CRM là gì?

CRM hay được biết đến với tên đầy đủ là: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp.

  • CRM tại sao trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp?
  • Bản chất thực sự CRM là gì?
  • Tại sao CRM liên quan mật thiết đến các đối tượng trong doanh nghiệp?
Xem thêm

CRM là gì?

CRM CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

Loại bỏ hoạt động không hiệu quả

LOẠI BỎ HOẠT ĐỘNG KHÔNG HIỆU QUẢ TRONG QUY TRÌNH KINH DOANH

Hệ thống CRM tập hợp nhất tất cả các giải pháp riêng biệt bạn đang sử dụng thành một giải pháp duy nhất.

tăng lợi nhuận

TĂNG DOANH THU, GIẢM CHI PHÍ

Sử dụng chức năng truyền thông tiếp thị mới để tăng doanh số. CRM giúp các quy trình được tự động hoá giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Lưu trữ dữ liệu

LƯU TRỮ THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÁCH HÀNG

Có thể lưu trữ tất cả dữ liệu trong một vị trí mà bất kì ai có quyền truy cập trong công ty cũng truy cập dễ dàng

Test trải nghiệm khách hàng

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG

Các ghi chú về khách hàng sẽ được lưu trong hệ thống, nhờ vậy bạn có cơ hội phục vụ họ tốt hơn

Hỗ trợ marketing

HỖ TRỢ MẠNH MẼ CHO CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING

Đội ngũ Marketing có thể tạo ra một chiến dịch Marketing mục tiêu thành công hơn một cách dễ dàng

Bán hàng chuyên nghiệp

HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Sử dụng CRM sẽ giúp các doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt của khách hàng.

MÔ HÌNH TỔNG QUAN CỦA HỆ THỐNG CRM TOÀN DIỆN

quy trình CRM cho doanh nghiệp

Ai trong Doanh nghiệp sẽ sử dụng CRM?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà một doanh nghiệp nên sở hữu nó. Dù cơ cấu tổ chức, quy trình vận hành trong mỗi doanh nghiệp là hoàn toàn khác nhau nhưng mọi bộ phận trong doanh nghiệp đều có thể có được những lợi ích mà CRM mang lại....

Xem thêm
Kinh doanh
Kinh doanh
Các khái niệm CRM cơ bản
  • Đầu mối: là một manh mối đầu tiên về khách hàng tiềm năng...
  • Cơ hội: Là một Cơ hội để thực hiện một thương vụ, tức là một cơ hội...
  • Khách hàng: Tổ chức, cá nhân được tạo ra và có thể là khách hàng hiện hữu...
Xem thêm
Phương thức triển khai phần mềm CRM

Để triển khai một dự án CRM thành công thì vấn đề đầu tiên là cần có một kế hoạch thực hiện CRM tốt. Bài viết này chia sẻ các bước cần phải tiến hành khi tạo lập 1 kế hoạch triển khai dự án CRM...

Xem thêm
Kinh doanh

Các lưu ý giúp triển khai CRM thành công

Sự quyết tâm của lãnh đạo

Các công ty sẽ tránh khỏi nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai CRM nếu các nhà quản lý cấp cao không phó mặc quyền quản lý và điều hành cho một bộ phận riêng biệt.

Xác định mục tiêu rỏ ràng và cụ thể

Để CRM thực sự đạt hiệu quả, bạn không chỉ đơn thuần mua phần mềm CRM và cài đặt là xong, mà bạn phải xác định loại thông tin gì về khách hàng cần phải có và sử dụng các thông tin đó như thế nào.

Sẳn sàng thay đôi quy trình làm việc

Để có thể áp dụng CRM vào Doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp nên có tư thế sẳn sàng thay đổi quy trình làm việc của mình (nếu cần thiết). Mục đích là để phục vụ mục tiêu lâu dài.

Nhận tư vấn và triển khai CRM

Các công ty cần dành ra nhiều thời gian để đánh giá và cân nhắc xem mô hình CRM nào thích hợp nhất với mình. CRM chỉ thực sự phát huy hết hiệu quả khi nó được thực thi trên nền tảng công nghệ và cách thức ứng dụng hợp lý.

Có cơ chế và chế tài cần thiết

Khi có được hệ thống CRM doanh nghiệp cũng cần xây dựng lại hệ thống cơ chế và chế tài. Sao cho tất cả nhân viên của mình điều phải luôn luopn6 sử dụng CRM trong tất cả các công việc.

Thực hiện kiểm tra đánh giá, giám sát thúc đẩy

Việc thúc đẩy ý thức nhân viên sử dụng CRM là một quá trình cần thiết. Bên cạnh đó trong qúa trình sử dụng doanh nghiệp cũng phải thường xuyên thực hiện quá trình kiểm tra đánh giá, để đảm bảo CRM làm việc có hiệu quả.

TRIỂN KHAI CRM NHƯ THẾ NÀO?

workflow CRM

Nhiều doanh nghiệp mặc dù đã có nhận thức cần ứng dụng phần mềm vào công tác quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhưng chưa mạnh dạn trang bị. Một phần do thiếu thông tin, không biết phải tiếp cận thế nào, bắt đầu từ đâu, phần khác do còn nghi ngại về khả năng thành công của dự án. Trước hết, như bất cứ một dự án trang bị hệ thống phần mềm nào, việc quyết định ứng dụng CRM cần đạt đến sự thống nhất cao trong nội bộ doanh nghiệp, quyết tâm thay đổi, đầu tư cả về kinh phí và nguồn nhân lực. Khi đã có sự thống nhất và quyết tâm cao, doanh nghiệp có thể tiến hành các bước tiếp theo trong triển khai CRM.

Xem thêm

Dành cho người quan tâm CRM

Bạn có thể tải về tất cả các kiến thức trên trong 1 ebook giá trị mà chúng tôi dành tặng bạn!

Vui lòng click vào đây để tải "EBOOK"