Tự động hóa quy trình bán hàng với workflow

Quy trình làm việc của doanh nghiệp đặc biệt là quy trình bán hàng đòi hỏi phải trải qua nhiều bước, nhiều giai đoạn khác nhau vì vậy thường doanh nghiệp phải mất khá nhiều thời gian cho quá trình thực hiện quy trình. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu trong những quy trình đó có một bước, hai bước hoặc toàn bộ quy trình đều thực hiện một cách tự động và nhanh chóng. Trước tiên, có thể thấy là thời gian thực hiện quy trình sẽ giảm đi đáng kể giúp bạn có nhiều thời gian hơn để thực hiện những công việc quan trọng, đồng thời hiệu suất công việc cũng được nâng cao từ đó giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Đó cũng là điều mà tính năng Workflow trên CloudPro CRM mong muốn mang lại cho doanh nghiệp.

Tự động thực hiện các tác vụ

Thiết lập các quy tắc theo cấu trúc if-then (nếu - thì) thực hiện các tác vụ quan trọng có thể thực hiện trên phần mềm mà không cần thực hiện thủ công. Nghĩa là bạn sẽ đặt ra những điều kiện kích hoạt và khi điều kiện đó thỏa mãn thì nó sẽ thực hiện một hoặc nhiều tác vụ được chỉ định. Những tác vụ đó có thể là gửi email, gửi sms, cập nhật trường dữ liệu, tạo các tác vụ hoặc thực hiện một công việc do bạn tự thiết lập.

Một vài ví dụ trong thực tế như:

  • Khi một khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành một cơ hội bán hàng thì sẽ tự động tạo một thông tin Người liên hệ.
  • Khi một khách hàng tiềm năng được giao cho một nhân viên sale thì tự động gửi email thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng này đến nhân viên sale đó.
  • Khi một hóa đơn được tạo sẽ tự động gửi một email về thông tin hóa đơn đó đến khách hàng.
  • Khi đến sinh nhật khách hàng, tự động gửi email hoặc sms chúc mừng sinh nhật.
  • Khi một cơ hội đã quá một thời gian nhất định nhưng vẫn chưa chốt thì tự động thông báo nhắc nhở.
  • ...

Tự động tạo mới khách hàng tiềm năng với thông tin từ website

Hầu hết các website đều cho phép người truy cập để lại thông tin liên lạc, đó là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn, vì vậy việc lưu lại thông tin của họ là một điều cần thiết. Tuy nhiên, việc nhập lại thủ công thông tin đó từ website vào phần mềm đôi khi gây mất nhiều thời gian và công sức, chưa kể có thể xảy ra sai sót. Vì vậy, sự kết hợp giữa khả năng tích hợp với website của CloudPro CRM và tính năng Workflow sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tự động, nhanh chóng và hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra. Điều này có nghĩa là khi có một người truy cập để lại thông tin trên website của bạn thì một khách hàng tiềm năng sẽ được tạo ngay lập tức trên phần mềm với những thông tin đó.

Tự động hóa email bán hàng

Thông thường, một email trao đổi với khách hàng được gửi đi sẽ được tự động lưu trong hồ sơ khách hàng do được gửi đi từ phần mềm, tuy nhiên với email nhận lại từ khách hàng thì không. Tuy nhiên với Workflow bạn hoàn toàn có thể thiết lập điều đó, kể cả khi khách hàng đó chưa có thông tin hồ sơ thì phần mềm cũng sẽ tự động tạo hồ sơ và đính kèm thông tin email nhận được từ khách hàng.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu