Giải pháp CRM Tổng đài IPTổng đài IP là gì? Tổng đài Analog là gì? So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog
24/03/2021 442 lượt xem

Tổng đài IP là gì? Tổng đài Analog là gì? So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog

Bạn đang mong muốn đầu tư một hệ thống tổng đài cho doanh nghiệp của mình nhưng còn băn khoăn chưa biết giải pháp tổng đài nào phù hợp? Hãy cùng OnlineCRM so sánh hai giải pháp tổng đài phổ biến nhất hiện nay là Tổng đài IP (tổng đài ảo) và Tổng đài Analog (tổng đài truyền thống) để tìm ra lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.

1. Tổng đài IP là gì?

Tổng đài IP là tổng đài điện thoại hoạt động trên nền tảng mạng Internet để thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài. Tổng đài IP đang ngày càng trở nên phổ biến vì áp dụng công nghệ hiện đại hơn, hiệu quả hơn, thay thế dần cho các hệ thống tổng đài truyền thống.

Tổng đài IP là gì? So sánh với tổng đài Analog

Một vài ưu điểm vượt trội mà tổng đài IP tạo nên sự khác biệt so với tổng đài truyền thống cũ:

  • Giảm chi phí cước gọi đến 90%, miễn phí hoàn toàn cước gọi nội bộ
  • Chất lượng cuộc gọi ổn định, nhận và thực hiện cuộc gọi cùng lúc cho một đầu số, không bỏ lỡ cuộc gọi từ khách hàng.
  • Linh hoạt cao khi sử dụng được trên nhiều nền tảng, thiết bị như điện thoại, web, desktop...
  • Ghi âm cuộc gọi và nghe lại nội dung ghi âm
  • Xem lại báo cáo, thống kê lịch sử cuộc gọi đầy đủ, chính xác
  • Tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống khác như phần mềm CRM, ERP... giúp nhận diện người gọi
  • Thiết lập được kịch bản gọi, cuộc gọi tự động một cách dễ dàng.

2. Tổng đài Analog là gì?

Tổng đài Analog là giải pháp tổng đài sử dụng công nghệ thoại truyền thống (công nghệ Analog) và hoạt động thông qua đường dây (line) bưu điện. Khi sử dụng, đơn vị cung cấp tổng đài sẽ phải kéo đường dây đến địa điểm đặt tổng đài của khách hàng.

Tuy tổng đài Analog không phụ thuộc vào đường truyền Internet, điện nhưng lại bộc rõ nhiều yếu điểm khiến các doanh nghiệp đang dần chuyển sang tổng đài IP.

3. So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog

Tổng đài Analog còn rất nhiều mặt hạn chế về mặt tính năng như khả năng ghi âm cuộc gọi; khả năng theo dõi, thống kê cuộc gọi; sự linh hoạt trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau và đặc biệt là khả năng mở rộng, tích hợp với các hệ thống khác.

Tổng đài IP với nhiều tính năng vượt trội hơn so với tổng đài truyền thống tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào điện và đường truyền Internet.

Dưới đây, là bảng tổng hợp và so sánh chi tiết nhất về các mặt ưu điểm và nhược điểm giữa tổng đài IP và tổng đài Analog.

Tổng đài IP

Tổng đài Analog

ĐẦU TƯ - VẬN HÀNH

Chi phí đầu tư

Chi phí đầu tư tổng thể thấp, không chi phí đường dây, cáp thoại

Chi phí đầu tư tổng thể cao, chi phí thiết bị, đường dây...

Triển khai

Chỉ cần có đường truyền Internet, triển khai nhanh

Triển khai trên hạ tầng cáp riêng biệt, mất nhiều thời gian

Bảo trì - sửa chữa

Dễ dàng bảo trì, sửa chữa, người dùng có thể tư bảo trì theo hướng dẫn

Chi phí bảo trì lớn, thời gian bảo trì chậm, khó bảo trì

Nâng cấp, mở rộng

Dễ dàng nâng cấp, mở rộng, chi phí nâng cấp thấp

Phải mua thêm thiết bị, chi phí nâng cấp cao

Kết nối hệ thống khác

Khả năng kết nối mạnh mẽ với hệ thông khác (CRM, ERP…)

Không có

TÍNH NĂNG

Gọi nội bộ

Hoàn toàn miễn phí và không giới hạn vị trí địa lý.

Miễn phí và giới hạn trong nội bộ công ty

Trả lời tự động

Có nhưng không giới hạn số lượng và thời gian)

Có, giới hạn số lượng lớp lời chào và thời gian)

Hàng đợi

Không

Quản lý và cài đặt

Đơn giản

Phức tạp

Báo cáo

Có (chi tiết)

Có (đơn giản)

Chuyển hướng cuộc gọi

Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)

Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp)

Xóa số gọi đến, chặn cuộc gọi đến

Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)

Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp như)

Thời gian hoạt động

Có (định nghĩa nhiều khoảng thời gian khác nhau: Trong Ngoài giờ làm việc, lễ, tết…)

Không

Số lượng người dùng

Không hạn chế

Hạn chế

Kết nối nhiều văn phòng

Có (không giới hạn)

Không

Ghi âm

Có (không hạn chế)

Không

Kịch bản gọi, cuộc gọi tự động

Có

Không

Thiết bị sử dụng

Linh động trên các thiết bị như điện thoại, web, desktop...

Chỉ sử dụng bằng điện thoại cố định

4. Giải pháp tích hợp Tổng đài IP với phần mềm CloudPro CRM

Nhận thấy được những lợi ích mạnh mẽ của tổng đài IP cũng như nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp, OnlineCRM đã tiến hành tích hợp thành công tổng đài IP của hơn 10 đơn vị cung cấp tổng đài tại Việt Nam như South Telecom, Voip24h, CMC Telecom, Stringee, FPT ONCALL, MiPBX, Cloudfone…

Tích hợp tổng đài IP với phần mềm CloudPro CRM

Những điểm nổi bật khi tích hợp tổng đài IP với phần mềm CloudPro CRM:

  • Click to call, gọi trực tiếp ngay trên phần mềm
  • Nhận diện khách hàng gọi vào
  • Tự động điều hướng cuộc gọi thông minh
  • Ghi nhận lịch sử cuộc gọi và file ghi âm
  • Báo cáo, thống kê cuộc gọi

Và rất nhiều tiện ích khác mang lại cho doanh nghiệp, tham khảo thêm tại đây hoặc đăng ký tư vấn mễn phí ngay hôm nay.

Tìm hiểu thêmTôi muốn dùng thử

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu