Tổng đài IP - Giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp

Ngày nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn vào việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng thông qua nhiều kênh khác nhau từ SMS, Email đến mạng xã hội. Tuy nhiên, một trong những kênh chăm sóc khách hàng phổ biến và hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn chính là tổng đài chăm sóc khách hàng.

Số liệu nghiên cứu của Tập đoàn Bain & Company (Công ty tư vấn quản lý toàn cầu) đã chỉ ra rằng chi phí tìm kiếm khách hàng mới tốn kém gấp 5-7 lần chi phí để duy trì khách hàng cũ. Hơn nữa, khách hàng trung thành chính là nguồn thu ổn định và lâu dài, đồng thời cũng chính là cầu nối giữa doanh nghiệp đến những khách hàng tiềm năng thông qua việc giới thiệu, truyền miệng.

Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền từ 10-300 triệu  mới có thể triển khai và lắp đặt một hệ thống tổng đài truyền thống (analog) với nhiều điểm hạn chế như bị giới hạn, cấu hình phức tạp, không cố định được đầu số và thường xuyên phải bảo trì, sửa chữa thì hiện nay những điểm yếu đó đã dễ dàng khắc phục. Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã cho ra đời tổng đài IP như một giải pháp cứu cánh hoàn hảo cho những khuyết điểm của tổng đài truyền thống.

Tổng đài IP là một mạng điện thoại hoạt động trên mạng Internet với khả năng triển khai nhanh chóng, chi phí thấp dựa trên hạ tầng mạng có sẵn của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 50% chi phí cước điện thoại hàng tháng.

 

Tổng đài chăm sóc khách hàng toàn diện

1 Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng lên đến 90%

Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Khi sử dụng số máy bàn khách hàng thường có tâm lý từ chối cuộc gọi hoặc không muốn nghe máy. Tổng đài IP với một đầu số tổng đài chuyên nghiệp (1800, 1900, đầu số di động…) giúp tăng tỉ lệ nghe máy lên đến 90% và tỉ lệ gọi lại khi thấy cuộc gọi nhỡ từ đầu số hotline là khá cao.

 Nắm bắt được tần suất và “thói quen” của khách hàng

Tổng đài IP cung cấp một giao diện giúp doanh nghiệp có thể quản lý được những thông tin thống kê về tần suất gọi của khách hàng và cả những mối quan tâm của khách hàng. Từ đó có thể có những chính sách hay chiến lược cụ thể dành cho những nhóm khách hàng khác nhau.

3 Chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Tổng đài IP có thể nghe và gọi trực tiếp trên nhiều thiết bị khác nhau điện thoại di động, IP Phone hay SIP Phone…mà không phụ thuộc vào thiết bị của công ty. Điều đó giúp nhân viên chăm sóc khách hàng có thể “quan tâm, chăm sóc” đến khách hàng mọi lúc, mọi nơi, đồng thời tránh được việc bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng.

 

Phần mềm CRM tích hợp tổng đài IP - “hổ mọc thêm cánh”

Khả năng quản lý cũng như là chăm sóc khách hàng của phần mềm CRM đã được chứng minh hiệu quả trên thực tế và là điều không thể phủ nhận. Thế mà phần mềm CRM lại được tích hợp với tổng đài IP thì sẽ chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh.

Giải pháp tích hợp này sẽ góp phần tăng đáng kể khả năng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn với những tính năng nổi bật như:

1 Nhận diện thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến

Sẽ thật tuyệt vời nếu như khi khách hàng gọi đến tổng đài nhân viên ngay lập tức có thể thấy được những thông tin về khách hàng đó, lịch sử cuộc gọi, lịch sử mua hàng, sử dụng dịch vụ, các cuộc gọi, meeting, các activities liên quan phải không nào? Từ những thông tin này nhân viên sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như là tâm lý khách hàng giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn nhiều. Nếu chưa có thông tin thì cũng sẽ không có việc gì phải lo lắng, phần mềm sẽ hiện lên một bản thông tin giúp bạn có thể lưu lại thông tin khách hàng và sử dụng cho lần sau.

Còn về phía khách hàng, có khách hàng nào mà lại không hài lòng khi gọi đến tổng đài được nhân viên chào tên mình ngay khi chưa giới thiệu tên, vấn đề thì được nắm bắt và giải quyết nhanh chóng cơ chứ.

Nhận diện thông tin khách hàng gọi đến

2 Click to call” trực tiếp trên phần mềm

Còn gì nhanh chóng và dễ dàng hơn khi bạn có thể click gọi trực tiếp trên phần mềm khi đang xem thông tin của một khách hàng đó mà không phải bấm số. Bạn sẽ mất ít thời gian hơn trong việc nhập số khách hàng cần gọi đồng thời giảm thiểu việc gọi nhầm số gây tốn kém chi phí, mất thời gian.

Gọi trực tiếp trên phần mềm CRM

3 Ghi âm và lưu trữ thông tin cuộc gọi

Khi thực hiện bất cứ cuộc gọi nên phần mềm CRM sẽ tự động ghi âm và lưu trữ cuộc gọi đó lại từ đó giúp cho việc quản lý nhân viên cũng như là khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, thông qua nội dung ghi âm doanh nghiệp có thể nắm bắt được tâm lý, cũng như nhu cầu của khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Ghi âm và lưu trữ cuộc gọi

 

Để biết chi tiết hơn về giải pháp tích hợp mạnh mẽ này bạn có thể xem chi tiết bài viết Giải pháp tích hợp phần mềm CRM với tổng đài IP Call Center hoặc liên hệ ngay với OnlineCRM để được tư vấn.

OnlineCRM Phần mềm CRM tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng

Bài viết liên quan đến tổng đài IP:

tổng đài ip tích hợp crm với tổng đài ip tổng đài chăm sóc khách hàng toàn diện tổng đài

Share