơn, phát triển hơn.

Để tăng sự trải nghiệm của khách hàng, đây không phải là một việc đơn giản. Muốn thực hiện được cần phải tối ưu rất nhiều công đoạn trong quy trình công việc cũng như cách thức quản lý trong ngân hàng. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nếu bạn trang bị phần mềm CloudPro CRM. Phần mềm sẽ giúp bạn tối ưu các công việc một cách tốt nhất và còn hơn thế nữa.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu theo ngành

XEM BẢNG GIÁ