Thế nào là một giải pháp CRM toàn diện?

Phần mềm CRM là gì?

CRM được viết tắt của cụm từ customer relationship management, có nghĩa là “Quản trị quan hệ khách hàng”. CRM là xây dựng chiến lược phát triển gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu nhu cầu, thói quen của khách hàng. Nghiên cứu từ xa hoặc tiếp cận, trao đổi với khách hàng 1 cách có hệ thống.
CRM sẽ quản lý thông tin khách hàng: Nhu cầu, thông tin liên hệ, thông tin gắn với lịch sử giao dịch nhằm quản lý chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Thông qua CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích, đánh giá và hình thành tập khách hàng tiềm năng và trung thành. Ngoài ra, CRM còn xử lý các vướng mắc, khiếu nại của khách để đề ra chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý và dài hạn.
CRM tuy được hiểu đơn giản là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng nó là cả một hệ thống phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp giữa nhiều yếu tố: Thông tin, nhân lực và chính sách trong từng doanh nghiệp.

Mô hình tổng quan quy trình hoạt động của phần mềm CRM

CRM có 7 điểm chính tạo thành một vòng tròn khép kín trong quy trình hoạt động và lấy khách hàng làm trung tâm.

Tiếp thị, tìm kiếm khách hàng (MARKETING)

Từ tệp khách hàng thô doanh nghiệp có các chiến dịch MKT thông qua các kênh: trực tiếp, facebook, email MKT, website, hệ thống call centers, sms…. để có được 1 tệp khách hàng tiềm năng (có quan tâm, có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp).
Phần mềm CRM hỗ trợ tích hợp với các phần mềm và hệ thống khác như: sms brandname, facebook, zalo, call center, website… để hỗ trợ Doanh Nghiệp trong khâu tìm kiếm khách hàng cũng như khâu chăm sóc khách hàng.

Bán hàng, vận hành (Sales, operation)

Bộ phận Sales được coi là nòng cốt của CRM và doanh nghiệp. Từ tệp KH tiềm năng bộ phận Sales sẽ liên hệ với khách hàng thông qua: sms, gọi điện, hẹn gặp trực tiếp, zalo, email để tư vấn và làm rõ nhu cầu của khách hàng, báo giá, hợp đồng… Khi phát sinh các giao dịch khách hàng tiềm năng lúc này sẽ thành khách hàng chính thức (khách hàng cá nhân hoặc tổ chức).
Sau khi chốt được đơn hàng, hợp đồng DN tiến hành giao hàng (sản phẩm hữu hình), triển khai sản phẩm, dịch vụ (sản phẩm vô hình) và hướng dẫn sử dụng.
Phần mềm CRM sẽ giúp DN lưu trữ được thông tin 360 độ về khách hàng (lịch sử giao dịch (cuộc gọi, cuộc hẹn, email…), báo giá, hợp đồng, sự vụ…).

Chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp cần phải cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất như hỏi thăm tình hình sử dụng sản phẩm, tặng quà, gửi tin nhắn/email chúc mừng sinh nhật (khai trương, kỉ niệm…), cập nhật tin tức khi có sản phẩm hoặc tính năng mới… nhằm mục đích thu hút và tạo thiện cảm với khách hàng để khách hàng có thể quay lại mua hàng hoặc giới thiệu tới những người khác và trở thành những khách hàng trung thành với DN.
CRM hỗ trợ gửi email và tin nhắn tự động để nhắc lịch, chúc mừng sinh nhật…

Bảo Hành, Bảo Trì

Phần mềm CRM giúp DN quản lý và lưu trữ thông tin bảo hành, bảo trì của sản phẩm. Để từ đó hệ thống sẽ tự động nhắc lịch khi hết hạn bảo hành hoặc bảo trì. Đồng thời có thể xuất báo cáo ngay về tình trạng bảo hành, bảo trì sản phẩm khi cần thiết.

Thống kê, báo cáo

Với những báo cáo, thống kê có sẵn của hệ thống và có thể tạo báo cáo động, phần mềm CRM giúp DN tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm báo cáo, chỉ đơn giản với 1 cú click chuột.

Tích hợp đa kênh

Tích hợp phần mềm CRM với webiste, SMS Brandname, Call Center, Facebook, Zalo. Khi đó, CRM có thể giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua các kênh (trực tiếp, sms, điện thoại…) dễ dàng hơn. Từ đó, hỗ trợ và phối hợp giữa nhóm nhân viên với các nhóm khách hàng. Tích hợp đa kênh là giải pháp liên kết giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau. Qua đó, doanh nghiệp quản lý, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tiện ích

CRM còn có nhiều tiện ích hỗ trợ DN trong việc kinh doanh như: Mobile App, Cổng thông tin khách hàng…
Với Mobile App giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn vì có thể cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi.
Cổng thông tin Khách hàng giúp khách hàng dễ dàng tương tác với DN và được giải quyết vấn đề khiếu nại hay cần hỗ trợ 1 cách nhanh chóng. DN thông qua kênh này cũng nâng cao được chất lượng chăm sóc khách hàng.
Thông qua 7 điểm chính trên ta có thể thấy phần mềm CRM là 1 phần mềm toàn diện với 1 quy trình khép kín, hỗ trợ tối đa cho DN để có thể tiết kiệm chi phí, thời gian đồng thời tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu.
Phần mềm CRM hữu ích và toàn diện như thế DN bạn còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ NGAY với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn phương án triển khai phù hợp hoàn toàn MIỄN PHÍ:

HOTLINE: 1900 29 29 90
Email: sales@onlinecrm.vn
Các doanh nghiệp lớn như PVI, MOBIFONE, VINGROUP, FPT... đã tin tưởng chọn OnlineCRM để triển khai phần mềm CRM còn bạn thì sao?

Cloudpro CRM giải pháp phần mềm CRM hàng đầu Việt Nam