Dịch vụ cộng thêm Tính năng quản lý KPI
05/12/2019 875 lượt xem

Tính năng quản lý KPI

Tính năng quản lý KPI

KPI là gì?

KPI - tiếng anh là Key Performance Indicator là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng của công ty hay doanh nghiệp cá nhân. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ có các chỉ số KPI khác nhau để đánh giá hiệu quả làm việc một cách khách quan của mỗi bộ phận đó.

KPI là một công cụ hiện đại giúp cho các nhà quản lý triển khai chiến lược lãnh đạo thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng lĩnh vực (về nhân sự: về tuyển dụng, về đào tạo, về năng suất của nguồn nhân lực, về an toàn lao động, về giờ làm việc, về lương, về đánh giá công việc, về hoạt động cải tiến, về lòng trung thành…; về tài chính, về sản xuất chất lượng, về quảng cáo…) và từng cá nhân.

KPI đối với doanh nghiệp

KPI áp dụng cho nhiều mục đích: quản lý hệ thống công việc của một tổ chức, tự quản lý công việc của nhóm, của cá nhân. Hay nói cách khác, KPI chính là mục tiêu công việc mà tổ chức, phòng ban, tổ nhóm hay cá nhân cần đạt được để đáp ứng yêu cầu chung. Thông thường mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của vị trí công tác, chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành KPI, tổ chức (công ty, cơ quan, phòng ban) sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân. KPI cho thấy được hiệu quả hoạt động về kinh doanh của một doanh nghiệp, tổ chức cũng như để đánh giá xem người thực thi công việc đó có đạt được mục tiêu hay không.

Quản lý KPI

Mục đích của việc sử dụng chỉ số KPI trong đánh giá thực hiện công việc là nhằm đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể, điều này góp phần cho việc đánh giá thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc bởi vì các chỉ số KPI mang tính định lượng cao, có thể đo lường cụ thể.

Tùy theo doanh nghiệp, tổ chức mà KPI sẽ khác nhau và ngay cả mỗi bộ phận cũng sẽ có một KPI khác nhau (Sales, Marketing, Product) và ngay cả mỗi người trong một bộ phận cũng có KPI khác nhau (SEO KPIs, Email KPIs, Social KPIs).

Những lợi ích khi sử dụng KPI trong đánh giá hiệu quả công việc

Quản lý / nhân sự: KPI là công cụ giúp người quản lý tổ chức, phân bổ và đánh giá chính xác hiệu quả của các phòng ban, nhân viên trong công ty thông qua các kết quả báo cáo định lượng rõ ràng và minh bạch của toàn cty. Người quản lý cũng nhìn vào các kết quả trong báo cáo KPI để lên chính sách khen thưởng / kỷ luật công bằng, phù hợp.

Tiếp thị, Bán hàng: Tổ chức, phân bổ đánh giá và thống kê số liệu doanh số, doanh thu, lợi nhuận, số lượng cuộc gọi, cuộc hẹn, khách hàng tiềm năng, hợp đồng ...từ đó đánh giá mức độ hiệu quả công việc của từng nhóm/cá nhân trong khâu tiếp thị, bán hàng.

CSKH: Tổ chức, phân bổ và đánh giá mức độ tư vấn/chăm sóc khách hàng của đội ngũ cskh thông qua các tiêu chí liên quan hoạt động chăm sóc khách hàng như số vụ việc hoàn thành, số phàn nàn được giải quyết...từ đó có cái nhìn chính xác về hoạt động của bộ phận này.

Tính năng quản lý KPI trên CloudPro CRM

Hiện nay phần mềm CloudPro CRM cung hầu như đầy đủ các chức năng có liên quan đến việc quản lý KPI dành cho doanh nghiệp. Tuy được biết đến là một phần mềm quản lý khách hàng, nhưng bên cạnh đó CloudPro CRM cũng là một phần mềm có chức năng quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

Một số tính năng quản lý KPI của CloudPro có thể kể đến như sau:

  • Quản lý mục tiêu chung của từng phòng ban và nhân viên
  • Quản lý chỉ tiêu đặt ra định kỳ
  • Quản lý chỉ tiêu công việc
  • Quản lý công việc đột xuất
  • Quản lý năng suất làm việc
  • Quản lý thời gian dự án
  • Đánh giá kết quả
  • Thống kê báo cáo
  • ….

Bạn có thể xem thêm về chi tiết các tính năng KPI có trên CloudPro CRM tại bài viết: Tính năng quản lý KPI trên phần mềm Cloudpro CRM Hoặc KPI là gì? Tổng quan về KPI

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu