CloudPro CRM Retail sự lựa chọn của nhà bán hàng thông minh

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp bán hàng toàn diện, thông minh và tiết kiệm chi phí? Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi!

Các khó khăn mà lĩnh vực bán lẻ đang phải đối mặt

Khó khăn trong việc quản lý Marketing

Chi phí Marketing cao nhưng không có công cụ trợ giúp cũng như thống kê hiệu quả của các chiến dịch marketing. Không biết được chính xác chi phí bỏ ra và khách hàng tiềm năng thu được từ một chiến dịch.

Dữ liệu bị phân tán không tập trung

Dữ liệu khách hàng lưu trữ phân tán trên các file Excel, không có tính bảo mật, phân quyền dữ liệu, dữ liệu bị trùng lặp, không đồng nhất giữa các phòng ban, chi nhánh gây khó khăn trong việc tìm kiếm, trích xuất dữ liệu khách hàng.

Khó khăn trong bán hàng

Quy trình bán hàng chưa được chuẩn hóa, còn nhiều bước thủ công làm tốn nhiều thời gian và không kết nối được nghiệp vụ của các phòng ban nhân viên. Nhân sự thay đổi liên tục làm gián đoạn hoạt động bán hàng dẫn đến mất khách hàng.

Khó khăn công tác điều hành quản lý

Quản lý thủ công không đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Thiếu sự liên kết giữa các nhân viên, phòng ban trong công ty,... mặt khác vấn đề bảo mật thông tin cũng không được đảm bảo một cách tuyệt đối.

Khó khăn trong việc lập báo cáo thống kê

Chưa có công cụ hỗ trợ báo cáo thống kê tự động, tức thời về thông tin doanh thu, doanh số, công việc của nhân viên... dẫn đến người quản lý không nắm bắt được tình hình hoạt động một cách chính xác

Khó khăn trong chăm sóc khách hàng

Chưa có cái nhìn toàn diện về thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc, lịch sử giao dịch làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Quy trình CRM tổng quan của ngành sản xuất - phân phối - bán lẻ

Chi tiết quy trình

1

Chiến dịch Marketing

Nhân viên Marketing thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng mục tiêu qua các kênh mạng xã hội, SMS, Email, hội thảo, tổng đài,...

2

Tiếp thị tư vấn

Nhân viên Sales thực hiện tiếp thị và tư vấn để chuyển đổi KH mục tiêu thành các đầu mối. Xác thực đầu mối nào có cơ hội bán hàng sau đó ghi nhận các thông tin về công ty hoặc người liên hệ.

3

Hợp đồng

Khi cơ hội chuyển thành KH chính thức nhân viên sales sẽ tạo hợp đồng tương ứng bao gồm: Kê khai sản phẩm - số lượng và Các điều khoản để theo dõi và thu chi

4

Chốt đơn hàng

Sau khi cả 2 bên đồng ý các thỏa thuận trong hợp đồng thì chính thức chốt đơn hàng.

5

Bàn giao sản phẩm dịch vụ

Sau khi quá trình sản xuất hoàn chỉnh hoặc có sản phẩm thì sẽ tiến hành bàn giao sản phẩm cho khách hàng

6

Chăm sóc khách hàng

Các hoạt động CSKH được thực hiện qua nhiều kênh như cuộc gọi, Zalo, SMS và Email chúc mừng sinh nhật, việc CSKH còn thực hiện 2 nhiệm vụ: tiếp nhận phản ánh và ghi nhận sản phẩm lỗi

7

Báo cáo thống kê

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về: doanh thu, doan số, thu - chi, khách hàng,...

8

Thiết lập KPI mới

Dựa vào hiệu suất làm việc từ các báo cáo để đưa ra các KPI cũng như chiến dịch mới cho doanh nghiệp trong tương lai.

Tính năng đề xuất

Khách hàng tiêu biểu