Trang chủKiến thức CRMOnline CRMTối ưu hoạt động bán hàng của doanh nghiệp bằng phần mềm CRM như thế nào? (Phần 1)

Các doanh nghiệp đang gặp khó khăn gì với chuyện quản lý khách hàng của mình?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh hay chỉ là một nhân viên kinh doanh đơn thuần thì đều phải công nhận với tôi rằng dữ liệu khách hàng rất quan trọng. Việc kiểm soát được dữ liệu khách hàng và các hoạt động liên quan tới khách hàng là vấn đề mấu chốt trong sự phát triển của một doanh nghiệp – nếu không muốn nói là sống còn với 1 doanh nghiệp – vì có những DN chỉ cần mất đi 1 vài khách hàng quan trọng thì đã bị liêu xiêu, doanh số, lợi nhuận bị ảnh hưởng nghiêm trọng…

Tối ưu hóa hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu một số dấu hiệu chứng tỏ 1 doanh nghiệp đang rất cần một phần mềm CRM và những khó khăn doanh nghiệp đang đối mặt?

Dấu hiệu 1: KHÔNG kiểm soát được dữ liệu khách hàng

+ Dữ liệu khách hàng bị trùng lặp, không tập trung, không nhất quán.

+ Thông tin khách hàng có thể bị thất lạc khi chuyển giao công việc

Đây là một trong những dấu hiệu điển hình nhất, chứng tỏ DN bạn đang rất cần một phần mềm CRM.

Dấu hiệu 2: Quy trình bán hàng RỜI RẠC, hoạt động chăm sóc CHỒNG CHÉO:

Biểu hiện cụ thể như:

+ Hoạt động bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng chưa hiệu quả, phối hợp với nhau chưa chặt chẽ. (1) Tiếp thị không hiểu rõ được lịch sử chăm sóc, hoạt động chăm sóc diễn tiến với khách hàng, thiếu các báo cáo phân tích hiệu quả các chiến dịch… từ đó khó định hướng, thay đổi cho các hoạt động tiếp thị của mình trong tương lai; (2) Bán hàng không biết làm thế nào để tiếp cận hàng loạt với đối tượng khách hàng tiềm năng (số lượng database có thể lên tới hàng triệu thì không thể ngồi telesales được hay gởi thư cho từng người được, không khả thi hoặc mất rất nhiều thời gian); rồi bán hàng lại phản hồi chậm vì thiếu công cụ hỗ trợ khách hàng như báo giá bằng biểu mẫu trên phần mềm, công cụ bảng giá theo khu vực, theo khách hàng, kiểm tra tồn kho thủ công không chính xác; quản lý bán hàng thì thiếu công cụ kiểm soát các deal của các sale man bên dưới, tình hình thế nào, diễn tiến cụ thể từng deal ra sao…Sales manager không thấy được một bức  tranh tổng quan về hoạt động bán hàng của công ty mình. (3) Bộ phận CSKH thì cũng thiếu thông tin về khách hàng dẫn tới câu chuyện không tương tác được với khách hàng như họ mong đợi (ví dụ: một khách hàng đã được sales 1 gọi điện hỏi thăm vào lúc 9h sáng; tới 10h sáng sale 2 lại gọi kh lần nữa vì không biết sales 1 đã gọi rồi…khách hàng sẽ cảm thấy không thoải mái..)

+ Các biểu mẫu, quy trình không thống nhất, mất quá nhiều thời gian cho việc quản lý, đào tạo nhân viên

Dấu hiệu 3: THIẾU công cụ hỗ trợ bán hàng HIỆU QUẢ:

+ Chưa có công cụ lịch làm việc chung, không theo sát được lịch làm việc của nhân viên

+ Thiếu danh mục câu hỏi thường gặp, công cụ bảng giá, báo giá mẫu, hợp đồng mẫu, email mẫu…

+ Thiếu góc nhìn toàn cảnh (360 độ) về khách hàng: đầu mối liên hệ, lịch sử chăm sóc, lịch sử cơ hội, báo giá, hợp đồng, đơn hàng, thanh toán, sự vụ…

+ Thiếu các báo cáo phân tích: phân tích khách hàng theo nguồn, theo vùng, theo sản phẩm, theo thời gian, theo sale man, theo team / nhóm …

+ Thiếu công cụ đánh giá, khen thưởng nhân viên (KPI)

Dấu hiệu 4: Báo cáo THỦ CÔNG

+ Nhân viên phải làm báo cáo THỦ CÔNG, TỐN nhiều thời gian, dữ liệu KHÔNG chính xác

Chúng tôi chắc rằng là chủ doanh nghiệp, ai cũng đã từng trải qua các vấn đề trên.

Ai cũng muốn nắm bắt mọi hoạt động kinh doanh, kết quả bán hàng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Vậy đâu là giải pháp phù hợp? ==> Cùng OnlineCRM khám phá tiếp ở PHẦN 2 nhé

Sales: [email protected]

Kỹ thuật: [email protected]

Hotline: 0935 543 543

Skype 1: thao.nguyen.uit

Skype 2: hoc.buicao

SugarCRM là gì?

SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cà công ty lớn.

[ Xem tất cả ]

Liên hệ

BP.Kỹ thuật:

BP.Kinh doanh:

Hotline 24/7: 0935 543 543

T2-T6:

+Sáng: 8h30-12h00

+Chiều: 14h00-17h45

Đăng ký nhận bản tin định kỳ

Nếu bạn quan tâm đến những kiến thức giá trị về tiếp thị, Bán hàng và chăm sóc khách hàng được chúng tôi chia sẻ định kỳ liên tục. Vui lòng hãy để lại địa chỉ email của bạn ở ô bên dưới đây.