Tiếp thị đa kênh

Định nghĩa về tiếp thị đa kênh (Omni - channel) còn có thể hiểu: Chiến lược đa kênh dựa trên ý tưởng cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch từ cửa hàng truyền thống tới các kênh kỹ thuật số, từ đó tạo điểm nhấn về sự khác biệt giữa các nhà bán lẻ cũng như tạo cho họ lợi thế cạnh tranh so với các đơn vị chỉ khai thác các kênh trực tuyến.

“Triết lý của Omni-channel là cung cấp trải nghiệm thương hiệu nhất quán nhưng độc đáo và phù hợp với ngữ cảnh trên nhiều điểm chạm của khách hàng, bao gồm cửa hàng vật lý, trang thương mại điện tử, website, thiết bị di động và mạng xã hội. Ngoài ra, Omni-channel cũng cho phép người dùng mua hàng mọi lúc mọi nơi theo các kênh phù hợp với sở thích đồng thời xóa bỏ ranh giới giữa các kênh tiếp thị và bán hàng để tạo ra một tổng thể thống nhất, tích hợp.”

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các tính năng đã tích hợp được của CloudPro CRM. Điều này đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn theo kịp được xu hướng tiếp thị đa kênh đang bùng nổ.

Tiếp thị đa kênh

Tích hợp Email Marketing

Một trong những tích hợp mà bất kỳ giải pháp quản lý tiếp thị đa kênh nào cũng phải có đó chính là Email Marketing. Email marketing được xem là một hình thức tiếp thị khá hiệu quả với chi phí thấp nhưng thu lại kết quả khá cao.

Đối với Email Marketing của CloudPro CRM bạn có thể soạn trước các mẫu template và gửi chúng cho danh sách khách hàng được tạo từ trước đó. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời quan. Không những thế còn quản lý được tính hiệu quả của chiến dịch vì CloudPro sẽ ghi nhận kết quả và lập báo cáo khi bạn cần. Hơn thế nữa khi khách hàng tương tác với Email thì thông tin của khách hàng cũng có thể được đổ về hệ thống CRM.

Hiện tại CloudPro tích hợp được với nền tảng Email Marketing lớn đó là MailChimp và Mautic.

tiếp thị qua email marketing mautic

Tích hợp Facebook

Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ tài khoản được tạo và hàng trăm triệu người dùng thường xuyên. Đây là một kênh tiếp thị mà không công ty nào bỏ qua.

- Với CloudPro CRM bạn có thể Tự động đổ thông tin Facebook Ads Form (ví dụ: Form Đăng ký nhận voucher trên fanpage) về hệ thống CRM.

- Tích hợp Facebook API, lấy thông tin khách hàng khi khách hàng like, share, comment trên Fanpage của công ty

- Thông tin khách hàng sẽ lưu về module Target (khách hàng thô) trên CRM. Từ dữ liệu này nhân viên sẽ telesales, chăm sóc để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng (nếu có)

tích hợp với Facebook với CRM

Tích hợp Hana Chatbot

Tính năng Hana Chat:

  • Gửi tin nhắn Marketing 0 đồng qua messenger cho khách hàng
  • Live chat/Chatbot: trả lời câu hỏi thường gặp (FAQ) tự động cho khách hàng, chăm sóc khách hàng tiện lợi qua Website và Fanpage Facebook

Chức năng tích hợp:

  • Đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng giữa CRM và Hana
  • Đồng bộ tự động 1 chiều thông tin khách hàng, thông tin cuộc chat/ cơ hội bán hàng từ Hana sang CRM

Tích hợp Hana Chatbot trên CRM

Tích hợp Website/ Landingpage

Landing page hay còn gọi là trang đích, cũng chính là một website. Tuy nhiên đây là nơi mà chủ doanh nghiệp mong muốn điều hướng tất cả khách hàng đến đây. Landing page chứa các nội dung giới thiệu sản phẩm, chứa các nội dung lôi cuốn để tác động đến hành vi của khách hàng. Khiến khách hàng có cái nhìn tổng quát về sản phẩm hay dịch vụ của công ty và mong trải nghiệm mua nó.

Với CloudPro CRM, Khi khách hàng điền thông tin liên hệ vào màn hình liên hệ trên website, dữ liệu khách hàng sẽ được đồng bộ tự động về module Lead (Đầu mối) trên hệ thống CRM (OnlineCRM sẽ cung cấp các API tích hợp và code mẫu (PHP) hướng dẫn để gọi API tích hợp với hệ thống website).

Tích hợp CRM trên website bán hàng

Tích hợp Live Chat

Không phải tự nhiên mà hầu hết các website bán hàng tại Việt Nam cũng như trên Thế Giới chọn live chat làm giải pháp tối ưu trong chiến lược hỗ trợ khách hàng. Bởi lẽ livechat có rất ý nghĩa trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi người truy cập thành khách hàng.

CloudPro CRM tích hợp tính năng live chat và hơn thế nữa nó có chức năng tin nhắn tự động. Điều này giúp cho bộ phận CSKH tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn. Với tính năng này mọi dữ liệu khai thác từ khách hàng cũng sẽ được lưu lại.

Tích hợp livechat trực tiếp trên CRM

Tích hợp tổng đài

Tổng đài IP Call Center là trung tâm tiếp nhận hoặc gọi ra một lượng lớn các cuộc gọi điện thoại. Call Center được xây dựng trên nền tảng IP, sử dụng công nghệ Voice over IP (VoIP).

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp nay có nhiều lựa chọn trong việc quản lý các mối quan hệ và giao dịch với khách hàng.IP Call Center chính là một hình thức hỗ trợ khách hàng đã được biết đến từ lâu.

Tích hợp tổng đài trên CRM

Nội dung tính năng tích hợp trên CloudPro CRM:

1) Nhận diện người gọi tới: nếu là khách hàng cũ thì hiển thị thông tin khách hàng; nếu là khách hàng mới thì show màn hình để nhập thông tin.

2) Ghi nhận được vụ việc / tạo task vụ (nếu cần)

3) Update nội dung cuộc gọi

4) Nghe file ghi âm

5) Click to call: gọi trực tiếp khi nhấn vào số điện thoại của khách hàng trên CRM

Lưu ý:

Chức năng Based Skill Routing (điều hướng cuộc gọi vào) khi KH gọi vào thì sẽ đổ chuông cho đúng ngay Sales đang phụ trách (chỉ áp dụng với South Telecom, CMC Telecom và MiPBX)

Ví dụ:

+ Cuộc gọi đến của khách hàng nào thì đổ chuông cho nhân viên sales phụ trách khách hàng đó

+ Trong trường hợp công ty có nhiều số hotline và khách hàng gọi đến số hotline ở Hà Nội thì chỉ đổ chuông cho nhân viên ở HN (riêng MiPBX thì không hỗ trợ chức năng này)

- Với Cloudfone thì không có màn hình hiển thị trạng thái cuộc gọi ra (đang đổ chuông, đã bắt máy, đã kết thúc).

- Với Cloudfone và Voip24h: không có file ghi âm và thời lượng cuộc gọi trong nhật ký cuộc gọi ở CRM mà phải xem ở màn hình báo cáo riêng.

công cụ tổng đài trên CRM

Tích hợp Zalo

Tại Việt Nam Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin và gọi điện trong top được nhiều người sử dụng nhiều nhất. Chính vì thế đây cũng được xem là một kênh bán hàng, tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Với CloudPro CRM bạn có thể: Nhắn tin chăm sóc khách hàng qua tài khoản Zalo Official Account (OA) của công ty:

- Nhắn tin chúc mừng sinh nhật

- Nhắn tin cảm ơn thanh toán

- Nhắn tin thông báo tiến độ dự án

- Nhắn tin thông báo nội dung khác (thông báo nghỉ lễ, tết) tới khách hàng

Lưu ý:

1) Điều kiện để khách hàng nhận tin được từ OA: khách hàng phải đồng ý quan tâm tài khoản OA của công ty thì mới nhắn tin cho khách hàng được.)

2) Số lượng tin nhắn quảng cáo gửi đi từ OA sẽ có giới hạn / khách hàng / ngày và có thể thay đổi theo chính sách quy định của Zalo Việt Nam.

Tích hợp Zalo trên CRM

Tích hợp SMS

Mặc dù trong thời đại mà hầu hết mọi người đều sử dụng các app nhắn tin trực tuyến. Tuy nhiên không thể phủ nhận tính tiện dụng của tin nhắn SMS truyền thống. Spam tin nhắn tiếp thị được xem là một hình thức mà tất cả các doanh nghiệp điều sử dụng và đem lại hiệu quả khá cao.

Với CLoudPro CRM bạn có thể soạn trước nội dung lưu trữ lại, sau đó tạo chiến dịch gửi tin nhắn một cách đồng loạt đến tập khách hàng định sẵn. Hơn thế nữa một vài chức năng khác hữu ích có thể kể đến như:

  • Nhắc nhở lịch thanh toán với khách hàng qua SMS

  • Nhắc nhở chúc mừng sinh nhật khách hàng

  • Cảm ơn khách hàng sau khi đi Tour

Tích hợp SMS trên CRM

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu