09 tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt

Cũng như các phần mềm khác, việc lựa chọn 1 giải pháp CRM cần có những tiêu chí làm căn cứ đánh giá. Vậy bộ tiêu chí tiêu chuẩn để đánh giá được 1 giải pháp CRM tốt và phù hợp là gì?

CRM tiêu chuẩn

Hãy cùng OnlineCRM điểm qua 09 tiêu chí đánh giá qua bài viết dưới đây nhé:

number 1 Phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những đặc thù riêng. Do đó, một giải pháp CRM tốt là phải được thiết kế sao cho các chức năng, quy trình nghiệp vụ phải phù hợp mỗi ngành nghề. Từ đó, người dùng mới có thể cảm thấy phù hợp nhất và có thể áp dụng các hoạt đọng, quy trình thực tế của mình lên phần mềm, góp phần nâng cao hiệu của sử dụng CRM.

nunber 2 Thiết kế trực quan, dễ sử dụng

Tiêu chí đánh giá này nhằm đảm bảo rằng việc sử dụng phần mềm không đòi hỏi những huấn luyện quá phức tạp và chuyên sâu mà chỉ cần người sử dụng có trình độ, kiến thức về CNTT ở mức phổ thông. Phần mềm cần đáp ứng yêu cầu dễ dàng cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi thì sẽ ít tổn thất nhất cả về dữ liệu lẫn thời gian thực hiện. Tiêu chí này thực sự quan trọng, bở chính nó là người hỗ trợ sử dụng tuyệt vời nhất cho người dùng, nếu một giải pháp CRM thiết kế phức tạp, khó sử dụng sẽ làm mất nhiều thời gian cho việc training đào tạo và làm nản chí người dùng.

number 3 Khả năng tích hợp với hệ thống khác

Khi lựa chọn giải pháp CRM, doanh nghiệp cần chú ý tới khả năng tích hợp với các phần mềm khác. Khả năng này cho phép CRM và các phần mềm khác chạy trong hệ thống doanh nghiệp có thể kết nối với nhau để sử dụng chung một cơ sở dữ liệu, qua đó đảm bảo một luồng quy trình hoạt động khép kín từ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kế toán công nợ, vận hành…

Ngoài những kênh đã được tích hợp sẵn phổ biến hiện nay (Facebook, Zalo, Email Marketing, SMS Brandname, tổng đài IP…) thì phần mềm CRM cũng nên có khả năng tích hợp với những phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm ERP hay những phần mềm công ty sẽ sử dụng trong tương lai. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ được dữ liệu một cách tự động để dễ dàng quản lý hơn đồng thời tiết kiệm được chi phí và thời gian.

number 4 Khả năng vận hành trên quy mô lớn

Một giải pháp CRM tốt là giải pháp phải song hành được cùng với sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu chỉ nhìn vào hiện tại với vài chục nhân viên, vài chục nghìn khách hàng thì bài toán sẽ rất dễ, nhưng hãy hình dung 5 năm, 10 năm nữa doanh nghiệp sẽ phải quản lý cả nghìn nhân viên, vài triệu khách hàng thì lúc này, câu hỏi đặt ra là: CRM có thể vận hành tốt (thao tác nhanh, tìm kiếm dữ liệu nhanh, báo cao nhanh) với một lượng dữ liệu lớn và một lượng người dùng lớn hay không?

number 5 Khả năng kết nối đa kênh

Vài năm trở lại đây, nhu cầu kết nối CRM với tổng đài IP, SMS Brandname, Email marketing, Facebook, Zalo… trở nên cấp thiết. Bởi vì đó là các kênh mà doanh nghiệp có thể khai thác để tìm kiếm khách hàng, tương tác bán hàng và chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng. Vì vậy phần mềm CRM cần phải kết nối đầy đủ với những kênh trên để trở thành một giải pháp CRM hiệu quả: hỗ trợ nhận diện khách hàng gọi tới là ai, tự động nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng, chat trực tiếp nhiều kênh với khách hàng trên CRM qua Facebook, Zalo, gửi những chiến dịch email marketing tự động theo kịch bản….

number 6 Khả năng lập lịch, tự động hóa

Mọi doanh nghiệp người dùng đều mong muốn quy trình của họ có thể tự động khi áp dụng một giải pháp CRM. Do đó, giải pháp CRM tốt phải có cơ chế lập lịch tự động: báo cáo chạy tự động định kỳ, hóa đơn định kỳ, email tự động, remind nhắc nhở lịch làm việc tự động… Ngoài lập lịch, thì cơ chế workflow tự động hóa cũng là một tiêu chí cần thiết. Người dùng có thể tự tạo các workflow tự động đáp ứng theo quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp như: tự động thông báo cho Sales khi có khách hàng mới đăng ký, tự động cập nhật khách hàng chính thức khi có đơn hàng chốt thành công… Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình làm việc, kết nối phòng ban, nhân viên trong công ty.

number 7 Khả năng phân quyền - bảo mật

Một trong những tiêu chí mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm khi đánh giá một giải pháp CRM tốt chính là khả năng phân quyền và bảo mật. Giải pháp CRM phải có cơ chế phân quyền linh hoạt, chặt chẽ theo từng phòng ban, chức vụ, nhân viên. Điều này giúp mỗi người chỉ truy cập vào đúng quyền hạn của mình giúp dễ dàng quản lý, tránh việc mất mát dữ liệu khi có nhân viên nghỉ việc. Bảo mật dữ dữ liệu tối đa, mã hóa các dữ liệu quan trọng trên phần mềm.

number 8 Khả năng tùy chỉnh phần mềm

Trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp, sẽ đến một lúc nào đó những quy trình nghiệp vụ trở nên phức tạp và rắc rối và đòi hỏi hệ thống CRM cũng phải thay đổi theo. Vì vậy, hãy lựa chọn giải pháp CRM có khả năng tùy chỉnh và nâng cấp dễ dàng từ những thao tác như kéo thả, thêm bớt trường thông tin lưu trữ, các giá trị dropdown, những module đơn giản đến các tính năng có logic phức tạp. Từ đó, doanh nghiệp có nhiều phương án để lựa chọn hơn, không phải mất nhiều chi phí để tìm một giải pháp CRM khác cho phù hợp với thay đổi.

number 9 Hỗ trợ đa nền tảng

Có vị giám đốc nào mà không mong muốn chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, nhân viên của mình đang làm những công việc gì… Giải pháp không phải là lắp đặt một chiếc camera trong công ty đâu nhé! Mà hãy lựa chọn phần mềm CRM có hỗ trợ đa nền tảng giúp bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu và bằng bất cứ thiết bị nào dù là máy tính, máy tính bảng hay điện thoại.

9 tiêu chí trên, mỗi tiêu chí đều có ý nghĩa và tầm quan trọng riêng. Thông qua 9 tiêu chí này, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn 1 giải pháp CRM tốt và phù hợp với mình. Ngoài giải pháp CRM, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn 1 nhà cung cấp phần mềm uy tín và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để triển khai CRM. Hãy để OnlineCRM tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.


Liên hệ NGAY với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn phương án triển khai phù hợp hoàn toàn MIỄN PHÍ:
HOTLINE: 1900 29 29 90
Email: sales@onlinecrm.vn
Các doanh nghiệp lớn như PVI, MOBIFONE, VINGROUP, FPT... đã tin tưởng chọn OnlineCRM để triển khai phần mềm CRM còn bạn thì sao?

Cloudpro CRM giải pháp phần mềm CRM hàng đầu Việt Nam