Giải pháp CRM SMS MarketingTìm hiểu về nghị định 91/2020/NĐ-CP chống tin nhắn rác
06/07/2021 564 lượt xem

Tìm hiểu về nghị định 91/2020/NĐ-CP chống tin nhắn rác

Bạn có nhận thấy gian gần đây bạn ít nhận được tin nhắn và cuộc gọi rác hơn trước hay không? Nếu có thì đây chính là kết quả của việc nhà nước ban hành nghị định 91 về việc gửi tin nhắn quảng cáo.

Xét về góc độ khách hàng thì nghị định này giúp khách hàng hạn chế được rất nhiều tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, tin nhắn làm phiền mỗi ngày. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp thì việc này lại khác, doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn trong việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng của mình qua kênh SMS này.

Để doanh nghiệp và khách hàng hiểu rõ hơn về nghị định này và làm thế nào để có sự tương tác tốt nhất giữa doanh nghiệp qua kênh SMS, OnlineCRM sẽ thông tin lại một số nội dung chính của nghị định này.

Nghị định 91 về tin nhắn rác gồm những gì?

  1. Không được phép gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ.
  2. Chỉ được gửi tin nhắn trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày và gọi điện thoại quảng cáo từ 8h đến 17h mỗi ngày (trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người sử dụng).
  3. Chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo khi đã được cấp tên định danh (brandname). Không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo.
  4. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông: “Nếu khách hàng không hề đăng ký tham gia hoặc không đồng ý nhận quảng cáo, tin nhắn quảng cáo sẽ bị coi là tin nhắn rác. Hành vi gửi tin nhắn quảng cáo trái quy định là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý”.
  5. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.
  6. Quy định mới cũng nhấn mạnh về hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Cụ thể, người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, thư điện tử có thể liên hệ tới Hệ thống tiếp nhận (do Cục an toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng) qua đầu số 5656 để phản ánh tình trạng tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho khách hàng một cách an toàn và không vi phạm pháp luật?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu gửi tin nhắn chăm sóc với khách hàng của mình thì có thể sử dụng dịch vụ SMS Brandname. Đây là dịch vụ tin nhắn thương hiệu được cung cấp bởi một số nhà mạng ở Việt Nam như: CMC Telecom, South Telecom, ViHAT… Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng của mình với Brandname đã đăng ký, khi khách hàng nhận được tin nhắn sẽ biết được tin nhắn này được gửi từ Brandname nào.

Sự khác nhau giữa SMS thông thường và SMS Brandname

Sự khác nhau giữa SMS thông thường và SMS Brandname

Để sử dụng được loại tin nhắn này doanh nghiệp cần phải thực hiện các bước sau:

  • Đăng ký brandname: để đăng ký được brandname doanh nghiệp cần phải có giấy phép kinh doanh và gửi hồ sơ về nhà mạng hoặc các đơn vị bên thứ 3 để được hỗ trợ đăng ký.
  • Đăng ký mẫu tin nhắn: doanh nghiệp cũng phải mẫu tin nhắn trước với nhà mạng để đảm bảo nội dung tin nhắn gửi đi phù hợp với quy định.

Phía trên là một số chia sẻ ngắn gọn của OnlineCRM về nghị định 91 về việc gửi tin nhắn rác và một số lưu ý giúp doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng của mình một cách chính thống.

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến SMS Brandname có thể tìm hiểu thêm về giải pháp CloudPro CRM + SMS Brandname hoặc liên hệ với chung tôi qua hotline 1900 29 29 90 để được tư vấn thêm.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu

Đang kết nối