Tổng đài di động là gì? Có nên sử dụng số di động làm Hotline?

Tổng đài di động là gì? Có nên sử dụng số di động làm Hotline?

Đã bao giờ bạn muốn gọi đến một số tổng đài chăm sóc khách hàng nào đó nhưng rồi lại thôi vì ngại tốn phí bởi đầu số tổng đài đó là 1900 chưa? Nếu có thì chẳng sao cả vì bạn không phải là người duy nhất đâu, bởi đầu số 1900 thường mất phí khá cao từ 1.000-15.000 đồng/phút đã làm cho nhiều người phải e dè khi gọi vào nó.

Nhưng sẽ ra sao nếu số hotline đó là một số di động thông thường nhưng lại hoạt động như một tổng đài ( tổng đài di động )? Đây cũng chính là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang tìm tới để giải quyết bài toán chi phí cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Tổng đài di động là gì?

Tổng đài di động

Alo, tổng đài CSKH xin nghe?

Tổng đài di động là một giải pháp sử dụng các thiết bị di động và số di động để cung cấp các chức năng của một tổng đài – giúp doanh nghiệp có thể sở hữu một tổng đài riêng mà không cần phải đầu tư, lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng.

Hiểu một cách đơn giản là thay vì sử dụng các đầu số như 1800, 1900 hoặc số điện thoại bàn thông thường thì tổng đài di động sẽ sử dụng chính đầu số di động có sẵn của doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo tính năng cơ bản của một tổng đài là có thể gọi ra và nhận nhiều cuộc gọi đồng thời.

Đối tượng sử dụng tổng đài di động?

  • Doanh nghiệp muốn sử dụng số di động làm Hotline bán hàng, chăm sóc khách hàng.

  • Doanh nghiệp đang sử dụng số di động phục vụ mục đích kinh doanh chung cho công ty.

  • Doanh nghiệp đang có số di động là số quảng bá của công ty.

  • Doanh nghiệp không muốn dùng các dạng đầu số Hotline khác: Số cố định, 1800, 1900.

  • Doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm chi phí triển khai tổng đài nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

Những ưu điểm và nhược điểm của tổng đài di động

ƯU ĐIỂM

  • Tiết kiệm chi phí, không tốn chi phí đầu tư hệ thống, chi phí duy trì, vận hành, bảo dưỡng.

  • Tận dụng được số di động đang có của doanh nghiệp, nhóm nhiều số di động và quảng bá bằng một số duy nhất (thường là số đẹp, dễ nhớ).

  • Nâng cao cơ hội bắt máy, tăng tỉ lệ khách hàng gọi vào số hotline di động (do cước gọi thấp và tâm lý khách hàng nghĩ rằng gọi vào di động sẽ được kết nối nhanh hơn).

  • Dùng số Hotline di động để tích hợp vào các ứng dụng phổ biến trên điện thoại di động: Viber, Zalo,…

  • Kết nối thông qua tổng đài điện thoại IP, cho phép triển khai các máy nhánh (lines) để tiếp nhận cuộc gọi theo nhiều cách: nghe trực tiếp trên điện thoại di động, nghe bằng phần mềm (application) trên điện thoại di động, nghe trên máy tính (dùng tai nghe Call Center), nghe bằng điện thoại IP,…

  • Có đầy đủ tính năng như một tổng đài IP thông thường: ghi âm cuộc gọi, ghi nhận lịch sử cuộc gọi, thống kê chi tiết cuộc gọi, xuất file báo cáo,…

NHƯỢC ĐIỂM

  • Số di động thường mang tính cá nhân hơn nên ít tạo nên sự chuyên nghiệp khi làm số hotline cho doanh nghiệp.

  • Khó khăn trong việc mở rộng quy mô.

  • Bị giới hạn số lượng cuộc gọi đồng thời khi gọi ra (giải pháp là phải dùng nhiều Sim để gọi ra).

Ngày này, số lượng doanh nghiệp sử dụng tổng đài di động thay cho tổng đài truyền thống ngày càng nhiều. Nếu đang đang quan tâm đến giải pháp này, liên hệ ngay với OnlineCRM để được tư vấn.

OnlineCRM giải pháp phần mềm CRM với tổng đài di động


Tham khảo thêm về tổng đài khác: